Thiết kế website bán máy tính với bộ lọc cấu hình thông minh

Thiết kế website bán máy tính với bộ lọc cấu hình thông minh

11 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website bán máy tính với bộ lọc cấu hình thông minh

Thiết kế website bán máy tính là một trong những điều kiện cần cho doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này tại Việt Nam. Một website chuẩn chỉnh chất lượng và tối ưu seo sẽ đáp ứng nhiều mục tiêu của  doanh nghiệp. Vì vậy, chú trọng vào việc xây dựng công cụ online này là một điều gần như không thể bỏ qua.

1. Bối cảnh dẫn đến việc doanh nghiệp cần thiết kế website bán máy tính

Trong thời buổi hiện nay, việc mỗi chúng ta đều sở hữu một chiếc máy tính bàn hay laptop đều được xem như một điều khá hiển nhiên. Không phải vì độ hot của những chiếc máy tính hay laptop làm mọi người đều đổ xô sở hữu chúng, mà chính lối sống của chúng ta càng ngày càng trở nên không thể tách rời với những dụng cụ điện tử này.

Những chiếc laptop hay dàn máy PC gần như là cần câu chính để nuôi sống bản thân của nhiều người. Các công việc có thể làm được trên các công cụ này càng nhiều và nhu cầu nhân sự của chúng thì vẫn chưa dấu hiệu giảm. Chúng ta có thể nhắc đến như các công việc liên quan đến marketing, IT, gaming,…. Tất cả hầu như đều xoay quanh việc sử dụng thiết bị điện tử này để sản xuất ra thành phẩm hay đặt được mục tiêu kinh doanh nào đó.

Ngoài ra, việc các giải đấu game trở nên hiện thực hóa việc game thủ hay các streamer cũng có thể kiếm được rất nhiều thu nhập dựa vào việc tập trung vào thế giới ảo đã dường như đánh dấu cột mốc quan trọng của máy tính. So với lúc trước khi việc cặm cụi vào game được xem là chơi bời thì hiện nay các game thủ cũng là những người có thể hái được triệu đô cho việc họ cặm cụi cắm đầu vào máy tính như thế.

Cũng góp một phần không nhỏ trong việc định hình thói quen mua hàng của người tiêu dùng, Internet và máy tính dường như đã hướng thói quen mua sắm của chúng ta theo chiều hướng được thực hiện trên thế giới ảo khá nhiều. Tất cả chúng ta đều có xu hướng nghiên cứu, tìm hiểu một sản phẩm nào đó trên mạng trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu doanh nghiệp mong muốn kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán mặt hàng điện tử này lại không đầu tư cho bản thân một thiết kế website máy tính chuyên nghiệp để thu hút và quảng bá cho thương hiệu.

Xem thêm: những công nghệ được Gleads áp dụng trong quá trình thiết kế website.

2. Lợi ích của việc chú trọng thiết kế website bán máy tính

2.1 Gia tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng với thiết kế website máy tính

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất khi doanh nghiệp chú trọng vào việc thiết kế website máy tính chính là tạo nên cầu nối giữa doanh nghiệp vào người tiêu dùng trên nền tảng thế giới ảo. Với cầu nối này, doanh nghiệp có cơ hội gặp được nhiều khách hàng tiềm năng và có thêm cơ hội để thuyết phục, chinh phục họ sử dụng, mua sản phẩm của mình. Vì trên website, doanh nghiệp có thể cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, cụ thể là máy tính, PC, laptop, giúp giải quyết một vấn đề mà người tiêu dùng đang gặp phải.

Ví dụ như khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc laptop mới phù hợp cho công việc đồ họa, doanh nghiệp có thể cung cấp bài blog để gợi ý cho đọc giả những dòng laptop nào có thể là tâm đầu ý hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, người tiêu dùng sẽ tin tưởng hay thậm chí là chốt đơn với doanh nghiệp.

2.2 Thiết kế website máy tính giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp

Đối với việc sở hữu một website trên Internet, doanh nghiệp đang sở hữu một bộ profile online có tiềm năng rất lớn. Những thông tin, hình ảnh mà doanh nghiệp cung cấp trên website sẽ góp phần giúp cho người tiêu dùng hiểu và định hình doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm gì, cho ai và với chất lượng, giá cả như thế nào? Không dừng ở đó, chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp thế hiện cũng sẽ được khách hàng chú ý nếu được “ hướng dẫn” từ cái nhìn đầu tiên. Từ đó tạo nên cái gọi là độ nhận diện thương hiệu nếu doanh nghiệp có thể quản lý tốt các khâu truyền thông và social.

2.3 Tạo niềm tin nơi khách hàng cùng

Thông qua hình ảnh, nội dung và những góp ý, review trên trang web, doanh nghiệp có thể tạo niềm tin nhiều hơn với người tiêu dùng về sản phẩm đang cung cấp. Từ đó thúc đẩy quả trình xem xét sang chốt đơn nhanh chóng hơn.

2.4 Tiền đề cho việc quảng bá thương hiệu

Trang web bán máy tính còn giúp cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Với việc sở hữu đơn vị cơ bản trong việc khuếch trương danh tiếng của doanh nghiệp, thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp giúp cho doanh nghiệp được Google đánh giá cao hơn, tăng độ uy tín và tiện lợi cho việc quảng cáo Google Ads sau này.

3. Các thành phần cần có khi thiết kế website bán máy tính

3.1 Trang chủ, trang giới thiệu

Giúp cho người truy cập vào trang web có thể dễ dàng nhận định được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp, trang giới thiệu thường bao gồm những nội dung tóm gọn hay những ưu đãi đặc biệt tạo ấn tượng với người tiêu dùng.

Một yếu tố nữa doanh nghiệp có thể tham khảo đem vào trang giới thiệu là logo, tên thương hiệu các dòng máy mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Vừa tạo độ uy tín, doanh nghiệp vừa thể hiện được độ đa dạng trong các sản phẩm mình cung cấp.

3.2 Trang sản phẩm

Nơi trình bày hầu như tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh đều được hiển thị ở đây. Chú ý khi doanh nghiệp xây dựng trang sản phẩm phải chú ý đến tính thẩm mỹ và lượng thông tin mà nó mang lại. Khi khách hàng nhấp vào một sản phẩm bất kỳ, nội dung tương ứng mô tả về máy tính phải được hiển thị một cách rõ ràng và đầy đủ. Việc có công khai giá hay không còn tùy vào doanh nghiệp, những nếu được hãy thoáng trong khâu công khai gái để khách hàng thấy doanh nghiệp bạn không có gì để giấu, hoàn toàn đáng tin tưởng.

3.3 Chức năng tìm kiếm nâng cao

Hơn phân nửa lượng truy cập vào sẽ không có thời gian xem qua hết tất cả những danh mục sản phẩm. Vì vậy, họ thường tìm đến thanh chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Chỉ với vài thao tác tìm kiếm phân loại, chức năng này sẽ hỗ trợ cho khách hàng tìm được đáp án họ cần (nếu có). Nên đây cũng là một mỏ vàng mà doanh nghiệp có thể tập trung vào khai thác, nếu làm hiệu quả, tỷ lệ chốt đơn không còn là nỗi lo của doanh nghiệp.

Xem thêm: các đầu mục công việc khi thiết kế website doanh nghiệp để đồng bộ hóa giữa quy trình vận hành và hệ thống quản lý từ website.

3.4 Trang cung cấp thông tin như blog, tin tức, kiến thức

Doanh nghiệp cũng cần chú trọng việc mang đến những nội dung bổ ích cho người đọc trên Internet. Không chỉ vì với mục đích chốt đơn, việc này sẽ góp phần giảm thiểu chi phí quảng cáo sau này của doanh nghiệp. Với những nội dung tốt được nhiều người truy cập, doanh nghiệp sẽ ghi điểm trong mắt các công cụ tìm kiếm hiện nay như Google, giúp cho thứ hạng của web bán máy tính của khách hàng có thể tăng trên kết quả tìm kiếm. Về sau, là nguồn cơ sở để Google có thể quyết định giá chạy quảng cáo Google Ads của doanh nghiệp.

3.5 Chức năng chăm sóc khách hàng trực tuyến

Một trong những chức năng đóng góp chính vào dòng doanh thu của doanh nghiệp chính là ở việc trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hãy đầu tư vào chức năng với giao diện vữa đảm bảo tính thẩm mỹ, bảo mật và cũng dễ thao tác. Đây sẽ trở thành mũi tàu cho chiến hạm của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc hay hiểu lầm để có thể trở thành cơ hội kinh doanh tiềm năng nếu được giải quyết đúng cách và đúng thời điểm. Nâng cao chất lượng dịch vụ trong lòng khách hàng, và rộng hơn là hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

3.6 Tính năng để lại bình luận, review

Đừng quên, cuộc hội thoại chất lượng luôn tồn tại 2 chiều. Đừng chỉ để doanh nghiệp bạn luôn là bên cung cấp thông tin. Hãy lắng nghe khách hàng. Từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm, khiến cho họ cẩm nhận được cái tâm của doanh nghiệp đặt vào việc kinh doanh chứ không chỉ là cuộc đua theo lợi nhuận thuần túy. Hãy sáng suốt chọn lọc các bình luận, góp ý có tính xây dựng và áp dụng vào cơ chế. Tạo nên sự thay đổi tích trong cách vận hành và tạo ấn tượng khó phai với người tiêu dùng.

3.7 Quản lý và thống kê

Doanh nghiệp cũng nên xem xét việc tối ưu quản lý hàng hóa thông qua website. Như vậy, doanh nghiệp và cả khách hàng có thể nắm được liệu máy tính đó có còn trong kho hay không hay phải chờ đợi đặt về? Ngoài ra, trong khâu hoạch định kế hoạch kinh doanh cũng như đón đầu những xu thế mới của thị trường, doanh nghiệp cũng cần những nguồn cơ sở dữ liệu để tiến hành dự đoán. Việc tích hợp chức năng quản lý và thống kê giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc dự đoán xu thế, dự trữ hàng tồn khó, các bài toán logistics khó nhằn đều có thể được tiên liệu trước để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: hướng dẫn thiết kế website wordpress cho website bán máy tính.

4. Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website bán máy tính cần có

Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website bán máy tính cần có

Để đảm bảo có được một trang website bán máy tính chất lượng, doanh nghiệp nên kiểm tra thử xem trang web có thật sự đặt được những chỉ tiêu sau:

  • Hài hòa về các yếu tố thẩm mỹ
  • Giao diện dễ sử dụng
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Dễ quản lý
  • Tương thích với nhiều thiết bị điện tử
  • Có thể tích hợp sử dụng được trên nhiều platform ecommerce

Xem thêm: các lưu ý khi thiết kế website bán máy tính mà doanh nghiệp cần phải biết.

5. Bảng giá thiết kế website máy tính

Tính năngGói Khởi độngGói Tiêu chuẩnGói Chuyên nghiệpGói Theo yêu cầu
Responsive trên PC, Mobile, Tablet, Tivi
Giao diện UX/UI
Thiết kế landing page cho danh mục3 – 55 – 1015 – 2025+
Phương án thiết kế giao diện11 – 22 – 33 – 4
Tương thích với tất cả trình duyệt
SEO
Email Marketing
Google Ads
Facebook Ads
TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo)
Cổng thanh toán (VNPay, ZaloPay, Momo, COD)VNPayVNPay, ZaloPay, CODVNPay, ZaloPay, Momo, CODVNPay, ZaloPay, Momo, COD +
API Vận chuyển (Viettel Post, GHTK, Vietnam Post, GHN, J&T Express, Kerry Express, Ahamove, Ninja Van, SuperShip, Ship60, Bambooship, Snappy Express, Best Express, Nhat Tin, DHL Express, Sship, ShipChung)
API quản lý kho (KiotViet, SUNO, Ecount, Cloudify)
CMS (Content management System)
Chỉnh sửa thêm bớt danh mục sản phẩm, sản phẩm
Tối ưu dung lượng hình ảnh và video sản phẩm
Chia sẻ nội dung sản phẩm lên social
Tối ưu SEO Onpage cho danh mục SP, sản phẩm
Sản phẩm kết nối Google Merchant Center
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Hỗ trợ nhập liệu sản phẩm lên website2030 – 40Theo yêu cầu
CRM (Customer Relationship management)
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Quản lý thông tin khách hàng theo từng Sale
Đo lường hiệu suất bán hàng của từng Sale
Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng
Phân loại khách hàng tiềm năng để chăm sóc
Lưu trữ hồ sơ CSKH của từng Sale
Quản lý công nợ và tài liệu cho từng khách hàng
ERP (Enterprise Resource Planning)
Quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Quản lý dịch vụ bảo trì sản phẩm
Lên lịch trình tổng thể cho doanh nghiệp
Quản lý sản xuất cho doanh nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
Quản lý và thống kê tài chính
Quản lý hiệu suất cho doanh nghiệp
Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
Bảo mật SSLFreeProProPro
Tốc độ tải trang nhanh
Đa ngôn ngữViViVi – EnVi – En +
Tên miền
Lưu trữ Source CodeHosting 2 – 4 GBHosting 4 – 6 GBVPS 10 – 15 GBVPS 20 – 25 GB +

Để báo giá thiết kế 1 website bán máy tính chính xác, thì quý khách hàng cần cung cấp nh ững tính năng mà mình mong muốn. Lúc đó Gleads sẽ báo giá chi tiết cho từng hạng mục lập trình website.

6. Các mẫu thiết kế website bán máy tính

Các mẫu thiết kế website bán máy tính 1

Các mẫu thiết kế website bán máy tính 3

Các mẫu thiết kế website bán máy tính 2

7. Gleads- đơn vị thiết kế website bán máy tính chuyên nghiệp

Với hơn 9 năm kinh nghiệm, Gleads có sẵn đội ngũ dày dặn kinh nghiệm giúp cho doanh nghiệp có được một thiết kế web chuẩn SEO, vừa đặt được sự hài hòa trong yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật.

Đối với chúng tôi, từng sản phẩm giao cho doanh nghiệp phải đạt được độ chín hoàn mỹ. Chín trong sự hài hòa của các yếu tố thẩm mỹ như tỷ lệ vàng, tối ưu trải nghiệm người dùng hay thậm chí là lượng thông tin nội dung cũng phải có độ chính rõ rệt để doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay vào chiến lược kinh doanh.

Chúng tôi – Gleads – rất tự hào khi được doanh nghiệp lựa chọn gửi gắm niềm tin. Chúng tôi cho đó là niềm vinh hạnh và sẽ dốc hết mình để doanh nghiệp có được trải nghiệm digital trọn vẹn nhất, có được một thiết kế website bán máy tính đúng chuẩn chất lượng, đột phá doanh thu.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
kích thước banner

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số web thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi những trang khác lại gặp khó khăn...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse