Thiết kế web elearning bằng WordPress có ưu thế gì?

Thiết kế web elearning bằng WordPress có ưu thế gì?

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối24/01/2024
Thiết kế web elearning bằng Wordpress có ưu thế gì?

Bạn đang muốn thiết kế web Elearning bằng WordPress để có thể chia sẻ các khóa học của mình? Làm thế nào để tạo một trang web khóa học trực tuyến hiệu quả? Hãy cùng Gleads đi qua các bước làm trang web Elearning bằng WordPress nhé!

1. Website E-Learning là gì?

Website E-Learning là gì?

Trang web E-learning là viết tắt của Electronic Learning là trang web được tạo ra với mục đích giáo dục. Đây là dạng website với các phương pháp giảng dạy và hỗ trợ học tập trên mạng Internet. Thông qua Elearning, học sinh có thể truy cập các tài liệu, làm bài tập trực tiếp trên nền web rất tiện lợi.

Ngoài ra, trang web Elearning còn là cầu nối giữa học sinh và thầy cô cũng như trường học hoặc trung tâm dạy học. Trang web có thể đóng vai trò như khu vực nhận thông tin giữa học viên và nơi học, hỗ trợ rất nhiều trong những trường hợp có thay đổi lịch gấp hoặc nhắc lại những thông báo quan trọng.

Ở trong thời đại khi mà các phương thức liên lạc, trao đổi đều thông qua Internet, việc hiện diện của các trang web Elearning là điều tất yếu. Với các trang web học trực tuyến, người dùng sẽ dễ dàng tìm các khóa học cần thiết, học viên có thể học được bất kỳ lúc nào ở bất kỳ nơi nào. Ngoài ra, việc tận dụng các trang học trực tuyến còn giúp tiết kiệm chi phí cho cả người học và người cung cấp khóa học.

2. Các hình thức thiết kế website Elearning bằng WordPress

Website E-learning nhìn chung đều được hoạt động cho mảng giáo dục nhưng được chia thành hai dạng chính do sự đa dạng của mục đích tạo nên website:

Đầu tiên là website Elearning được thiết kế dành cho đơn vị trường học, là website cầu nối giữa trường và học sinh. Ngoài ra trang web này có thể đóng vai trò như một nơi làm bài tập, tải sách, hỏi đáp với giáo viên và nhận thông báo từ nhà trường.

Dạng website Elearning thứ 2 là website dạy học trực tuyến, thường được các trung tâm học trực tuyến tạo nên chủ yếu để bán các khóa học online, hỗ trợ hỏi đáp trực tiếp giữa học viên và trung tâm. Trang web dạng này thường phải thêm tính năng mua hàng để học viên dễ dàng chọn lựa và chọn mua khóa học.

Gleads chuyên lập trình thiết kế website cho lĩnh vực Elearning, từ khâu tư vấn bố cục layout đến việc lập trình các tính năng theo nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ đến Gleads để có một website Elearning hoàn chỉnh kèm theo module hỗ trợ làm Digital Marketing được tích hợp vào website.

3. Hệ thống website E-learning có những gì?

3.1 Tính năng tải tài liệu, ebook

Tính năng tải tài liệu học tập là một trong những tính năng quan trọng nhất của một trang E-learning. Thông thường các trang web học tập sẽ có một khu vực dùng để tìm kiếm và tải các tài liệu, sách điện tử (e-book) để học viên có thể dễ dàng học tập. Để đem tính năng này lên trang web Elearning WordPress khá dễ dàng, chỉ cần chèn link tải tài liệu vào một anchor text là được.

3.2 Tính năng học tập online

Tính năng học tập online sẽ là các thư mục chứa nội dung của bài học được soạn sẵn trên website. Ở đây sẽ có các phần lý thuyết, phần thực hành để học viên có thể vào ôn tập thêm kiến thức. Để làm được tính năng này chỉ cần soạn thảo nội dung cho web và kết hợp cùng với plugin trên WordPress.

Xem thêm các module của website thi trắc nghiệm tại đây: Thiết kế website thi trắc nghiệm

3.3 Tính năng làm bài tập

Tính năng làm bài tập trên Elearning sẽ bao gồm các bài tập tự luận, trắc nghiệm làm trực tiếp trên Website. Đối với những bài trắc nghiệm sẽ được trả kết quả ngay lập tức sau khi học viên đã hoàn thành bài học. Để có được tính năng này, bạn có thể sử dụng các plugin như Sensei hoặc Learn Dash.

3.4 Tính năng hỏi đáp, bình luận

Tính năng hỏi đáp được làm như một trang forum để học viên có thể trao đổi, hỏi và đáp với giáo viên nhằm xây dựng bài giảng hoặc nâng cao kiến thức. Tính năng này cũng có thể đóng vai trò như một kênh để nơi bán khóa học, trường học tiếp thu ý kiến nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Để có được tính năng này cũng như dễ dàng quản lý câu hỏi cùng với câu trả lời, bạn có thể cài đặt plugin CM Video Lessons Manager.

3.5 Tính năng bán khóa học

Tính năng này sẽ chia thành hai dạng, một là tính năng sản phẩm và giỏ hàng để tải khóa học lên và bán. Ngoài ra một số plugin khác còn hỗ trợ tạo khóa học trực tiếp trên website WordPress và ra giá tiền để truy cập vào từng khóa học đó. Các plugin hỗ trợ bán khóa học thông dụng bạn có thể tham khảo như: WP Courseware, CM Video Lessons Manager,…

Xem thêm các tính năng chuyên dụng cho website giáo dục ở đây: Thiết kế website giáo dục

3.6 Tính năng quản lý online

Tính năng quản lý hay dễ hiểu là Dashboard trên Elearning là công cụ hỗ trợ cho cả học viên và giáo viên có thể quản lý được lịch và các bài tập cần làm trong ngày/tuần/tháng. Ngoài ra tính năng Dashboard này còn có thể được dùng để quản lý các tệp khóa học cũng như để xem điểm dễ dàng. Các plugin có thể được dùng để cài đặt Dashboard: Elearning Dashboard for Students, Easy Course Management,…

4. Tại sao bạn nên sử dụng WordPress để làm website E-learning?

WordPress là một nền tảng mã nguồn mở được nhiều đơn vị ở đa dạng lĩnh vực, từ bán lẻ cho đến nhà hàng – khách sạn chọn lựa để làm trang web. WordPress được ưa chuộng bởi nền tảng này cho phép tùy biến trang web rất cao và giao diện quản lý trang đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, WordPress còn hỗ trợ vô vàn plugin phục vụ cho nhiều mục đích làm web khác nhau.

Các plugin trong WordPress là tính năng tuyệt vời để giúp tạo nên một trang Elearning WordPress cực kỳ dễ dàng mà không cần phải code nhiều. Ngoài ra, WordPress còn hỗ trợ cài các theme có sẵn để hỗ trợ bạn dễ dàng thiết kế giao diện cho các website E-Learning.

Xem thêm các tính năng nâng cao của website trung tâm anh văn tại đây: Thiết kế website trung tâm anh văn

5. Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế trang web E-Learning bằng WordPress?

Để thiết kế một trang E-learning WordPress, trước hết bạn cần phải chuẩn bị tên miền, hosting và cài đặt WordPress để hoàn thành thiết lập trang WordPress của mình.

Tham khảo bài viết sau để biết cách xây dựng và thiết kế website bằng WordPress:

  • Hướng dẫn xây dựng website, web bán hàng bằng WordPress chi tiết
  • Cách thiết kế giao diện web bằng WordPress chi tiết, đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị WordPress, bạn có thể tham khảo các plugin phục vụ cho việc thiết kế web Elearning như: CM Video Lessons Manager, Questions and Answers, WP Courseware, Learn Dash, Sensei, Course Catalog, Teachpress,… Các plugins này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình thiết kế một trang Elearning, giúp bạn dễ dàng tạo và quản lý giao diện trên trang web.

6. Một số tiêu chí cần đảm bảo cho một trang web Elearning WordPress

Một số tiêu chí cần đảm bảo cho một trang web Elearning WordPress

6.1 Tương thích nhiều thiết bị

Trang web Elearning cần được thiết kế để phù hợp với đa dạng nền tảng từ điện thoại cho đến máy tính. Bởi vì đây là dạng trang web phục vụ cho việc học ở mọi lúc, mọi nơi nên cần phải hiển thị tốt trên nhiều loại hình thiết bị, hay còn gọi là Responsive Web Design, thiết kế web phù hợp với mọi nền tảng.

6.2 Hệ thống bảo mật

Bảo mật là một tiêu chí cần ưu tiên hàng đầu đối với một trang web học trực tuyến. Vì đây là những trang chứa đựng khá nhiều thông tin cá nhân như email, số điện thoại, địa chỉ nhà và các thông tin về trình độ học vấn cũng như điểm số. Hãy chắc chắn rằng hệ thống máy chủ của bạn đủ bảo mật, ngoài ra đừng quên lấy chứng chỉ SSL để giúp mã hóa thông tin trang web. Để tránh nhiều rủi ro, hãy tích hợp các tính năng đăng nhập qua tài khoản Gmail thay vì để người dùng tạo tài khoản và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu của riêng mình.

6.3 Tốc độ tải trang

Trang web học trực tuyến thường sẽ có rất nhiều thành phần và tài liệu, đồng nghĩa với việc có thể kéo dài thời gian tải trang web. Vì thế, cần phải tối ưu hiển thị, nén hình và hạn chế nhét những plugin thừa thãi để tránh làm nặng trang gây ảnh hưởng đến tốc độ tải web.

Những thông tin bên trên chỉ là những tính năng cơ bản đến hơi chuyên sâu của website Elearning, khách hàng có thể liên hệ với Gleads ra nêu ra các tính năng cần thiết kế của mình. Gleads sẽ đưa ra những giải pháp và báo giá làm website wordpress chi tiết theo từng module cho khách.

7. Thiết kế trang web Elearning bằng WordPress cùng Gleads

Thiết kế web Elearning bằng WordPress cần sự kết hợp giữa nhiều plugin và vận dụng code do đặc thù về giao diện và nội dung nặng của các trang học trực tuyến. Vì vậy, cần phải có các đơn vị chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web, đặc biệt là thiết kế website bằng WordPress để có thể hoàn thiện trang web hiệu quả. Gleads tự hào là một trong những đơn vị làm và thiết kế website WordPress chuyên nghiệp với hơn 9 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, kể cả làm web Elearning chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế web Elearning bằng WordPress.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse