Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook mà bạn nên biết

Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook mà bạn nên biết

20/12/2022
Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook mà bạn nên biết

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiện nay được các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn sử dụng rất nhiều bởi hiệu quả sau mỗi chiến dịch giúp doanh nghiệp họ tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng. Cách tạo chiến dịch quảng cáo tin nhắn trên facebook như nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Hãy cũng Gleads tìm hiểu về loại hình quảng cáo này cũng như cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook (được gọi là quảng cáo nhấn vào Messenger), là quảng cáo khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook và nhấn vào quảng cáo, nó sẽ ngay lập tức khởi chạy cuộc trò chuyện trên Messenger với trang doanh nghiệp trên Facebook. Do đó, quảng cáo tin nhắn Facebook cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp chỉ bằng một cú nhấp chuột hay một lượt nhấn trên mobile. Hơn nữa, trò chuyện trên Messenger đóng vai trò như một sự khởi động cho những người dùng Facebook quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách facebook gửi tin nhắn quảng cáo. Sau khi tương tác bắt đầu, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng trò chuyện trực tiếp hoặc bot Messenger để trả lời câu hỏi, giới thiệu các ưu đãi đặc biệt hoặc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo facebook tin nhắn hiện như thế nào? Cách hiển thị quảng cáo trên tin nhắn của Facebook đối với quảng cáo nhấp vào Messenger là chúng sẽ hiển thị trong cả nguồn cấp dữ liệu (newsfeed) Facebook và Instagram. Do đó, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang cuộn hay lướt. Chúng xuất hiện giống như các quảng cáo thông thường, ngoại trừ chúng có nút ‘Gửi tin nhắn”. Và Trình quản lý quảng cáo của Facebook có thể tạo quảng cáo tin nhắn trên Facebook phù hợp với mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp hướng tới.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn Facebook:

  • Loại tệp: JPG hoặc PNG
  • Tỷ lệ: 1.91:1 đến 1:1
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 600 pixel

2. Lợi ích của quảng cáo tin nhắn trên Facebook

2.1 Sử dụng Facebook Messenger để thu hút sự chú ý của khán giả

Marketing trên Messenger là một cách hiệu quả để cho phép khám phá và tác động đến quyết định mua hàng. Đặc biệt, Stories có tác động lớn đến những gì người dùng mua sắm. Bằng cách hiển thị quảng cáo tin nhắn trên Facebook nhấn vào dẫn đến Facebook Messenger trên Stories, doanh nghiệp có thể tận dụng định dạng hấp dẫn cao này để giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

2.2 Thu hút khách hàng bằng nội dung được cá nhân hóa

Một quảng cáo Facebook nhấn vào Messenger có thể được tùy chỉnh để gửi tin nhắn và khuyến mãi cho những khách hàng đã tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp và có thể đã mua hàng trước đó. Kiểu trò chuyện trên Messenger này có thể giúp doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của mình với những người đã mua hàng trước đây để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng đó. Nhắm lại khách hàng mục tiêu cũng sẽ giúp cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu tổng thể.

2.3 Dễ dàng mở rộng quy mô tương tác

Một quảng cáo nhấn vào Messenger chung trên Facebook có thể tiếp cận với rất nhiều người dùng, những người sau đó có thể bắt đầu cuộc trò chuyện 1-1 về nhu cầu cụ thể của họ. Ngoài ra, việc sử dụng chatbots với các quảng cáo tin nhắn trên Facebook có thể tạo ra một kênh bán hàng có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện bình thường để xây dựng mối quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trước khi thực sự bán một sản phẩm. Quảng cáo nhấn vào Messenger kết hợp với Marketing qua đoạn chat có thể quảng bá doanh nghiệp rộng khắp nhưng cũng được sử dụng để tạo cuộc đối thoại với các khách hàng cụ thể.

Do vậy, mà khi thành thạo cách chạy quảng cáo facebook ad tin nhắn hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nhiều từ lợi ích mà hình thức quảng cáo gửi tin nhắn facebook mang lại.

Vậy tự chạy quảng cáo hay thuê sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Cùng tìm hiểu bài viết Nên tự chạy quảng cáo facebook hay thuê nhé.

3. Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả

Gleads hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook qua các bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhấn tạo quảng mới cáo +Tạo trong Trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo tin nhắn Facebook gồm có mục tiêu lưu lượng truy cập, lượt tương tác hoặc mục tiêu doanh số hay khách hàng tiềm năng và nhấn Tiếp tục

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo tin nhắn của doanh nghiệp và nhấn vào Tiếp

Bước 4: Chọn vị trí chuyển đổi khi người xem nhấn vào:

  • Chọn Messenger nếu mục tiêu doanh nghiệp chọn là lưu truy cập hoặc doanh số
  • Chọn Ứng dụng nhắn tin nếu mục tiêu doanh nghiệp chọn là lượt tương tác. Trong phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Click để nhắn tin
  • Chọn Messenger hoặc Mẫu phản hồi tức thì và Messenger nếu mục tiêu doanh nghiệp chọn là khách hàng tiềm năng

Bước 5: Chọn sự kiện chuyển đổi của doanh nghiệp bạn trong phần Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo.

Bước 6: Chọn Đối tượng, Vị trí quảng cáo và Mức kiểm soát chi phí, nhấn vào Tiếp tục

Bước 7: Lựa chọn định dạng quảng cáo để hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo tin nhắn

Bước 8: Trong phần Mẫu tin nhắn, chọn Tạo mới hoặc Sử dụng mẫu hiện có

Bước 9: Có 3 lựa chọn nếu tạo mẫu mới:

  • Bắt chuyện để người xem có thể nhấn vào gợi ý mà họ muốn trong cuộc hội thoại trên Messenger
  • Chat tự động để thu thập thông tin trong Messenger từ những người dùng quan tâm đến doanh nghiệp bằng quy trình câu hỏi và trả lời
  • Trải nghiệm tủy chỉnh. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh trải nghiệm mà người dùng sẽ thấy trong Messenger trong thiết lập nâng cao sau khi nhấn vào quảng cáo trên Facebook

Bước 10: Nhấn vào + Tạo một lần nữa để bắt đầu tạo. Sau khi hoàn tất, nhấn vào Lưu và hoàn tất

Bước 11: Xem lại và chỉnh sửa quảng cáo nếu cần, rối nhấn vào Đăng

Cùng tìm hiểu thêm về Cách quảng cáo trên messenger facebook sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất.

4. Mẹo quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả

Mẹo quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiệu quả khá đơn giản nhưng làm sao cho quảng cáo tối ưu nhất thì đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều. Dưới đây là một vài mẹo giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả nhất:

Sử dụng mục tiêu phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp bạn:

  • Mục tiêu tin nhắn: mục tiêu này giúp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận được những đối tượng khách hàng có khả năng phản hồi tin nhắn quảng cáo trên facebook của doanh nghiệp trong Messenger cao hơn, giúp tạo ấn tượng tương tác. Mục tiêu này được Facebook khuyến khích nên sử dụng vì phạm vi tiếp cận rộng rãi.
  • Mục tiêu lưu lượng truy cập: mục tiêu này để chuyển hướng người dùng đến tin nhắn trò chuyện trên Messenger
  • Mục tiêu chuyển đổi: mục tiêu này nhằm tăng chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu bằng Cuộc trò chuyện nếu doanh nghiệp bạn theo dõi sự kiện thông qua Facebook Pixel – công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo bằng hành vi thực hiện trên web của người dùng hay tăng số chuyển đổi theo quy mô lớn

Đặt kỳ vọng rằng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ mở ra một cuộc trò chuyện: Thêm văn bản, hình ảnh và CTA kêu gọi hành động để đặt kỳ vọng cho một cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn.

Thiết lập lời chào hấp dẫn cho người dùng sau khi họ nhấn vào quảng cáo tin nhắn trên Facebook của doanh nghiệp: Thiết lập trải nghiệm chào mừng, gợi mở khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Do cài đặt bảo mật và cơ chế gửi tin nhắn quảng cáo Facebook nên doanh nghiệp chỉ có thể bắt đầu cuộc trò chuyện khi khách hàng trả lời doanh nghiệp bạn trước.

Vậy làm sao để đánh giá hiệu quả quảng cáo trên Facebook? Cùng tìm hiểu bài viết Đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả. Nếu doanh nghiệp muốn tư vấn để bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo với chi phí tối ưu nhất, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Sử dụng dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn Messenger Facebook để đạt hiệu quả tốt nhất. Gleads – đơn vị quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp với gần 10 năm kinh nghiệm thực chiến với các chiến dịch quảng cáo thành công từ đội ngũ nhân viên chuyên môn, sáng tạo, luôn cập nhật những chính sách cũng như phương pháp quảng cáo mới nhất, biết cách triển khai dịch vụ quảng cáo facebook giúp quý doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan