Các loại quảng cáo trên Youtube, có những hình thưc nào?

Các loại quảng cáo trên Youtube, có những hình thưc nào?

20/12/2022
Các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến nhất hiện nay

Hôm nay Gleads sẽ giới thiệu đến các bạn các loại quảng cáo trên nền tảng Youtube với nhiều kiểu chiến dịch khác nhau giúp thu hút được nhiều tệp khách hàng tiềm năng khác nhau. Hãy cùng Gleads tìm hiểu các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến nhất hiện nay để có thể chọn lựa được các hình thức quảng cáo trên Youtube phù hợp nhất với mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.

1. TrueView ads – Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream Ads)

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream) còn biết đến với tên là TrueView Ads là một loại chiến dịch quảng cáo của trên nền tảng Youtube, quảng cáo hiển thị trước khi một video bắt đầu, trong luồng video, hoặc sau khi phát video. Đây là kiểu chiến dịch quảng cáo mà khách hàng tiềm năng co thể bỏ qua quảng cáo nếu như không muốn xem, kém theo bạn sẽ được gắng thêm logo thương hiệu ở dưới góc phải.

Quảng cáo trueview thích hợp cho những chiến dịch quảng cáo có video thực sự cuốn hút, có điểm nhấn và đánh được vào tâm lý của khách hàng tiềm năng để họ có thể xem hết đoạn video dài 30 giây. Cho nên doanh nghiệp cần tạo ra các video quảng cáo “xịn sò” từ mặt hình ảnh đến thông điệp để thu hút sự quan tâm từ người xem.

– Các chỉ số cài đặt quảng cáo:

  • Thời lượng video: Youtube quy định thời gian tối thiểu để chạy quảng cáo là 12s và thời gian tối đa cho mẫu quảng cáo là 3’.
  • Thời gian xuất hiện: tùy thuộc vào người cài đặt quảng cáo, có thể trước khi video chỉnh được phát, hoặc hiển thị mẫu quảng cáo video khi khách hàng đang xem video. Và có thể hiển thị mẫu quảng cáo sau khi video kết thúc.
  • Tiêu đề mẫu quảng cáo được 25 ký tự.
    Nút Call To Action thì tối đa được 15 ký tự.

– Vị trí hiển thị: Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua, Trueview ads sẽ hiển thị trên nền tảng của Youtube hoặc các nền tảng khác như website và app thuộc tệp Partner của Google.

– Các mục tiêu chiến dịch phù hợp với quảng cáo:

  • Thúc đẩy doanh số
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Tăng lượng truy cập trang web
  • Tăng độ nhận diện của thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
  • Mức độ cân nhắc chọn thương hiệu và sản phẩm

– Cách tính phí của quảng cáo:

  • Đối với chiến dịch quảng cáo chọn cách đấu giá CPV (Cost Per View) thì sẽ được tính phí theo cách sau: Google sẽ thu chi phí của bạn khi khách hàng xem video trên 30s hoặc khách hàng tiềm năng tương tác trên mẫu quảng cáo video của bạn.
  • Đối với các mẫu quảng cáo chọn cách đấu giá theo CPM, CPA và Maximize conversions để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì sẽ bị tính phí theo số lần xuất hiện của mẫu quảng cáo video.

– Thuận lợi và bất tiện của quảng cáo:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng và nhiều loại thiết bị khác nhau, giúp tăng nhận thức cho nhãn hiệu dẫn đến tăng chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Đa dạng chiến lược giá thầu phù hợp với mục tiêu chiến dịch mà doanh nghiệp hướng tới.
  • Có thể đo lường các hành động cụ thể của khách hàng tiềm năng thông qua mẫu quảng cáo video như: đã nhấn vào nút CTA, truy cập vào trang website của doanh nghiệp,… Với Quảng cáo video youtube sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận nhiều hơn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Chiến dịch quảng cáo Non Skippable In Stream Ads

Chiến dịch quảng cáo Non Skippable In Stream Ads

Non-skippable in-stream Ads là kiểu chiến dịch quảng cáo trên nền tảng của Youtube để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua mẫu quảng cáo video có độ dài tối đa 15s và đặc biệt là khách hàng tiềm năng được bỏ qua được quảng cáo.

Quảng cáo non-skippable in-stream được sử dụng để tăng lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website để xem thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

– Các chỉ số cài đặt quảng cáo:

  • Thời lượng video: Maximum 15 giây.
  • Thời gian xuất hiện: tùy thuộc vào người cài đặt quảng cáo, có thể trước khi video chỉnh được phát, hoặc hiển thị mẫu quảng cáo video khi khách hàng đang xem video. Và có thể hiển thị mẫu quảng cáo sau khi video kết thúc.
  • Tiêu đề mẫu quảng cáo được 25 ký tự.
  • Nút Call To Action thì tối đa được 15 ký tự.

– Vị trí hiển thị: Giống với Trueview ads, quảng cáo Non Skippable In Stream chỉ hiển thị trên nền tảng của YouTube hoặc các nền tảng khác như website và app thuộc tệp Partner của Google.

– Các mục tiêu chiến dịch phù hợp với quảng cáo:

  • Tiếp cận khách hàng ở phạm vị rộng hơn.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.

– Cách tính phí của quảng cáo: Non-skippable in-stream ads tính phí dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo (CPM).

3. Chiến dịch quảng cáo In feed Video Ads

In feed Video Ads hay còn được gọi với tên gọi khác là quảng cáo khám phá dạng video (Quảng cáo discovery youtube) hay Sponsored Card Ads, là quảng cáo đặt thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bên cạnh nội dung Youtube mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể xem. In-feed Video Ads hiển thị khi trình duyệt người xem các video nội dung liên quan, hoặc khi người xem lướt feed trên trang chủ hay khi ở mục trả về kết quả của Youtube.

– Các chỉ số cài đặt quảng cáo:

  • Thời lượng video: Maximum 15 giây.
  • Thời gian xuất hiện: tùy thuộc vào người cài đặt quảng cáo, có thể trước khi video chỉnh được phát, hoặc hiển thị mẫu quảng cáo video khi khách hàng đang xem video. Và có thể hiển thị mẫu quảng cáo sau khi video kết thúc.
  • Tiêu đề mẫu quảng cáo được 25 ký tự.
  • Nút Call To Action thì tối đa được 15 ký tự.
  • Chi phí: tính trên lượt xem (CPV – Cost per view).

– Vị trí hiển thị:

  • Ở mục trả về kết quả của Youtube
  • Trình duyệt có các video nội dung liên quan.
  • Ở trang chủ của Youtube nhưng chỉ dành riêng cho bản di động.
  • Trong Youtube watch next.

– Kiểu chiến dịch này phù hợp với mục tiêu sau:

  • Giúp nhiều khách hàng biết đến nhãn hiệu của doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate)

– Thuận lợi và bất tiện của quảng cáo:

  • Xây dựng cân nhắc thương hiệu (brand consideration) bằng việc hiển thị quảng cáo nhiều vị trí khác nhau trên Youtube
  • Cung cấp thông tin thúc đẩy người xem tìm hiểu nội dung có liên quan
  • Tăng khả năng đăng ký, chia sẻ và xem thêm các video khác từ kênh của bạn

4. Chiến dịch quảng cáo Bumper Ads

Chiến dịch quảng cáo Bumper Ads

Bumper ads là loại quảng cáo không thể bỏ qua có thời lượng từ 6 giây trở xuống, với bumper Ads yêu cầu doanh nghiệp sản xuất video cô đọng, súc tích và gây được ấn tướng với người xem ngay từ giây đầu tiên.

– Các chỉ số cài đặt quảng cáo:

  • Thời lượng video: chỉ được sản xuất video với thời lượng xem dài nhất là 6s.
  • Thời gian xuất hiện: tùy thuộc vào người cài đặt quảng cáo, có thể trước khi video chỉnh được phát, hoặc hiển thị mẫu quảng cáo video khi khách hàng đang xem video. Và có thể hiển thị mẫu quảng cáo sau khi video kết thúc.
  • Tiêu đề mẫu quảng cáo được 25 ký tự.
  • Nút Call To Action thì tối đa được 15 ký tự.
  • Đấu giá mẫu quảng cáo theo hình thức CPM.

– Vị trí hiển thị: Bumper Ads hiển thị trên những video YouTube trên các nền tảng khác như website và app thuộc tệp Partner của Google.

– Các mục tiêu chiến dịch phù hợp với quảng cáo:

  • Tiếp cận khách hàng ở phạm vị rộng hơn.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.

– Cách tính phí của quảng cáo: Bumper ads dùng cơ chế đấu giá thầu để hiển thị mẫu quảng cáo theo hình thức CPM mục tiêu. Với kiểu chiến dịch quảng cáo đệm này thì sẽ được tính theo số lần xuất hiện mẫu quảng cáo.

Nếu bạn muốn tự mình chạy chiến dịch quảng cáo trên Youtube, hãy tham khảo bài viết sau: Cách chạy quảng cáo youtube

5. Chiến dịch quảng cáo Outstream Ads

Outstream Ads là những mẫu quảng cáo chỉ được xuất hiện ở bản di động và xuất hiện trong nội dung biên tập không dựa trên các video của kênh. Bên cạnh đó, outstream ads bị tắt tiếng khi mẫu quảng cáo bắt đầu chạy, cho phép người xem chọn phát quảng cáo có âm thanh hay không.

– Vị trí hiển thị:

  • Outstream Ads hiển thị trên mobile, website và các app chạy trên nền tảng của những đối tác video thuộc Google. Outstream Ads là chiến dịch quảng cáo video không được hiển thị trên nền tảng YouTube.
  • Outstream Ads được hiển thị trên nhiều nền tảng ở nhiều vị trí khác nhau trên mobile. Mẫu quảng cáo sẽ hiển thị dạng biểu ngữ khi khách hàng tiềm năng truy cập vào website. CÒn trong ứng dụng thì Outstream Ads hiển thị mẫu quảng cáo với dạng banner.

– Cách tính phí của quảng cáo: cơ chế tính phí của chiến dịch quảng cáo Outstream Ads dựa trên việc đấu giá thầu vCPM – viewable CPM tức là phí mỗi ngàn lượt hiển thị có thể xem. Và khi khách hàng tiềm năng xem video từ giây thứ 2 trở đi mới bị tính phí.

6. Chiến dịch quảng cáo Masthead Ads

Masthead Ads là hình thức quảng cáo Youtube hiển thị gồm một video và một banner với tổng kích thước 970*250 pixel, xuất hiện 24/24, hiển thị trên mọi giao diện như laptop, tablet, mobile…

– Vị trí hiển thị:

Theo như cái tên, Masthead ads xuất hiện ở đầu trang chủ của ứng dụng YouTube trên màn hình máy tính, thiết bị di động và TV.

– Các mục tiêu chiến dịch phù hợp với quảng cáo:

  • Tiếp cận khách hàng ở phạm vị rộng hơn.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.

– Cách tính phí của quảng cáo: quảng cáo Youtube Masthead chỉ có sẵn khi doanh nghiệp làm việc trực tiếp với các Partner của Google. Khi bạn tiếp cận được 1000 khách hàng tiềm năng trở lên thì lúc đó bạn sẽ trả theo CPM, từ đó bạn sẽ tính được ngân sách với mục tiêu tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng tương ứng.

Hy vọng với các loại quảng cáo trên Youtube mà Gleads đã liệt kê, bạn có thể lựa chọn được các định dạng quảng cáo Youtube phù hợp với mục tiêu chiến dịch mà doanh nghiệp đặt ra. Và nếu bạn muốn tối ưu hiệu quả quảng cáo, hãy liên hệ chúng tôi! Gleads tự hào là đơn vị chạy quảng cáo youtube hiệu quả uy tín và chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan