Quảng cáo hiển thị trên Youtube giúp tăng nhận diện thương hiệu

Quảng cáo hiển thị trên Youtube giúp tăng nhận diện thương hiệu

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối17/01/2024
Quảng cáo hiển thị trên Youtube giúp tăng nhận diện thương hiệu

Hiện nay quảng cáo hiển thị trên Youtube là một phần cần thiết trong chiến lược quảng cáo của hầu hết mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, với cơ sở người dùng khổng lồ, hệ thống mạng lưới tràn ngập các video đăng tải mỗi ngày. Vậy làm thế nào để nội dung quảng cáo của bạn được chú ý và nhận được sự tương tác, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết “Quảng cáo hiển thị trên Youtube hiệu quả cho mọi doanh nghiệp”

1. Quảng cáo hiển thị trên Youtube là gì?

Quảng cáo hiển thị trên YouTube hay còn gọi là quảng cáo banner Youtube dưới các dạng tĩnh, động, flash hay HTML5. Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện ở các vị trí hiển thị trực quan trả tiền (các video đề xuất) bên cạnh trình phát video, hay trên trang chủ của nền tảng. Banner quảng cáo hiển thị có thể bao gồm hình ảnh, văn bản quảng cáo và CTA. Quảng cáo hiển thị trên YouTube có sẵn ở một số hình dạng và kích thước khác nhau.

Điều quan trọng nữa vì các định dạng này không quá thú vị hoặc kích thích thị giác, nên hãy là đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị của bạn được nhắm đối tượng mục tiêu chính xác và được tối ưu hóa cho người dùng tương tác, để có thể tận dụng tối đa lợi ích của quảng cáo hiển thị mang đến.

Bên cạnh đó, còn các loại quảng cáo trên Youtube mà bạn nên tham khảo để so sánh và nhận định được đâu là loại hình phù hợp nhất để chạy quảng cáo.

2. Định dạng quảng cáo hiển thị trên Youtube

Định dạng quảng cáo hiển thị trên Youtube

Có 2 loại định dạng quảng cáo hiển thị chính mà bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng trước khi khởi chạy các nhóm quảng cáo mới của mình.

Tùy chọn đầu tiên sẽ là quảng cáo hiển thị thông thường (Standard Display). Đây là định dạng quảng cáo hiển thị xuất hiện ở phía trên danh sách đề xuất video liên quan của trang xem video (watch page), khi mua quảng cáo Youtube dạng này sẽ xuất hiện ở bên phải video nổi bật hay trên trang kết quả tìm kiếm của Youtube. Đối với những người chơi lớn hơn, quảng cáo này có thể xuất hiện bên dưới trình phát. Và các kích thước quảng cáo này là 300 × 250 hoặc 300 × 60 pixel. Quảng cáo hiển thị thông thường tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng việc hiển thị banner quảng cáo khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan tới quảng cáo hay nằm trong vị trí dành cho đối tượng được hiển thị mà doanh nghiệp nhắm mục tiêu.

Tùy chọn thứ hai là loại quảng cáo lớp phủ (Overlay ads), chúng sẽ hiển thị trực tiếp trên video đang phát dưới dạng banner truy cập landing page hay truy cập website,… Các kích thước của quảng cáo hiển thị lớp phủ Overlay hiển thị là 468×60 hoặc 728×90 pixel, banner quảng cáo này có thể bao gồm cả chữ và hình, và nó sẽ được hiển thị với tỷ lệ là 20% của một video và được phía dưới của video. Người xem cũng sẽ có quyền tắt quảng cáo bằng cách nhấn “X” ở góc trên bên phải của banner quảng cáo. Cách tính Chi phí quảng cáo trên Youtube của loại hình quảng cáo hiển thị lớp phủ là tính theo lượt nhấp chuột, tức là bạn sẽ trả tiền cho mỗi một lượt click vào banner. Vì vậy, việc đặt lời kêu gọi hành động CTA vào banner thúc đẩy việc người xem click vào để dẫn đến trang đích, đường dẫn mục tiêu hay trang web của bạn sẽ giúp bạn tương tác với đối tượng mục tiêu cũng như tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.

Tùy chọn thứ ba là loại quảng cáo hiển thị trang chủ (Masthead Ads), là loại quảng cáo hiển thị gồm có một banner và một video với tổng kích thước 970 x 250 pixel, được đặt ở đầu trang chủ của ứng dụng Youtube trên tất cả các thiết bị. Với vị trí hiển thị có tỉ lệ lượt tiếp cận, lượt xem cao như trên trang chủ thì việc banner quảng cáo có thể “đập” vào mắt người xem ngay lập tức một cách dễ dàng hơn ngay cả khi họ chưa cần có thao tác tìm kiếm nào cả. Vì vậy, một trong những Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube để thiết lập Masthead Ads hiệu quả chính là hãy thiết kế banner quảng cáo Masthead thật hấp dẫn để có thể thu hút người xem nhờ vị trí trực quan mà ít gây ra khó chịu cho họ.

3. Mẹo tạo quảng cáo hiển thị trên Youtube hiệu quả

Mẹo tạo quảng cáo hiển thị trên Youtube hiệu quả

Tạo quảng cáo hiển thị trên Youtube để đem lại hiệu quả cao với cáo mẹo sau đây:

3.1 Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Hãy nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo hiển thị của doanh nghiệp bạn bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu chuyên sâu có sẵn của Youtube như từ khóa, chủ đề, đối tượng,… Lưu ý rằng không phải tất cả các video đều có khả năng hiển thị quảng cáo banner trên Youtube, do đó sẽ có một vài vị trí mục tiêu bạn mong muốn banner quảng cáo hiển thị sẽ không phù hợp. Trong trường hợp đó, hãy tìm kiếm lựa chọn thay thế, nhắm vị trí khác cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Để chạy quảng cáo Youtube giá rẻ thì cần phải thực hiện A/B test cho nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau.

Thêm các lớp bổ sung vào nhắm mục tiêu theo nhóm quảng cáo của mình như chủ đề, từ khóa, đối tượng,… và bạn không đủ điều kiện để hiển thị trên các vị trí YouTube mà bạn đã chọn (có thể do cạnh tranh mạnh mẽ), thì quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn có thể hiển thị trên nhiều vị trí thay thế mà bạn không mong đợi.

3.2 Thiết kế banner quảng cáo thu hút

Cách chạy quảng cáo Youtube hiển thị hiệu quả là banner phải được thiết kế bắt mắt để có thể cạnh tranh với các thumbnail từ các video khác. Do đó khi thiết kế banner quảng cáo cần chú ý:

  • Nên định dạng file mẫu thiết kế banner quảng cáo hiển thị dưới dạng .GIF
  • Hãy chọn màu sắc cho hình ảnh banner quảng cáo nổi bật trên nền trắng của Youtube nhưng đừng quá lòe loẹt.
  • Chọn loại banner quảng cáo hiển thị có kích thước phù hợp với mục tiêu chiến dịch.

Để quảng cáo hiển thị đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần có những bước tối ưu tương ứng, cụ thể thế nào, tìm hiểu ngay trong bài Tối ưu quảng cáo Youtube

3.3 Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Bên cạnh yếu tố về hình ảnh thiết kế banner quảng cáo thì CTA là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo một banner quảng cáo hiển thị hiệu quả. Một lời kêu gọi hành động CTA mạnh mẽ, thu hút sẽ thúc đẩy người xem click chuột vào quảng cáo dẫn đến trang đích giúp tăng sự tương tác, tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một số mẫu CTA phổ biến nhưng hiệu quả cho banner quảng cáo hiển thị trên Youtube như “Xem ưu đãi ngay”, “Mua ngay”,…tùy vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới sẽ có CTA lời kêu gọi khác nhau. Khi cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube cho khách hàng Gleads luôn sử dụng CTA.

3.3 Kết hợp các loại hình quảng cáo khác nhau

Tương tự như cách tạo lời kêu gọi hành động là phải nhấn mạnh lợi ích của việc nhấp chuột, thì tiêu đề cũng tương tự vậy. Đây là đề xuất bán hàng độc nhất cho doanh nghiệp bạn. Đó là yếu tố làm cho phiếu mua hàng của doanh nghiệp bạn trở nên khác biệt so với các phiếu mua hàng khác trên YouTube và là yếu tố chính góp phần vào khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Sử dụng quảng cáo GDN trên Youtube để hỗ trợ cho quảng cáo video của bạn: Quảng cáo hiển thị có thể tự thúc đẩy số lần nhấp chuột của người xem, nhưng chúng hoạt động tốt nhất như là sự tiếp viện cho quảng cáo video. YouTube cung cấp một vị trí mà cả hai loại hình quảng cáo là quảng cáo hiển thị và Quảng cáo video Youtube có thể xuất hiện cùng nhau. Hình ảnh ví dụ minh họa về sự kết hợp quảng cáo hiển thị và quảng cáo video:

Việc kết hợp này chỉ hiển thị trên máy tính để bàn: Đây là một trong số ít lần bạn sẽ tạo một quảng cáo không cần phải trông đẹp mắt trên tất cả các nền tảng. Nó chỉ cần hiển thị tốt trên máy tính để bàn. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn chọn quảng cáo, kích thước và loại tệp cho quảng cáo của mình. Những quảng cáo này sẽ cần phải vẽ đẹp mắt vào con trỏ chuột, không phải hình thumbnail. Xem thêm cách đặt quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho các loại hình quảng cáo khác nhau.

Một mẹo khác khi sử dụng kết hợp hai loại hình quảng cáo này là giữ cho thông điệp nhất quán: Để tăng cường lòng tin và giá trị thương hiệu, thông điệp của bạn cần phải duy trì nhất quán trên tất cả các tài sản thương hiệu. Điều đó có nghĩa là:

Khi sử dụng quảng cáo hiển thị trên YouTube để hỗ trợ quảng cáo video, thì lời kêu gọi hành động CTA, USP (Unique Selling Point) và ưu đãi nên thống nhất với nhau trong mỗi quảng cáo. Bất kỳ trang nào mà người dùng được chuyển hướng đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn phải phù hợp với thông điệp của quảng cáo. Dòng tiêu đề phải khớp với dòng tiêu đề và USP của quảng cáo, bản sao phải củng cố những lợi ích tương tự và ngay cả những thứ như màu sắc thương hiệu cũng phải giống nhau để đảm bảo sự tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

Hy vọng bạn đã có được thông tin về quảng cáo hiển thị trên Youtube thông qua bài viết trên. Nếu bạn muốn tạo banner quảng cáo hiển thị trên Youtube đem lại hiệu quả tối ưu nhất, liên hệ chúng tôi. Gleads – tự hào là một agency có 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Youtube chuyên nghiệp, uy tín cho các doanh nghiệp đủ ngành nghề.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse