Quảng cáo Carousel Facebook là gì? Sử dụng sao cho hiệu quả?

Quảng cáo Carousel Facebook là gì? Sử dụng sao cho hiệu quả?

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Quảng cáo Carousel Facebook là gì? Sử dụng sao cho hiệu quả?

Quảng cáo carousel trên Facebook được cho là cách cực kỳ hấp dẫn và thú vị để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Theo thống kê, những quảng cáo này cũng có thể thúc đẩy lượt truy cập đến website của doanh nghiệp nhiều hơn so với các quảng cáo chỉ hình ảnh tĩnh với thông tin trên Facebook.

Rõ ràng loại hình quảng cáo carousel này có thể mang lại hiệu quả rất nhiều cho doanh nghiệp, nhưng làm cách nào để có thể tối ưu quảng cáo khi chạy chúng và khai thác tối đa tiềm năng của chúng? Trong bài viết dưới đây, công ty quảng cáo Facebook Gleads sẽ giới thiệu về quảng cáo Carousel Facebook cũng như cách để tối ưu hóa loại hình quảng cáo này

Quảng cáo Carousel Facebook hay còn gọi là quảng cáo băng chuyền, là một hình thức quảng cáo tương tác cho phép người quảng cáo hiển thị lên tới 10 hình ảnh hoặc video với mỗi tiêu đề, mô tả, đường link và lời kêu gọi hành động CTA riêng của từng cái cho một quảng cáo duy nhất. Định dạng băng chuyền có thể hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh và nhu cầu khác nhau.

Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,…

Bạn có biết về thư viện video WordStream Advisor cho quảng cáo Facebook không?). Sử dụng quảng cáo băng chuyền giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp, ngoài ra quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có nhiều không gian để giới thiệu các sản phẩm hay trình bày câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Họ được yêu thích trong số các nhà quảng cáo thương mại điện tử vì chính xác lý do đó.

Thiết kế đề xuất:

  • Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình Ảnh / Video: 1:1
  • Định dạng file ảnh: JPG hoặc PNG
  • Định dạng file video: MP4, MOV hoặc GIF

Có thể bạn sẽ quan tâm kích thước quảng cáo hình ảnh Facebook chuẩn cho từng loại quảng cáo.

Nội dung đề xuất:

  • Văn bản: 125 ký tự
  • Dòng tiêu đề: 32 ký tự
  • Mô tả liên kết: 18 ký tự
  • URL trang đích: bắt buộc

Thông số kỹ thuật yêu cầu:

  • Số lượng thẻ băng chuyền: 2 đến 10
  • Kích thước file ảnh tối đa: 30 MB
  • Kích thước file video tối đa: 4 GB
  • Thời lượng video: từ 1 giây đến 240 phút

Bên cạnh đó, định dạng quảng cáo video trên Facebook cũng là yếu tố bạn cần quan tâm trong quảng cáo Carousel Facebook.

Việc tuân thủ các thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tạo, phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.

2. 6 cách sử dụng quảng cáo Caousel Facebook

6 cách sử dụng quảng cáo Caousel Facebook

Gleads hôm nay sẽ cung cấp thông tin để các bạn tìm hiểu quảng cáo Facebook Carousel Ads, về cách sử dụng và công dụng của từng nhóm quảng cáo.

2.1 Kể một câu chuyện

Quảng cáo Carousel Facebook bằng cách kể một câu chuyện là sử dụng liên tiếp các hình ảnh và / hoặc video để xây dựng diễn biến một câu chuyện hấp dẫn. Đây được cho là cách hiệu quả để truyền tải thông điệp thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu nhờ đặc tính định dạng tương tác khuyến khích người xem kéo qua để xem thêm

2.2 Highlight một sản phẩm

Highlight một sản phẩm là làm nổi bật một sản phẩm từ việc hiển thị chi tiết sản phẩm ở các mặt khác nhau để giới thiệu khách hàng một cách chi tiết nhất.

2.3 Diễn giải một quy trình

Diễn giải một quy trình là dẫn dắt người xem từng bước của một quy trình bằng từng hình ảnh hoặc video của quảng cáo Carousel

2.4 Trình diễn bộ sưu tập

Đặc điểm riêng biệt của từng sản phẩm khác nhau liên kết với từng landing page của nó được giới thiệu trên từng thẻ của băng chuyền. Quảng cáo Carousel giúp doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm cùng lúc, đem lại sự lựa chọn cho khách hàng làm tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR.

2.5 Trải nghiệm sản phẩm

Nghe nhạc hoặc xem phim thử là tính năng nổi bật mà quảng cáo Carousel khác biệt hơn so các loại quảng cáo khác trên Facebook, đem đến sự trải nghiệm cho người xem trước khi thực hiện chuyển đổi. Quảng cáo này phù hợp với mục tiêu tải xuống ứng dụng.

2.6 Giới thiệu lợi ích

Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, sử dụng các hình ảnh hoặc video để giới thiệu lợi ích, tính năng tới khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

Gleads chuyên cung cấp những gói chạy quảng cáo facebook giá rẻ, đảm bảo mang đến những chiến dịch hiệu quả nhất. Bạn có thể thuê gói dịch vụ của chúng tôi thay vì tự chạy quảng cáo.

3. Cách tạo quảng cáo Facebook dạng băng chuyền

Cách tạo quảng cáo Facebook dạng băng chuyền

Trước hết, Tạo quảng cáo ở Trình quản lý quảng cáo. Tiếp đến, chọn mục tiêu cho quảng cáo. Lưu ý là không thể sử dụng mục tiêu tương tác (engagement) với quảng cáo dạng băng chuyền.

Kế đến, thêm chi tiết chiến dịch, thử nghiệm A/B và ngân sách. Sau đó, thiết lập ngân sách và thời gian, vị trí, đối tượng mục tiêu.

Trong phần Danh tính, chọn Trang Facebook mà doanh nghiệp muốn sử dụng cho quảng cáo băng chuyền của mình và đính kèm tài khoản Instagram nếu có.

Trong phần Thiết lập quảng cáo, hãy chọn định dạng băng chuyền. Sau đó Trong phần Quảng cáo, chọn để chọn phương tiện theo cách thủ công hoặc điền tự động các thẻ băng chuyền từ một bộ sản phẩm. Lưu ý: Doanh nghiệp sẽ cần một danh mục sản phẩm để điền động các thẻ băng chuyền của mình và tùy chọn này không có sẵn cho tất cả các mục tiêu chiến dịch.

Đầu tiên, vào trang của bạn nhấn chọn Promote. Tiếp theo, nhấp vào Nhận thêm khách truy cập trang web, nhập mô tả tùy chọn cho quảng cáo vào hộp Mô tả. Kế đến, nhấp vào Chọn phương tiện.

Sau đó hãy tải lên hình ảnh hoặc video cho quảng cáo Carousel Facebook của bạn. Thêm chúng theo thứ tự bạn muốn chúng xuất hiện trong băng chuyền của mình.

Tiếp tục, nhập văn bản tùy chọn vào mỗi dòng tiêu đề (headline). Để cuộn qua các thẻ băng chuyền, hãy nhấn vào mũi tên và đặt tên cho mỗi nút

Trong hộp URL của trang web, hãy nhập URL trang đích mà doanh nghiệp bạn muốn mọi người truy cập khi họ nhấp vào quảng cáo. Lưu ý: Nếu bạn muốn mỗi thẻ băng chuyền đưa mọi người đến một URL khác, hãy tạo quảng cáo của bạn trong Trình quản lý quảng cáo.

Sau đó, hãy thiết lập Chi phí chạy quảng cáo thời gian và đối tượng mục tiêu và vị trí hiển thị quảng cáo doanh nghiệp bạn mong muốn. Bên cạnh đó, hãy nhấn chọn Pixel nếu doanh nghiệp muốn bật tính năng theo dõi sự kiện.

Cuối cùng, chọn xem trước quảng cáo để chỉnh sửa nếu muốn và nhấn vào Quảng cáo ngay để xuất bản quảng cáo Carousel Facebook.

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng chi phí quảng cáo thông thường là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu ngay bài viết chi phí chạy quảng cáo Facebook.

4.1 Gây ấn tượng từ các thẻ đầu tiên

Với định dạng băng chuyền của quảng cáo thì các thẻ hình ảnh hay video đầu hấp dẫn mới thu hút được sự chú ý của người dùng dừng lại và kéo ngang để xem thêm nhiều hơn, đồng thời các hình ảnh hay video đầu tiên lôi cuốn và có thông điệp đặc biệt để nổi bật giữa các bài viết đăng tải chen chút trên Newsfeed của người dùng.

4.2 Áp dụng các đề xuất của Facebook

Có các đề xuất về định dạng quảng cáo Carousel mà Facebook đưa ra để quảng cáo băng chuyền khi chạy chiến dịch được hiển thị tối ưu nhất giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả của chúng. Đồng thời, thêm các tiêu đề, mô tả thuyết phục hay lời kêu gọi hành động CTA một cách mạnh mẽ, thúc đẩy người xem thực hiện tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

4.3 Sử dụng hình ảnh ngang dài

Có một cách để quảng cáo Carousel Facebook hiệu quả, nổi bật đó là sử dụng hình ảnh dài. Cách làm này là doanh nghiệp chia một hình ảnh lớn, có chiều ngang dài thành từng thẻ ảnh nhỏ bằng nhau để kể một câu chuyện hấp dẫn, có hình ảnh trực quan, sinh động khi người xem vuốt hoặc nhấn thông qua loạt hình ảnh nối tiếp nhau. Để tạo được quảng cáo Carousel Facebook xuất hiện dạng băng chuyền dài, ứng dụng bằng cách:

Tính toán số lượng thẻ băng chuyền carousel đủ cho một hình ảnh dài này (thông thường từ 3 đến 5 thẻ ảnh)

Chọn kích thước chuẩn xác cho từng thẻ ảnh. Chiều cao và chiều rộng của ảnh quảng cáo phải là 600 pixel, nhưng chiều rộng là 600 pixel nhân cho số thẻ ảnh băng chuyền sẽ dùng trong mẫu quảng cáo.

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, bạn cần đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook để tìm hiểu xe chiến dịch có thực sự hiệu quả hay không.

Hãy upload cùng một ảnh chính cho mỗi thẻ ảnh băng chuyền rồi cắt chúng thành các khoảng kích thước bằng nhau chia ra cho từng thẻ, hoặc có thể cắt từng thẻ ảnh ở dưới máy tính với kích thước 600 x 600 pixel bằng các phần mềm sửa ảnh.

Nếu doanh nghiệp cần tìm một Agency chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, Gleads tự tin sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chạy quảng cáo Carousel Facebook tại Gleads đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu thành công, góp phần gia tăng doanh số. Liên hệ chúng tôi ngay!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse