Thiết kế website đào tạo dạy online trực tuyến

Thiết kế website đào tạo dạy online trực tuyến

9 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website đào tạo dạy online trực tuyến

Từ sinh viên, giảng viên đại học cho đến các doanh nghiệp và nhân viên, tất cả hầu như đều có sẵn nhu cầu học trực tuyến và nhu cầu cấu ấy gần như đã đạt đến đỉnh điểm những năm gần đây. Nắm bắt được cơ hội đó, các doanh nghiệp kinh doanh trong mảng giáo dục không biên giới này luôn chú trọng chăm chút cho thiết kế website đào tạo để dòng tiền luôn được tuần hoàn và chuyển hóa thành lợi nhuận.

1. Tổng quan về nền giáo dục trực tuyến

Tổng quan về nền giáo dục trực tuyến

Những năm gần đầy, thị trường đào tạo trực tuyến đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết:

Thị trường giáo dục kỹ thuật số toàn cầu đạt 11,5 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ chiếm 46,7 tỷ USD vào năm 2026 khiến các nhà đầu tư, các công ty khởi nghiệp và đối tượng mục tiêu là những người có nhu cầu học từ xa đứng ngồi không yên.

Quy mô thị trường e-Learning được dự đoán là sẽ đạt 1,72 nghìn tỷ đô la với tốc độ CAGR là 16,35% từ năm 2021 đến năm 2026.

Theo báo cáo của Exploring Students Online Learning: Study of Zoom, 40% sinh viên đồng ý rằng Zoom tỏ ra hiệu quả trong các khóa học trực tuyến của họ và ảnh hưởng tích cực đến quá trình học tập.

Đại dịch cũng là một nguyên nhân chính thúc đẩy sự phát triển của công nghệ giáo dục trực tuyến. Hiện nay, ngày càng có nhiều trường học, đại học và cao đẳng chuyển sang trực tuyến, chuyển đổi các phòng học truyền thống của họ thành không gian kỹ thuật số. Và đó là một thế giới hoàn toàn mới dành cho các tổ chức giáo dục ngoại tuyến.

Tất cả con số và xu hướng trên nhằm khẳng định một điều rằng tiềm năng của đào tạo từ xa là rất lớn. Và để không tụt hậu hay bỏ lỡ cơ hội kinh doanh đầy hấp dẫn này, một thiết kế website đào tạo là điều doanh nghiệp không thể ngó lơ.

Xem thêm các mẫu thiết kế website trường mầm non với các tính năng chuyên biệt tại Gleads

2. Định nghĩa và phân loại thiết kế website đào tạo

Đơn giản mà nói, trang web đào tạo là trang web phục vụ cho các việc đào tạo, giáo dục nhóm đối tượng cụ thể. Thường là học sinh, sinh viên hay của doanh nghiệp xây dựng để đào tạo nhân viên.

Nhưng nếu chỉ định nghĩa thì chúng ta bỏ qua rất nhiều tiềm năng của website đào tạo. Trên thế giới hiện tại quy trình thiết kế website đào tạo phân loại chúng theo 4 loại hình kinh doanh e-Learning như sau

2.1 Hệ thống quản lý học tập (LMS)

Hệ thống quản lý học tập là một ứng dụng phần mềm để quản lý các khóa học giáo dục như một phần của học tập từ xa. LMS đầu tiên xuất hiện vào những năm 1990 và doanh nghiệp đầu được sử dụng bởi các trường đại học và cao đẳng. Tuy nhiên, hiện nay LMS được cả các tập đoàn sử dụng để đào tạo nhân viên của họ và các cơ sở giáo dục đại học.

2.2 Nền tảng bán các khóa học trực tuyến

Một nền tảng khóa học trực tuyến cung cấp các khóa học video từ các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau.

Người dùng chọn các khóa học trực tuyến doanh nghiệp cách xem các video demo và đọc các bài đánh giá. Sau đó, người dùng có quyền truy cập không giới hạn vào video và các bài đánh giá trực tuyến. Thông thường, loại trang e-Learning này cung cấp các chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học.

2.3 Chợ các khóa học trực tuyến

Chợ ở đây được hiểu là trung gian giữa các nhà giáo dục và người học, kết nối cả hai bên trên tại 1 khu “chợ” (marketplace). Các thị trường như vậy cho phép người dùng duyệt và đặt các bài học video trực tiếp hoặc nhóm với người dạy kèm.

2.4 Diễn đàn cho sinh viên Hỏi & Đáp

Ngoài ra còn có một loại phụ của thị trường học tập trực tuyến được gọi là diễn đàn sinh viên  trực tuyến, hoặc diễn đàn dành cho sinh viên Hỏi & Đáp. Đây là một loại thị trường học tập trực tuyến, nơi học sinh hoặc sinh viên có thể đặt câu hỏi về một chủ đề và nhận được câu trả lời từ giáo viên.

Tham khảo thêm các tính năng khi thiết kế web elearning bằng wordpress tại Gleads

3. Bỏ túi những mẹo để có được thiết kế website đào tạo thành công

Bỏ túi những mẹo để có được thiết kế website đào tạo thành công

Thiết kế website đào tạo cũng cần lưu ý nhiều điều sau đây để đảm bảo hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Phân tích và nhắm mục tiêu đối tượng của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng những người sẽ liên quan nhiều nhất đến các sản phẩm e-Learning của doanh nghiệp. Để xác định nhóm khách hàng lý tưởng này, doanh nghiệp nên thu thập thông tin về những điều sau:

  • Địa lý (kinh doanh e-Learning trên toàn thế giới hoặc địa phương);
  • Người dùng cuối (giáo dục đại học, các khóa học công ty và chuyên nghiệp, trường học hoặc K-12);
  • Tuổi (trẻ em từ 10-14 tuổi, người lớn từ 20-30 tuổi, v.v.);
  • Môi trường học tập (doanh nghiệp trực tuyến hay hoàn toàn trực tuyến);
  • Thu nhập.

Ngoài ra, điều cần thiết là phải trả lời các câu hỏi:

  • Những tính năng và chức năng nào sẽ giúp người dùng hiểu sâu hơn về các chủ đề, tham gia và định hướng việc học của họ?
  • Sở thích, mục tiêu và thói quen của mọi người trong học tập là gì?
  • Những chiến lược và thực hành giảng dạy trực tuyến nào để thực hiện?

Dựa trên dữ liệu này, doanh nghiệp có thể tạo các mốc thời gian chiến lược và lộ trình sản phẩm dựa trên yêu cầu và nhu cầu của doanh nghiệp, cũng như phát triển một chiến lược tiếp thị có mục tiêu hiệu quả.

Hợp tác với các Gia sư Uy tín

Khi doanh nghiệp đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình và nhân khẩu học của họ, đã đến lúc tập trung vào việc phát triển nội dung.

Các bài học có cấu trúc tốt là yếu tố quyết định sự thành công của bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Đồng thời, đó là thách thức lớn nhất mà người sáng tạo nền tảng Học tập điện tử phải đối mặt.

Xem thêm: quy trình thiết kế website trung tâm gia sư của Gleads.

Để tạo một khóa học, doanh nghiệp cần thuê gia sư và giáo viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Hợp tác với họ, cần phải:

  • Lên kế hoạch trước;
  • Tổng hợp thông tin về các chủ đề;
  • Bố cục chủ đề thành các phần, mô-đun, bài học;
  • Thêm video, âm thanh, hoạt ảnh, câu đố và bài tập;
  • Phát triển nội dung, dựa trên phong cách học tập, ví dụ: video, sơ đồ và văn doanh nghiệp màu – cho người học trực quan. Podcast – dành cho người học thính giác.
  • Bao gồm các hội thảo trên web và các phiên hỗ trợ trực tiếp như một phần của lớp học để mang lại nhiều năng lượng hơn cho việc học trực tuyến.

Tối ưu hóa Hiệu suất Trang web

Các trang web đào tạo có nhiều nội dung và chứa dữ liệu khóa học, video, hình ảnh tương ứng và các yếu tố khác.

Đổi lại, trọng lượng trang có thể ảnh hưởng đến thời gian tải, đây là một trong những chỉ báo sức khỏe của trang web, cùng với độ ổn định và tương tác trực quan.

Ngoài ra, việc khách truy cập muốn trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn là điều hầu như ai cũng rõ. Khả năng phản hồi của trang web đối với yêu cầu của người dùng và thời gian tải ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng, thu hút họ hoặc từ chối họ. Thêm vào đó, Google xem xét thời gian tải khi xếp hạng các trang web.

Để đảm bảo hiệu suất trơn tru, doanh nghiệp cần:

  • Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu;
  • Điều chỉnh hình ảnh trang web;
  • Xóa dữ liệu thừa như nhận xét mã, ký tự khoảng trắng hoặc các tệp mã không sử dụng khỏi HTML, CSS và JavaScript không cần thiết để tải của doanh nghiệp.

Xem thêm: cách Gleads tối ưu hiệu suất khi thiết kế website giáo dục.

Đảm bảo Thiết kế UI / UX của doanh nghiệp thân thiện với người dùng

Khi nói đến thiết kế, rõ ràng và đơn giản là hai khía cạnh chính.

Chắc chắn, thật tốt khi sáng tạo. Tuy nhiên, sự tối giản trong thiết kế giao diện người dùng có nhiều lợi ích hơn và hấp dẫn người dùng. Việc xử lý nội dung sẽ dễ dàng hơn.Lược bỏ các yếu tố không cần thiết sẽ giảm thiểu sự mất tập trung vào việc học.

Bên cạnh đó, thiết kế UI càng phức tạp thì lập trình viên càng khó thực hiện. Chủ đề tối giản với các yếu tố giao diện dễ tiếp cận là một trong những xu hướng thiết kế UI / UX mới nhất, vì vậy hãy làm cho nó đơn giản hơn.

Xem thêm các mẫu thiết kế website thi trắc nghiệm đã được tối ưu UX/UI:

Luôn cập nhật xu hướng

Xu hướng học tập từ xa luôn phát triển và thay đổi mỗi ngày. Khi ngày càng có nhiều người trong nền kinh tế toàn cầu quan tâm đến xu hướng giáo dục trực tuyến và e-Learning, doanh nghiệp có thể xem xét những nhân tố mới có thể áp dụng như:

  • Trò chơi hóa và học tập dựa trên trò chơi
  • Microlearning.
  • Trí tuệ nhân tạo, Thực tế tăng cường và Thực tế ảo.
  • Apps E-Learning.

Xem thêm các cập nhật xu hướng  mới nhất cho thiết kế website Trung tâm Anh Văn

4. Những yếu tố cốt lõi của thiết kế website đào tạo

Doanh nghiệp có thể tham khảo những yếu tố sau để hoàn thiện thiết kế website đào tạo, biến đây tành một trong những công cụ chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của mình

Chức năng đăng nhậpChức năng cho giảng dạy bao gồm hồ sơ năng lực  học vấn, tạo bài học hay video, deadline, nhận xét, chấm điểm,….
Chức năng quản lý hồ sơ cá nhânChức năng thanh toán
Chức năng tìm kiếmChức năng gọi video
Chức năng booking, đặt lịchdoanh nghiệp thông tin chung/ Trang chủ
Chức năng bình luận, chấm điểm chất lượngChức năng quản trị

5. Bảng giá thiết kế website đào tạo

Bảng giá thiết kế websiteGói khởi độngGói EcommerceGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Khảo sát thị trường, đối thủ
Tư vấn chiến lược phù hợp
Tên miền
Hosting
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
Email doanh nghiệp
Bảo mật SSL
Free
Pro
Pro
Pro
Phương án thiết kế giao diện
1
1
2
Theo nhu cầu
Tương thích với tất cả trình duyệt
Responsive trên mobile & tablet
Hỗ trợ tối đa SEO
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang
  • Mobile Friendly
  • Tối ưu Onpage
Hỗ trợ nhập liệu (trang)
20
15
30
Trình quản lý nội dung (CMS)
Ngôn ngữ
Vi
Vi
Vi-Eng
Vi-Eng
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Tính năng thương mại điện tử

Trên đây là bảng giá thiết kế website trọn gói cho ngành đào tạo với các tính năng thông dụng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Gleads để có bào giá chi tiết cho từng tính năng.

6. Chúng tôi có thể làm gì cho doanh nghiệp?

Tại Gleads, chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp thiết kế website đào tạo chuẩn hiệu quả và chất lượng. Với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website, trang web đem đến cho doanh nghiệp là thành quả của sự nghiên cứu tỉ mỉ và thấu hiểu người dùng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được báo giá chi tiết phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
kích thước banner

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số web thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi những trang khác lại gặp khó khăn...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse