Tối ưu quảng cáo Youtube bằng những mẹo đơn giản

Tối ưu quảng cáo Youtube bằng những mẹo đơn giản

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Tối ưu quảng cáo Youtube bằng những mẹo đơn giản

Quảng cáo trên YouTube là một phương pháp hiệu quả để tạo nhận thức và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đã chạy một số chiến dịch Quảng cáo trên YouTube và nhận thấy một số mức độ thành công. Tuy nhiên, nếu các chiến dịch quảng cáo trên YouTube của bạn vẫn ổn định, bạn có thể không chắc chắn những gì cần phải làm để chiến dịch của bạn có thể đạt được cấp độ tiếp theo.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách tối ưu quảng cáo Youtube giúp doanh nghiệp bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận đến đối tượng mục tiêu, nâng cao kết quả tìm kiếm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

1. Sử dụng kết hợp nhiều loại hình quảng cáo trên Youtube

Hiện nay, có nhiều các loại quảng cáo trên Youtube đa dạng để bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhằm tránh sự nhàm chán cho họ. Bên cạnh đó, người xem có thể muốn tương tác với quảng cáo của bạn trên máy tính hoặc thiết bị di động và phản ứng của họ đối với những quảng cáo có thông điệp khác nhau có thể sẽ khác nhau. Bạn nên đăng tải lên nhiều video ở các tỷ lệ khung hình khác nhau như hình vuông (1:1), dọc (9:16) và ngang (16:9), với nhiều thông điệp cho mỗi video để có thể tối ưu quảng cáo Youtube một cách tối đa.

2. Tận dụng tối đa chi phí giá thầu

Mặc dù giá thầu ảnh hưởng đến chi phí mỗi lượt xem là nhiều nhất, nhưng nếu cân bằng được giữa những tiêu chí nhắm mục tiêu với mẫu quảng cáo thì có thể so được khớp người dùng, từ đó tăng tỷ lệ xem với mức CPV (Cost per View) thấp.

Điều chỉnh giá thầu để tận dụng tối đa chi phí giá thầu là cách để tối ưu quảng cáo Youtube. Việc đặt giá thầu là đặt giá trị thực cho mỗi lượt xem bạn sẽ mua, nó là cách đặt giá thầu hiệu quả nhất. Một lượt view có thể thúc đẩy nhiều hoạt động tương tác hơn những gì mà bạn trực tiếp trả tiền để có được. Với quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua, mức độ tương tác và mức độ ghi nhớ thương hiệu có thể tăng đối với những quảng cáo được xem dưới 30 giây, khi đó bạn sẽ không phải trả tiền mà vẫn tích luỹ được giá trị.

Bên cạnh đó việc mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu sẽ cho phép hệ thống phân phát quảng cáo xác định những phiên đấu giá mà giá thầu cho quảng cáo của bạn có khả năng cạnh tranh cao hơn, điều này có thể làm giảm chi phí chạy quảng cáo trên Youtube của chiến dịch.

3. Sáng tạo video quảng cáo thu hút

Sáng tạo video quảng cáo thu hút

Sáng tạo các ý tưởng quảng cáo bằng các hình ảnh độc đáo, thông điệp ý nghĩa, khác biệt để thu hút đối tượng mục tiêu cũng như tạo ấn tượng thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Sau đó tìm hiểu cách đặt quảng cáo trên Youtube để kiếm về thu nhập thụ động cho bạn. Để làm được điều đó thì nội dung quảng cáo hấp dẫn luôn chiến thắng và việc hướng lượng truy cập đến các video có liên quan của kênh bạn, hoặc nội dung trên trang web có liên quan đến quảng cáo sẽ khiến người xem tiếp tục điều hướng đến xem và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp bạn. Bạn có thể sáng tạo nội dung quảng cáo để tối ưu quảng cáo Youtube của bạn bằng các mẹo sau:

  • Tạo một video quảng cáo thật ngắn gọn và lôi cuốn. Truyền tải các thông điệp trọng tâm của doanh nghiệp bạn ở đoạn đầu video, tránh trường hợp người xem bỏ qua trước khi video quảng cáo phát hết. Thông thường tỷ lệ phát video quảng cáo sẽ giảm xuống sau 45 giây.
  • Hãy rõ ràng về những thông tin mà doanh nghiệp của bạn cung cấp vì video quảng cáo có thể là kênh giao tiếp duy nhất của doanh nghiệp với người xem của trang web.
  • Video quảng cáo nên cung cấp các lời kêu gọi hành động rõ ràng để khách hàng thực hiện sau khi xem hết video, có thể là mua hàng hoặc truy cập vào website của doanh nghiệp.

Một mẹo nữa là doanh nghiệp bạn nên trình bày nội dung quảng cáo hấp dẫn bằng một câu chuyện có thật (true story). Kết hợp thêm yếu tố giải trí để thu hút người xem, hơn việc một video quảng cáo chỉ mang tính thương mại thì ít có khả năng làm cho người xem bị thu hút hay hài lòng để có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.

4. Remarketing trên YouTube

Mua quảng cáo Youtube Remarketing – tiếp thị lại trên YouTube là một chiến lược hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho những người dùng đã thể hiện sự quan tâm hay tương tác với các video hoặc kênh Youtube của doanh nghiệp bạn trước đây. Đây là nỗ lực chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua cuối cùng. Bất cứ khi nào người dùng xem video quảng cáo YouTube của doanh nghiệp bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu những người xem này bằng các chiến dịch quảng cáo tiếp theo. Danh sách những người bạn có thể tiếp cận bao gồm đã xem video bất ký trên kênh của bạn, đã xem video quảng cáo của bạn, truy cập vào trang chủ hoặc đăng ký kênh của bạn, thích, nhận xét hay chia sẻ video của bạn.

Khi có được danh sách này, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người xem đó để cố gắng tăng thêm sự quan tâm của họ và dần dần giới thiệu họ với kênh bán hàng của bạn. Họ nhận được một mã định danh dữ liệu duy nhất được gọi là cookie lưu trữ thông tin chi tiết về tương tác. Sau đó, cookie này được tham chiếu để đối sánh với người xem và hiển thị các quảng cáo thích hợp có liên quan đến sở thích của người dùng đó.

Xem thêm: cách chạy quảng cáo Youtube mang lại hiệu quả tối ưu nhất, có nhiều phương pháp mới mà bạn nên xem qua.

5. Cân nhắc sử dụng CTA

Cân nhắc sử dụng CTA

CTA – Lời kêu gọi hành động là một hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc khách truy cập thực hiện một hành động. Trong các quảng cáo của Google trên YouTube, bạn nên cân nhắc đưa vào các CTA hiệu quả vì có nhiều khán giả đang xem quảng cáo. Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các khái niệm trong quảng cáo PPC hoặc trong quảng cáo YouTube, vì vậy bạn nên làm việc để bao gồm các CTA tùy thuộc vào định dạng quảng cáo và cũng xem xét thời lượng của quảng cáo video Youtube mà nó được phát. Bạn có thể bao gồm các CTA dưới các hình thức khác nhau như đăng ký ngay dành cho khách hàng tiềm năng, kết thúc bán hàng – liên hệ với chúng tôi, quảng bá sự kiện – tải xuống ngay.

6. Thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu

Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng cách hiển thị quảng cáo cho những người dùng có mối quan tâm cụ thể cho một lĩnh vực nào đó. Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube của chúng tôi, để có thể hiển thị quảng cáo cho đối tượng có liên quan hơn, phù hợp với ngữ cảnh hơn, hãy thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu của mình bằng các phương pháp có sẵn như sau:

  • Nhân khẩu học: thông tin về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân của đối tượng mục tiêu.
  • Sở thích: nâng cao mức độ nhận diện và cân nhắc lựa chọn thương hiệu thông qua quảng cáo dạng video cho người xem có sở thích, quan tâm đến chủ đề liên quan.
  • Vị trí: Bạn hãy nhắm hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp mình đến các kênh đối tác trên Youtube, các video, hay trang web để tối ưu quảng cáo của mình.
  • Chủ đề: Nhắm mục tiêu cho quảng cáo trên Youtube của doanh nghiệp bạn theo chủ đề cụ thể bằng cách tiếp cận nhiều video, kênh hay trang web liên quan đến chủ đề bạn chọn.
  • Từ khóa: Hãy lựa chọn các từ khóa liên quan đến video quảng cáo của doanh nghiệp bạn hay video, kênh Youtube mà đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn quan tâm.

Xem thêm: cách nhấm mục tiêu trong quảng cáo hiển thị trên Youtube mà bạn không thể bỏ qua.

7. Tối ưu quảng cáo Youtube cùng Gleads

Để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Youtube có thể nói là điều đơn giản nhưng việc tối ưu hóa quảng cáo và tận dụng tối đa CPV của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng, và quan trọng hơn là phải phân tích lại chỉ số thống kê do các chiến dịch hiện tại của bạn tạo ra. Từ đó có thể sử dụng dữ liệu đó để đưa ra quyết định sáng suốt giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình tốt hơn. Và để có thể làm được những điều, đòi hỏi người chạy quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm trong ngành PPC.

Gleads tự hào là một agency với 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chạy quảng cáo Youtube giá rẻ với hàng trăm dự án lớn nhỏ, đảm bảo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Quảng cáo Youtube đang là nền tảng mang lại độ nhận thức thương hiệu cao cũng như tỷ lệ chuyển đổi cho các doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết chúng tôi cung cấp, bạn sẽ có được thêm kinh nghiệm cho việc tối ưu quảng cáo Youtube. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Youtube của Gleads để tiết kiệm thời gian và nhân sự, hãy liên hệ Gleads để được tư vấn chi tiết hơn.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse