Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ với các mẹo hay

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ với các mẹo hay

20/12/2022
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ với các mẹo hay

Mạng xã hội Facebook thuộc sở hữu của Meta Platforms luôn là một nền tảng hấp dẫn đối với tất cả các doanh nghiệp vì nhiều lý do , bao gồm các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ và chi phí hợp lý , trong số những lý do khác.

Tất nhiên, chi phí quảng cáo tin nhắn facebook hay các loại quảng cáo khác của bạn sẽ thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm đối tượng , ngành, mục tiêu và cài đặt tối ưu hóa của bạn. Vậy làm sao để chạy quảng cáo facebook với giá rẻ? Cùng tìm hiểu ngay với chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia chạy quảng cáo của Gleads.

1. Chi phí để quảng cáo trên Facebook vào năm nay là bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của công ty quảng cáo Wordstream công bố gần đây giá mỗi cú nhấp chuột (CPC) trung bình cho một quảng cáo trên Facebook ở tất cả các ngành nghề là $1,72 hơn 40.000 VNĐ.

Tuy nhiên, chi phí doanh nghiệp phải chi trả cho quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành nghề, hình thức, vị trí đặt quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu, khoanh vùng địa lý và nhiều yếu tố khác.

Nếu công ty của bạn thuộc lĩnh vực liên quan đến tài chính & bảo hiểm, thì chi phí quảng cáo trên Facebook có thể tăng lên tới 100.000 VNĐ chỉ cho một lần click chuột. Mặt khác, những người doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có thể chỉ phải chi trả khoảng 10000 VNĐ cho mỗi cú nhấp.

Để giúp bạn và công ty có thể tối ưu ngân sách chạy FB ads, Gleads sẽ đưa ra các mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ để giúp bạn cân bằng chi phí đạt kết quả tốt nhất.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem nhanh các yếu tố chính quyết định cách quảng cáo trên facebook giá rẻ.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

2.1 Lĩnh vực kinh doanh

Ngành về và lĩnh vực kinh doanh của công ty ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cách tính chi phí quảng cáo trên facebook. Đơn cử, chiến dịch quảng cáo liên quan đến ngành bảo hiểm hoặc tài chính sẽ có mức đấu thầu cao hơn những quảng cáo quảng cáo bán quần áo giày dép…

2.2 Lựa chọn chiến lược đặt giá thầu

Với một chiến lược Đặt giá thầu quảng cáo facebook hợp lý doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo facebook. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp xác định chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp cần quyết định rõ ràng có nên chọn đặt giá thầu tự động và chọn tham gia để có chi phí thấp nhất, hay là kiểm soát chi phí quảng cáo của chiến dịch theo cách thủ công.

2.3 Thời gian chạy quảng cáo

Cùng một bài quảng cáo trên Facebook giá có thể cao hơn hoặc thấp hơn vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Trong các sự kiện theo mùa, chiến dịch quảng cáo của công ty sẽ ngốn nhiều tiền hơn khi các đối thủ trong cùng lĩnh vực kinh doanh cùng tranh giành sự chú ý quan tâm của khách hàng.

2.4 Đối tượng khách hàng

Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp sẽ tăng hơn mức trung bình nếu bạn cố gắng tiếp cận nhân khẩu học giống như những đối thủ cạnh tranh khác trong cùng một thời điểm.

Hãy nhớ rằng chiến dịch quảng cáo của bạn không chỉ phải cạnh tranh với các thương hiệu khác trong thị trường ngách của bạn. Bạn cũng sẽ đối đầu với các doanh nghiệp bán các sản phẩm khác nhau nhưng nhắm mục tiêu đến tệp khách hàng giống như bạn, chẳng hạn như những người ăn uống lành mạnh…

2.5 Vị trí hiển thị quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo facebook của bạn càng cạnh tranh thì chi phí cho kết quả quảng cáo của bạn càng cao. Để người dùng nhìn thấy được quảng cáo theo ý đồ của chiến dịch đòi hỏi phải có sự thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo một cách hợp lý, phù hợp theo từng nội dung.

2.6 Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Nếu ngay từ ban đầu, người chạy quảng cáo chọn sai mục tiêu cho chiến dịch của mình, chọn vào mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng khi mục đích là muốn tăng nhận thức về thương hiệu sản phẩm, thì quảng cáo sẽ khiến doanh nghiệp phải trả nhiều tiền hơn.

2.7 Mức độ liên quan của quảng cáo

Khi bài chạy quảng cáo của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu của chiến dịch đã cài đặt, điều này sẽ khiến chi phí cao hơn và không đạt được hiệu quả. Với một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp bạn phải tạo được bài quảng cáo chất lượng mang lại giá trị cho những khách hàng tiềm năng và đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Nếu làm được điều này sẽ giúp hạ chi phí quảng cáo và tiếp cận được nhiều người hơn.

Khi chạy quảng cáo Facebook, một trong những điều bạn cần phải quan tâm chính là

biểu đồ đánh giá quảng cáo trên facebook, từ đó có hướng đo lường quảng cáo tốt nhất.

3. 7 cách giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn

Dựa vào những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo đã nêu ở trên Gleads sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook giá rẻ với 7 mẹo sau:

3.1 Nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng cụ thể hơn

Sau khi Apple cập nhật IOS mới với các biện pháp bảo mật nâng cao khiến khả năng thu thập dữ liệu người dùng của Facebook bị hạn chế đi khá nhiều. Doanh nghiệp cần điều chỉnh lại mục tiêu khách hàng cho chiến dịch đã và đang chạy quảng cáo.

Lời khuyên của Gleads cho các nhà quảng cáo là nên đưa ra 1 danh sách càng nhiều tiêu chí, càng chính xác càng tốt, khi xác định đối tượng khách hàng cần nhắm đến.

Bằng cách thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, có thể giảm đáng kể sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực đang chạy quảng cáo với tệp khách hàng tương tự. Hãy nhớ rằng bạn đang trong cuộc chiến đấu thầu với hàng trăm nhãn hàng khác – chỉ đấu thầu cho khách hàng thực sự bạn muốn tiếp cận.

Các nhà tiếp thị quảng cáo tăng tỷ lệ cược rằng nội dung được quảng cáo của họ sẽ cộng hưởng chặt chẽ với các cá nhân mục tiêu.

Một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp có thể điều chỉnh quảng cáo để thu hút mọi người trong cùng nhân khẩu học, khu vực địa lý và nhóm sở thích cụ thể chi tiết, mang lại cho bài quảng cáo cơ hội tốt nhất để có được số lượng nhấp chuột và tạo ra lực hút đối với người dùng cao.

Khi nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn, quảng cáo được số lượng phạm vi tiếp cận cao, nhưng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi lại thấp. Chỉ khi tinh chỉnh đối tượng mục tiêu thành những người hoàn hảo phù hợp nhất cho thương hiệu thì tỷ lệ chuyển đổi mới được cải thiện. Khi nội dung, phong cách và sản phẩm thực tế của chiến dịch quảng cáo cộng hưởng với đối tượng mục tiêu, tất cả các chỉ số chính đều sẽ được cải thiện.

Facebook tính phí cho một chiến dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ liên quan của mỗi bài quảng cáo.

Khái niệm điểm phù hợp về chi phí quảng cáo trên Facebook. Trong nỗ lực khen thưởng các nhà quảng cáo vì đã gia tăng giá trị cho người dùng, Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo, nếu nội dung của chiến dịch có liên quan đến phân khúc mục tiêu của bạn. Và mức độ liên quan này được tính toán định lượng bằng điểm chất lượng quảng cáo của Facebook .”

3.2 Cài đặt giới hạn giá thầu cho chiến dịch quảng cáo

Nhắm mục tiêu theo hướng đối tượng khách hàng càng chi tiết thì để đạt kết quả quảng cáo càng đắt đỏ. Vì Facebook cung cấp công cụ để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có giá trị nhất cho sản phẩm và đó là lợi thế của nền tảng quảng cáo này dựa vào để tính phí quảng cáo nhiều hơn.

Để giải quyết và quản lý điều này, Gleads sử dụng các quy tắc chuẩn mực và giới hạn giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là cho các lượt cài đặt ứng dụng, dựa trên giá trị lâu dài của một khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

3.3 Tìm kiếm đối tượng chồng chéo (Audience Overlap)

Sử dụng công cụ Đối tượng chồng chéo  – Facebook Audience Overlap để xem liệu các đối tượng mục tiêu có xuất hiện sự trùng lặp đáng kể hay không – và nếu có, phải xử lý để chọn đối tượng phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị phù hợp với chiến dịch.

Nếu đối tượng khách hàng chiến dịch quảng cáo của bạn có một số trùng lặp, hãy loại trừ lẫn nhau những đối tượng đó để tránh trường hợp bạn đặt giá thầu chống lại chính mình.

Nhóm đối tượng này là:

  • Custom Audiences – Đối tượng tùy chỉnh
  • Lookalike Audiences – Đối tượng tương tự
  • Saved Audience – Đối tượng đã lưu

Ngoài ra, việc có ít – hoặc không có sự trùng lặp cũng cho phép chạy quảng cáo thử nghiệm testing A/B tốt hơn cho các đối tượng khách hàng khác nhau và tùy chỉnh giá thầu chiến dịch của doanh nghiệp dựa trên ROI của từng đối tượng.

3.4 Thiết lập Facebook pixel cho website của doanh nghiệp

Trước đây, chỉ với việc cài đặt một vài dòng mã vào trang web để theo dõi chuyển đổi và truy cập dữ liệu về khách hàng của mình. Đã giúp việc nghiên cứu và phân tích cách quảng cáo facebook giá rẻ trở nên thuận tiện hơn.

Nhưng từ sau khi Apple cập nhật iOS 14 và với việc ngừng sử dụng cookie điều này khiến Facebook Pixel mất dần sức mạnh của mình. Tuy nhiên nó vẫn là 1 trong những công cụ hiệu quả.

FB pixel không chỉ giúp doanh nghiệp theo dõi khách hàng và khách truy cập ngay trên trình quản lý trang Facebook mà còn thu thập những dữ liệu như:

  • Người dùng quan tâm đến điều gì?
  • Họ sống ở đâu?
  • Đối tượng có bao nhiêu người con?
  • Họ kiếm được bao nhiêu tiền?
  • Gần đây user đã mua những vật dụng gì?
  • Số tiền trung bình khách hàng dùng để mua sắm là bao nhiêu?
  • Tương lai khách hàng có nhu cầu đi du lịch hay không?

Với sự trợ giúp của Pixel rất chi tiết, có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu chính xác những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của họ.

Thiết lập Facebook Pixel cũng có nghĩa là người chạy quảng cáo công ty có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo nào đang vận hành tốt nhất và mang lại nhiều doanh thu, điều đó có nghĩa là giúp chi phí chạy quảng cáo facebook giá rẻ hơn.

3.5 Thử nghiệm các dạng quảng cáo sáng tạo khác nhau

Giao diện Facebook ad set cho phép doanh nghiệp chạy nhiều định dạng quảng cáo khác nhau với cùng một ngân sách. Ngay cả khi đã cài đặt đúng đối tượng phù hợp cho sản phẩm từ trong ra ngoài, những chi tiết sắc thái nhỏ trong hình ảnh bài đăng, nội dung ngôn từ và lời kêu gọi hành động – CTA có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho kết quả của quảng cáo theo thời gian.

Bằng cách sử dụng các dạng kết hợp văn bản và yếu tố hình ảnh khác nhau trong những bài đăng, người tiếp thị quảng cáo sẽ phát hiện các xu hướng tốt nhất cho hiệu suất cao. Giữ lại các yếu tố tốt nhất từ ​​​​các quảng cáo đang được hoạt động tốt hơn và loại bỏ những yếu tố ảnh hưởng xấu đến chiến dịch. Việc tạo một quảng cáo mới dựa trên các phân tích dữ liệu này là cách tốt nhất để tận dụng tối đa ​​ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.

Các chuyên gia quảng cáo của Gleads thường bắt đầu chiến dịch bằng việc thử nghiệm hình ảnh trong các quảng cáo trên Facebook , sau đó là tiêu đề và nội dung quảng cáo cho từng bài viết.

Có một sự thật thú vị là khi bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh có thể có tác động đáng kể đến chi phí chạy quảng cáo. Chỉ cần phối hợp tất cả những điều này một cách nhuần nhuyễn theo thứ tự cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3.6 Quảng cáo Facebook bám đuổi – retargeting Facebook

Gleads sử dụng thuật toán nhắm mục tiêu lại – retargeting tùy chỉnh để tự động sắp xếp và chọn lọc khách truy cập trang web của bạn thành các nhóm tương tác thấp, trung bình và cao và các nhóm đối tượng đó sẽ đẩy đến tất cả các mạng lưới quảng cáo khác.

3.7 Quảng cáo hướng mục tiêu người dùng thân thiết của fanpage

Đối với phân khúc người tiêu dùng đã kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp bằng việc like, follow và tương tác với các bài viết trên fanpage. Gleads lưu thông tin của họ dưới dạng đối tượng fan độc lập và xây dựng các chiến dịch quảng cáo dành riêng. Sau đó, loại trừ những người hâm mộ Facebook hiện có trong mục cài đặt các đối tượng khác. Điều tương tự cũng có thể áp dụng đối với khách hàng đã truy cập trang web và những người đã có chuyển đổi.

Đó là bởi vì những khách hàng thân thiết của fanpage doanh nghiệp thường là những đối tượng hoạt động nhiều nhất và cho tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao.

3.8 Kết luận

Vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm quảng cáo facebook giá rẻ phù hợp cho các doanh nghiệp. Các nền tảng quảng cáo luôn luôn thay đổi, cập nhật từng ngày, vì vậy, điều quan trọng là các nhà tiếp thị người chạy quảng cáo phải luôn cảnh giác. Hãy theo dõi những bài viết của Gleads thường xuyên để được bổ sung kiến thức hướng dẫn chạy quảng cáo facebook giá rẻ nhất.

Nếu doanh nghiệp cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ facebook ads, hãy liên hệ với Gleads để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Mạng xã hội Facebook thuộc sở hữu của Meta Platforms luôn là một nền tảng hấp dẫn đối với tất cả các doanh nghiệp vì nhiều lý do , bao gồm các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ và chi phí hợp lý , trong số những lý do khác.

Tất nhiên, chi phí quảng cáo tin nhắn facebook hay các loại quảng cáo khác của bạn sẽ thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm đối tượng , ngành, mục tiêu và cài đặt tối ưu hóa của bạn. Vậy làm sao để chạy quảng cáo facebook với giá rẻ? Cùng tìm hiểu ngay với chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia chạy quảng cáo của Gleads.

4. Chi phí để quảng cáo trên Facebook vào năm 2023 là bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của công ty quảng cáo Wordstream công bố gần đây giá mỗi cú nhấp chuột (CPC) trung bình cho một quảng cáo trên Facebook ở tất cả các ngành nghề là $1,72 hơn 40.000 VNĐ.

Tuy nhiên, chi phí doanh nghiệp phải chi trả cho quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành nghề, hình thức, vị trí đặt quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu, khoanh vùng địa lý và nhiều yếu tố khác.

Nếu công ty của bạn thuộc lĩnh vực liên quan đến tài chính & bảo hiểm, thì chi phí quảng cáo trên Facebook có thể tăng lên tới 100.000 VNĐ chỉ cho một lần click chuột. Mặt khác, những người doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có thể chỉ phải chi trả khoảng 10000 VNĐ cho mỗi cú nhấp.

Để giúp bạn và công ty có thể tối ưu ngân sách chạy FB ads, Gleads sẽ đưa ra các mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ để giúp bạn cân bằng chi phí đạt kết quả tốt nhất.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem nhanh các yếu tố chính quyết định cách quảng cáo trên facebook giá rẻ.

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

5.1 Lĩnh vực kinh doanh

Ngành về và lĩnh vực kinh doanh của công ty ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cách tính chi phí quảng cáo trên facebook. Đơn cử, chiến dịch quảng cáo liên quan đến ngành bảo hiểm hoặc tài chính sẽ có mức đấu thầu cao hơn những quảng cáo quảng cáo bán quần áo giày dép…

5.2 Lựa chọn chiến lược đặt giá thầu

Với một chiến lược Đặt giá thầu quảng cáo facebook hợp lý doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo facebook. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp xác định chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp cần quyết định rõ ràng có nên chọn đặt giá thầu tự động và chọn tham gia để có chi phí thấp nhất, hay là kiểm soát chi phí quảng cáo của chiến dịch theo cách thủ công.

5.3 Thời gian chạy quảng cáo

Cùng một bài quảng cáo trên Facebook giá có thể cao hơn hoặc thấp hơn vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Trong các sự kiện theo mùa, chiến dịch quảng cáo của công ty sẽ ngốn nhiều tiền hơn khi các đối thủ trong cùng lĩnh vực kinh doanh cùng tranh giành sự chú ý quan tâm của khách hàng.

5.4 Đối tượng khách hàng

Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp sẽ tăng hơn mức trung bình nếu bạn cố gắng tiếp cận nhân khẩu học giống như những đối thủ cạnh tranh khác trong cùng một thời điểm.

Hãy nhớ rằng chiến dịch quảng cáo của bạn không chỉ phải cạnh tranh với các thương hiệu khác trong thị trường ngách của bạn. Bạn cũng sẽ đối đầu với các doanh nghiệp bán các sản phẩm khác nhau nhưng nhắm mục tiêu đến tệp khách hàng giống như bạn, chẳng hạn như những người ăn uống lành mạnh…

5.5 Vị trí hiển thị quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo facebook của bạn càng cạnh tranh thì chi phí cho kết quả quảng cáo của bạn càng cao. Để người dùng nhìn thấy được quảng cáo theo ý đồ của chiến dịch đòi hỏi phải có sự thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo một cách hợp lý, phù hợp theo từng nội dung.

5.6 Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Nếu ngay từ ban đầu, người chạy quảng cáo chọn sai mục tiêu cho chiến dịch của mình, chọn vào mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng khi mục đích là muốn tăng nhận thức về thương hiệu sản phẩm, thì quảng cáo sẽ khiến doanh nghiệp phải trả nhiều tiền hơn.

5.7 Mức độ liên quan của quảng cáo

Khi bài chạy quảng cáo của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu của chiến dịch đã cài đặt, điều này sẽ khiến chi phí cao hơn và không đạt được hiệu quả. Với một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp bạn phải tạo được bài quảng cáo chất lượng mang lại giá trị cho những khách hàng tiềm năng và đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Nếu làm được điều này sẽ giúp hạ chi phí quảng cáo và tiếp cận được nhiều người hơn.

Khi chạy quảng cáo Facebook, một trong những điều bạn cần phải quan tâm chính là

biểu đồ đánh giá quảng cáo trên facebook, từ đó có hướng đo lường quảng cáo tốt nhất.

6. 7 cách giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn

7 cách giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn

Dựa vào những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo đã nêu ở trên Gleads sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook giá rẻ với 7 mẹo sau:

6.1 Nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng cụ thể hơn

Sau khi Apple cập nhật IOS mới với các biện pháp bảo mật nâng cao khiến khả năng thu thập dữ liệu người dùng của Facebook bị hạn chế đi khá nhiều. Doanh nghiệp cần điều chỉnh lại mục tiêu khách hàng cho chiến dịch đã và đang chạy quảng cáo.

Lời khuyên của Gleads cho các nhà quảng cáo là nên đưa ra 1 danh sách càng nhiều tiêu chí, càng chính xác càng tốt, khi xác định đối tượng khách hàng cần nhắm đến.

Bằng cách thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, có thể giảm đáng kể sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực đang chạy quảng cáo với tệp khách hàng tương tự. Hãy nhớ rằng bạn đang trong cuộc chiến đấu thầu với hàng trăm nhãn hàng khác – chỉ đấu thầu cho khách hàng thực sự bạn muốn tiếp cận.

Các nhà tiếp thị quảng cáo tăng tỷ lệ cược rằng nội dung được quảng cáo của họ sẽ cộng hưởng chặt chẽ với các cá nhân mục tiêu.

Một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp có thể điều chỉnh quảng cáo để thu hút mọi người trong cùng nhân khẩu học, khu vực địa lý và nhóm sở thích cụ thể chi tiết, mang lại cho bài quảng cáo cơ hội tốt nhất để có được số lượng nhấp chuột và tạo ra lực hút đối với người dùng cao.

Khi nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn, quảng cáo được số lượng phạm vi tiếp cận cao, nhưng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi lại thấp. Chỉ khi tinh chỉnh đối tượng mục tiêu thành những người hoàn hảo phù hợp nhất cho thương hiệu thì tỷ lệ chuyển đổi mới được cải thiện. Khi nội dung, phong cách và sản phẩm thực tế của chiến dịch quảng cáo cộng hưởng với đối tượng mục tiêu, tất cả các chỉ số chính đều sẽ được cải thiện.

Facebook tính phí cho một chiến dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ liên quan của mỗi bài quảng cáo.

Khái niệm điểm phù hợp về chi phí quảng cáo trên Facebook. Trong nỗ lực khen thưởng các nhà quảng cáo vì đã gia tăng giá trị cho người dùng, Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo, nếu nội dung của chiến dịch có liên quan đến phân khúc mục tiêu của bạn. Và mức độ liên quan này được tính toán định lượng bằng điểm chất lượng quảng cáo của Facebook .”

6.2 Cài đặt giới hạn giá thầu cho chiến dịch quảng cáo

Nhắm mục tiêu theo hướng đối tượng khách hàng càng chi tiết thì để đạt kết quả quảng cáo càng đắt đỏ. Vì Facebook cung cấp công cụ để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có giá trị nhất cho sản phẩm và đó là lợi thế của nền tảng quảng cáo này dựa vào để tính phí quảng cáo nhiều hơn.

Để giải quyết và quản lý điều này, Gleads sử dụng các quy tắc chuẩn mực và giới hạn giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là cho các lượt cài đặt ứng dụng, dựa trên giá trị lâu dài của một khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

6.3 Tìm kiếm đối tượng chồng chéo (Audience Overlap)

Sử dụng công cụ Đối tượng chồng chéo  – Facebook Audience Overlap để xem liệu các đối tượng mục tiêu có xuất hiện sự trùng lặp đáng kể hay không – và nếu có, phải xử lý để chọn đối tượng phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị phù hợp với chiến dịch.

Nếu đối tượng khách hàng chiến dịch quảng cáo của bạn có một số trùng lặp, hãy loại trừ lẫn nhau những đối tượng đó để tránh trường hợp bạn đặt giá thầu chống lại chính mình.

Nhóm đối tượng này là:

  • Custom Audiences – Đối tượng tùy chỉnh
  • Lookalike Audiences – Đối tượng tương tự
  • Saved Audience – Đối tượng đã lưu

Ngoài ra, việc có ít – hoặc không có sự trùng lặp cũng cho phép chạy quảng cáo thử nghiệm testing A/B tốt hơn cho các đối tượng khách hàng khác nhau và tùy chỉnh giá thầu chiến dịch của doanh nghiệp dựa trên ROI của từng đối tượng.

6.4 Thiết lập Facebook pixel cho website của doanh nghiệp

Trước đây, chỉ với việc cài đặt một vài dòng mã vào trang web để theo dõi chuyển đổi và truy cập dữ liệu về khách hàng của mình. Đã giúp việc nghiên cứu và phân tích cách quảng cáo facebook giá rẻ trở nên thuận tiện hơn.

Nhưng từ sau khi Apple cập nhật iOS 14 và với việc ngừng sử dụng cookie điều này khiến Facebook Pixel mất dần sức mạnh của mình. Tuy nhiên nó vẫn là 1 trong những công cụ hiệu quả.

FB pixel không chỉ giúp doanh nghiệp theo dõi khách hàng và khách truy cập ngay trên trình quản lý trang Facebook mà còn thu thập những dữ liệu như:

  • Người dùng quan tâm đến điều gì?
  • Họ sống ở đâu?
  • Đối tượng có bao nhiêu người con?
  • Họ kiếm được bao nhiêu tiền?
  • Gần đây user đã mua những vật dụng gì?
  • Số tiền trung bình khách hàng dùng để mua sắm là bao nhiêu?
  • Tương lai khách hàng có nhu cầu đi du lịch hay không?

Với sự trợ giúp của Pixel rất chi tiết, có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu chính xác những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của họ.

Thiết lập Facebook Pixel cũng có nghĩa là người chạy quảng cáo công ty có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo nào đang vận hành tốt nhất và mang lại nhiều doanh thu, điều đó có nghĩa là giúp chi phí chạy quảng cáo facebook giá rẻ hơn.

6.5 Thử nghiệm các dạng quảng cáo sáng tạo khác nhau

Giao diện Facebook ad set cho phép doanh nghiệp chạy nhiều định dạng quảng cáo khác nhau với cùng một ngân sách. Ngay cả khi đã cài đặt đúng đối tượng phù hợp cho sản phẩm từ trong ra ngoài, những chi tiết sắc thái nhỏ trong hình ảnh bài đăng, nội dung ngôn từ và lời kêu gọi hành động – CTA có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho kết quả của quảng cáo theo thời gian.

Bằng cách sử dụng các dạng kết hợp văn bản và yếu tố hình ảnh khác nhau trong những bài đăng, người tiếp thị quảng cáo sẽ phát hiện các xu hướng tốt nhất cho hiệu suất cao. Giữ lại các yếu tố tốt nhất từ ​​​​các quảng cáo đang được hoạt động tốt hơn và loại bỏ những yếu tố ảnh hưởng xấu đến chiến dịch. Việc tạo một quảng cáo mới dựa trên các phân tích dữ liệu này là cách tốt nhất để tận dụng tối đa ​​ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.

Các chuyên gia quảng cáo của Gleads thường bắt đầu chiến dịch bằng việc thử nghiệm hình ảnh trong các quảng cáo trên Facebook , sau đó là tiêu đề và nội dung quảng cáo cho từng bài viết.

Có một sự thật thú vị là khi bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh có thể có tác động đáng kể đến chi phí chạy quảng cáo. Chỉ cần phối hợp tất cả những điều này một cách nhuần nhuyễn theo thứ tự cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6.6 Quảng cáo Facebook bám đuổi – retargeting Facebook

Gleads sử dụng thuật toán nhắm mục tiêu lại – retargeting tùy chỉnh để tự động sắp xếp và chọn lọc khách truy cập trang web của bạn thành các nhóm tương tác thấp, trung bình và cao và các nhóm đối tượng đó sẽ đẩy đến tất cả các mạng lưới quảng cáo khác.

6.7 Quảng cáo hướng mục tiêu người dùng thân thiết của fanpage

Đối với phân khúc người tiêu dùng đã kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp bằng việc like, follow và tương tác với các bài viết trên fanpage. Gleads lưu thông tin của họ dưới dạng đối tượng fan độc lập và xây dựng các chiến dịch quảng cáo dành riêng. Sau đó, loại trừ những người hâm mộ Facebook hiện có trong mục cài đặt các đối tượng khác. Điều tương tự cũng có thể áp dụng đối với khách hàng đã truy cập trang web và những người đã có chuyển đổi.

Đó là bởi vì những khách hàng thân thiết của fanpage doanh nghiệp thường là những đối tượng hoạt động nhiều nhất và cho tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao.

7. Kết luận

Vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm quảng cáo facebook giá rẻ phù hợp cho các doanh nghiệp. Các nền tảng quảng cáo luôn luôn thay đổi, cập nhật từng ngày, vì vậy, điều quan trọng là các nhà tiếp thị người chạy quảng cáo phải luôn cảnh giác. Hãy theo dõi những bài viết của Gleads thường xuyên để được bổ sung kiến thức hướng dẫn chạy quảng cáo facebook giá rẻ nhất.

Nếu doanh nghiệp cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ facebook ads, hãy liên hệ với Gleads để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan