Bảng báo giá quảng cáo Youtube chi tiết mới nhất

Bảng báo giá quảng cáo Youtube chi tiết mới nhất

20/12/2022
Bảng giá quảng cáo Youtube

Bảng giá quảng cáo Youtube là một trong những yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi có ý định thực hiện chiến dịch quảng cáo ở kênh Youtube. So với những lợi ích to lớn mà quảng cáo Youtube mang lại, thật dễ hiểu khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn tiếp thị sản phẩm/dịch vụ, quảng bá thương hiệu tại nền tảng này. Ở bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn những yếu tố bạn cần quan tâm để xác định mức chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Youtube cũng như đưa ra bảng giá tham khảo với mức ngân sách phù hợp với nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Youtube

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Youtube

1.1 Giá gói thầu

Để có được vị trí đặt quảng cáo mong muốn, bạn cần đặt giá thầu. Và giá chạy quảng cáo Youtube phụ thuộc vào số tiền mà những đối thủ khác đang đặt giá thầu cho cùng một vị trí. Hay nói cách khác, khi càng nhiều người muốn đặt quảng cáo ở cùng một vị trí thì gói thầu cho vị trí đó sẽ càng cao.

Thông thường, bạn sẽ đặt giá thầu dựa trên giá của mỗi lượt xem (CPV) hoặc giá cho mỗi 1000 lượt quảng cáo hiển thị trên Youtube (CPM). Tuy nhiên, bạn chỉ bị tính phí nếu người xem ở lại xem quảng cáo lâu hơn 30 giây hoặc tương tác với quảng cáo ( nhấp vào link, nhấp vào video,…). Với một số định dạng quảng cáo, bạn có thể trả tiền cho mỗi lần người xem nhấp chuột (PPC), điều này đồng nghĩa với việc có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn không quan trọng vì bạn chỉ thực sự mất tiền khi có người bấm vào video quảng cáo của bạn.

1.2 Ngân sách

Là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức chi phí bạn dành cho chiến dịch quảng cáo, ngân sách được hiểu như mức giới hạn chi phí chạy quảng cáo Youtube. Để làm được điều này, bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho những chi phí thuộc về quảng cáo Youtube và dự trù phần chi phí có thể phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo. Bạn cần đảm bảo rằng chi phí thực hiện chiến dịch không nhiều hơn ngân sách cho phép. Bạn có thể tham khảo nhiều bảng báo giá quảng cáo trên Youtube để dễ dàng đưa ra mức ngân sách dự trù cũng như biết được cách tính tiền của mỗi loại quảng cáo Youtube.

1.3 Điểm chất lượng

Google xếp hạng quảng cáo video của bạn dựa trên mức độ liên quan với người dùng bạn đang nhắm mục tiêu. Và Google xác định điều này bằng cách xem có bao nhiêu người thực sự xem và tương tác với quảng cáo của bạn. Khi quảng cáo của bạn được nhiều người yêu thích, Google sẽ tin rằng quảng cáo của bạn chất lượng và điều này sẽ làm tăng điểm chất lượng cho bạn. Và khi điểm chất lượng càng cao, Google càng giảm phí cho mỗi lần bạn chạy quảng cáo. Vì vậy, hãy thực sự đầu tư và quan tâm đến video bạn dùng để chạy quảng cáo.

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube mà bạn có thể tham khảo để tự cải thiện điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

1.4 Đối tượng mục tiêu

Để video quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đúng theo nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn, bạn cần biết cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu của Youtube. Việc nhắm mục tiêu có ảnh hướng đến chi phí của bạn vì một số đối tượng tiếp thị đắt hơn nhiều so với những đối tượng khác. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng thông qua:

  • Nhân khẩu học: bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trên Youtube dựa trên độ tuổi, giới tính, thậm chí là mức thu nhập của họ. Ví dụ như bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học chi tiết chỉ để hiển thị quảng cáo bộ lau nhà đa năng cho những người nội trợ, hay hiển thị quảng cáo bộ đồ chơi lắp ráp cho các bé từ 7 đến 10 tuổi,…
  • Sở thích: bạn có thể chọn đối tượng bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình dựa trên thói quen và sở thích của họ. Vì vậy, bạn có thể tiếp thị máy điều nhiệt thông minh của mình cho đối tượng mục tiêu chỉ bao gồm những người đam mê tự động hóa gia đình.
  • Sự kiện trong cuộc đời: khi ai đó trải qua một sự kiện lớn trong cuộc đời như chuyển nhà hoặc kết hôn, họ có xu hướng tìm kiếm những thứ mà trước đây họ không hứng thú. Ví dụ như bạn có thể hiển thị quảng cáo hội thảo phát triển nghề nghiệp cho những người sắp tốt nghiệp đại học.
  • Đối tượng tiềm năng: Google có thể biết khi ai đó đang nghiên cứu sản phẩm và đang trong quá trình cân nhắc để mua một sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn có thể dùng công cụ nhắm mục tiêu của Youtube để tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này.
  • Tiếp thị lại (video): đây là hình thức nhắm mục tiêu dựa trên việc người dùng đã xem video sản phẩm hoặc video quảng cáo của bạn. Hình thức lựa chọn tiếp thị lại video giúp bạn không bỏ qua những người dùng đã từng tiếp xúc với thương hiệu mà còn tăng khả năng hợp tác với bạn hơn những người dùng chưa từng xem video.
  • Vị trí quảng cáo, chủ đề kênh: bạn có thể dễ dàng chỉ định kênh Youtube và video bạn muốn quảng cáo. Dựa vào việc này, bạn có thể quảng cáo mỹ phẩm trên trang Youtube về làm đẹp hay quảng cáo bàn phím chơi game trên các kênh về thể thao điện tử,…

Ngoài ra, để nhắm đối tượng, bạn còn có thể dựa theo nhóm từ khóa, thiết bị người dùng thường sử dụng để xem Youtube.

1.5 Định dạng quảng cáo

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Youtube, các định dạng quảng cáo khác nhau sẽ có các tính tiền khác nhau cho lượt hiển thị, và giá cho mỗi view rơi vào 130-180đ, giá cho mỗi click thường từ 2.800đ – 3.400đ.

  • Quảng cáo hiển thị trên Youtube (Display Ads): đây là những quảng cáo chỉ dành cho máy tính, hiển thị ở góc phải của video Youtube. Và bạn có thể trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc trả cho mỗi 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM). Tuy nhiên để người dùng rời khỏi video mà họ định xem và nhấp vào quảng cáo của bạn, video đó cần phải cực kỳ phù hợp với họ.
  • Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads): quảng cáo này được tính tiền dựa trên số lần nhấp chuột của người dùng. Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa nội dung sao cho nhắm đúng đối tượng mục tiêu và thể hiện lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng.
  • Quảng cáo Youtube Trueview trong luồng (TrueView In-stream Video Ads): đây là những quảng cáo được hiển thị trước hoặc sau video mà người dùng muốn xem, và người dùng có thể chọn “Bỏ qua video” (Skip Ads) sau 5 giây. Tuy nhiên, bạn chỉ cần trả tiền cho loại quảng cáo này khi người dùng xem từ 30 giây trở lên, hoặc nhấp vào quảng cáo.
  • Quảng cáo video không thể bỏ qua (Non-skippable Video Ads): được biết đến là một quảng cáo mà người dùng phải xem toàn bộ video từ 15 đến 20 giây mà không thể bấm bỏ qua. Quảng cáo này có thể được xuất hiện trước, trong hoặc sau video mà người dùng đang trải nghiệm. Và bạn cần trả tiền cho mỗi lần quảng cáo xuất hiện.
  • Quảng cáo đệm (Bumper Ads): Người dùng không thể bỏ qua những quảng cáo này, nhưng chúng chỉ dài 6 giây và việc đặt giá thầu cho quảng cáo đệm dựa trên giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM).

Bên cạnh đó, còn các hình thức quảng cáo trên Youtube mà bạn có thể tham khảo để có chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp nhất.

2. Bảng giá quảng cáo trên Youtube mới nhất

Bảng giá quảng cáo trên Youtube mới nhất

Dựa vào từng mục đích cũng như ngân sách mà bảng giá quảng cáo video trên Youtube cho từng doanh nghiệp sẽ khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo giá chạy Ads Youtube mới nhất như sau:

Bảng giá Youtube ads Gói khởi động Gói tiêu chuẩn Gói chuyên nghiệp
Quảng cáo In Stream 30s
Số view
50.000
200.000
500.000
Đơn giá view
180đ
150đ
130đ
Ngân sách
9Tr
30Tr
65Tr
Quảng cáo banner
Đơn giá click
3.400đ
3.200đ
2.800đ
Số click
3.000 Click
5.000 Click
20.000 Click
Ngân sách
10Tr
16Tr
56Tr

Để biết thêm chi tiết về báo giá quảng cáo trên Youtube, liên hệ ngay Gleads để được tư vấn cụ thể.

3. Gleads – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube uy tín, chuyên nghiệp

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong dịch vụ quảng cáo Youtube, đội ngũ Gleads tự hào khi đã giúp hàng trăm doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh mong muốn bằng việc lựa chọn bảng giá quảng cáo Youtube hợp lý. Bảng giá kênh Youtube của chúng tôi luôn linh hoạt để có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu chạy quảng cáo của doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.

Để xác định được giá chạy quảng cáo trên Youtube, bạn cần xem xét đến rất nhiều yếu tố liên quan. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định bảng báo giá quảng cáo trên Youtube cũng như tìm được hướng đi phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc của bạn liên quan đến báo giá quảng cáo Youtube, vui lòng liên hệ với Gleads để được giải đáp và những tư vấn cụ thể nhất từ đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt huyết của chúng tôi.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan