Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không?

Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không?

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Có nên chạy quảng cáo Youtube

Có nên chạy quảng cáo Youtube luôn là bài toán khó khi ngày càng nhiều các hình thức quảng cáo mới mẻ xuất hiện. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được những lợi ích mà chạy quảng cáo cho kênh Youtube đem lại cùng với nhiều thông tin giá trị giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Youtube. Hơn thế nữa, chúng tôi còn giới thiệu đơn vị có tiếng trong lĩnh vực chạy quảng cáo Youtube.

1. Những lợi ích mà quảng cáo Youtube đem lại cho doanh nghiệp

Những lợi ích mà quảng cáo Youtube đem lại cho doanh nghiệp

Tăng khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: được biết đến là một trong những kênh giải trí được nhiều người tiếp cận. Trong cuộc khảo sát vào tháng 01/2021 trên 1337 người tham gia từ độ tuổi 18 đến 49 tuổi của tổ chức Nghiên cứu thị trường Việt Nam thì có đến 28% người dành 2 giờ mỗi ngày để xem Youtube. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi khi bạn có nhu cầu đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến khách hàng thông qua quảng cáo Youtube.

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: khi đối tượng xem Youtube không giới hạn về giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ,… thì cơ hội để bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu là vô cùng dễ dàng khi quảng cáo Youtube cho phép bạn thiết lập những cài đặt liên quan đến giới tính, độ tuổi, khu vực,…. Điều này hỗ trợ bạn phác họa chân dung khách hàng, giúp doanh nghiệp bạn đáp ứng đa dạng các mục tiêu quảng cáo.

Hiển thị ở đa dạng thiết bị: quảng cáo Youtube không bị giới hạn thiết bị hiển thị. Điều này có nghĩa bạn có thể nhìn thấy quảng cáo khi xem Youtube bằng điện thoại, bằng máy tính bàn, bằng máy tính bảng,… hay thậm chí là tivi.  Vì vậy, quảng cáo ở kênh Youtube sẽ càng dễ dàng đạt được hiệu quả khi vừa tiếp cận được đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng vừa hỗ trợ khách hàng xem được quảng cáo ở đa dạng thiết bị.

Đa dạng gói ngân sách phù hợp: bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được mức chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo Youtube thông qua việc chọn gói thầu phù hợp với mục tiêu chiến dịch cũng như thời gian chạy quảng cáo thích hợp. Điều này giúp doanh nghiệp có được cách tính chi phí quảng cáo trên Youtube cũng như nhân lực phù hợp để chiến dịch quảng cáo trên kênh Youtube tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể cũng như tăng khả năng quảng cáo đem lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp.

Linh hoạt, ít rủi ro: bên cạnh việc được chọn gói chi phí cho quảng cáo, thiết lập các cài đặt liên quan đến người xem thì bạn còn được quyết định vị trí xuất hiện quảng cáo trên màn hình người dùng cũng như thời lượng quảng cáo. Hơn thế nữa, nếu trong quá trình chạy quảng cáo xảy ra sự cố, bạn có thể dừng hoặc điều chỉnh lại mục tiêu quảng cáo. Điều này hỗ trợ bạn linh hoạt hơn trong chiến dịch quảng cáo Youtube.

Dễ dàng đo lượng hiệu quả: với chiến dịch quảng cáo trên kênh Youtube, bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả thông qua báo cáo chi tiết, cụ thể qua từng lượt click, lượt view,… cũng như từng định dạng quảng cáo trên Youtube thông qua Youtube Analytics để có chiến lược Tối ưu quảng cáo Youtube phù hợp nhất. Để chiến dịch diễn ra một cách hiệu quả nhất, bạn có thể quan tâm đến mục tiêu chiến dịch, nguồn ngân sách của doanh nghiệp, xác định nhóm khách hàng mục tiêu, loại quảng cáo phù hợp cũng như loại gói thầu.

Thông qua những lợi ích to lớn mà quảng cáo Youtube đem lại, hy vọng bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube.

2. Những loại quảng cáo phổ biến trên kênh Youtube

Hiện nay, để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu chạy quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo Youtube cũng được chia ra thành 6 loại phổ biến nhất là:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable In-Stream Ads)
  • Quảng cáo trong video không thể bỏ qua (Non-Skippable In-Stream Video Ads)
  • Quảng cáo video khám phá (Video Discovery Ads)
  • Quảng cáo đệm (Bumper Ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream Ads)
  • Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead Ads)

Để có thể lựa chọn được loại quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp bạn là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ cách thức hiển thị, chi phí cho từng loại quảng cáo cũng như hiểu rõ mục đích quảng cáo trên Youtube của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo bài viết các loại quảng cáo trên Youtube của chúng tôi để có thêm những thông tin giá trị.

Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo trên Youtube còn được chia thành quảng cáo dạng văn bản, quảng cáo dạng hình ảnh, quảng cáo dạng video,…

3. Ưu nhược điểm của chạy quảng cáo Youtube

Để biết được bạn có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không thì bạn cần hiểu rõ những điểm mạnh cũng như điểm yếu của quảng cáo Youtube để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.

Được biết đến như một kênh giải trí đa dạng sắc màu, quảng cáo trên kênh Youtube mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích như:

  • Phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn
  • Dễ dàng xác định mục tiêu quảng cáo
  • Tối ưu chi phí
  • Đo lường chi tiết, chuyên sâu
  • Luôn cập nhật số liệu mới nhất

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng thì quảng cáo trên kênh Youtube cũng có những hạn chế như:

4. Những vị trí mà quảng cáo Youtube có thể xuất hiện

Những vị trí mà quảng cáo Youtube có thể xuất hiện

Quảng cáo Banner: vị trí xuất hiện banner quảng cáo sẽ ở trang chủ Youtube, trên khung video đang phát, trang xem video, trang tìm kiếm video. Bạn có thể hiểu đây là định dạng banner kết hợp cùng quảng cáo GDN (Google Display Network). Đây là vị trí quảng cáo thuận lợi và ít tốn kém khi bạn muốn quảng bá thương hiệu, các sản phẩm bán lẻ,… đến đông đảo khách hàng hơn là tăng doanh thu vì người xem có thể dễ dàng tắt quảng cáo của bạn.

Quảng cáo ở trang chủ Youtube: là một vị trí đắc địa để quảng cáo nên đây được xem là vị trí quảng cáo cho các doanh nghiệp nổi tiếng trên thị trường như Samsung, FPT, Vingroup,.. Để có thể quảng cáo ở trang chủ Youtube, doanh nghiệp cần bỏ ra số tiền cực kỳ cao (có thể lên đến hàng chục nghìn đô la Mỹ).  Tuy nhiên, đây là vị trí thích hợp nhất khi bạn muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo trong video: được xem là một hình thức quảng cáo bằng video phổ biến khi quảng cáo trên kênh Youtube. Đây là dạng quảng cáo xuất hiện ở trước video người dùng xem hoặc xuất hiện ở giữa video mà người dùng đang xem. Đối với vị trí quảng cáo này, bạn cần đầu tư nội dung video ấn tượng và đặc sắc để có thể thuyết phục khách hàng sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Quảng cáo video khám phá: thường được hiển thị ở kết quả tìm kiếm hoặc danh sách đề xuất của Youtube. Để có thể đặt quảng cáo ở vị trí này, bạn không cần bỏ ra mức chi phí quá lớn. Tuy nhiên, quảng cáo này dễ bị người dùng bỏ qua khi không chiếm quá nhiều diện tích trên trang Youtube.

5. Cách chạy quảng cáo Youtube tối ưu, hiệu quả nhất

Để có thể chạy quảng cáo Youtube đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về chạy quảng cáo cũng như trình tự thực hiện các bước sao cho hợp lý, chuẩn chỉnh nhất. Bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube thông qua bài blog của Gleads.

6. Gleads – Đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Youtube uy tín

Nếu bạn đang phân vân có nên chạy quảng cáo Youtube hay không thì ngoài kia đang có hàng trăm đối thủ đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo Youtube giá rẻ. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong dịch vụ quảng cáo Youtube, Gleads tự hào khi đã luôn làm hài lòng khách hàng lớn nhỏ với sự tận tâm, chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả. Chúng tôi luôn biết được tầm quan trọng của một chiến dịch quảng cáo Youtube đối với doanh nghiệp bạn cũng như thấu hiểu những mong muốn, kỳ vọng của doanh nghiệp bạn đối với chiến dịch này. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết dịch vụ.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse