Cách chạy quảng cáo Youtube mà bạn cần phải biết

Cách chạy quảng cáo Youtube mà bạn cần phải biết

10 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả chi tiết từ A tới Z

Ngày nay các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đang tận dụng độ nổi tiếng của nền tảng Youtube để tiếp cận khán giả mục tiêu của họ. Quảng cáo trên YouTube cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ sở người xem rộng rãi đồng thời thu hẹp các tùy chọn nhắm đối tượng mục tiêu của họ. Bài viết này cung cấp hướng dẫn từng bước về cách chạy quảng cáo YouTube cũng như mẹo để tối ưu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

1. Quảng cáo Youtube là gì? Có nên chạy quảng cáo trên Youtube?

1.1 Quảng cáo youtube là gì?

Quảng cáo YouTube là quảng cáo truyền tải nội dung của bạn trên nền tảng YouTube hay trên kết quả tìm kiếm (search result) để bạn có thể mở rộng phạm vi và tiếp cận với người dùng Youtube của mình. Quảng cáo trên Youtube có thể là các đoạn text, banner hoặc video xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc phát trước video người dùng chuẩn bị xem hay hiển thị trên kết quả của trang tìm kiếm YouTube để mọi người xem toàn bộ.

1.2 Có nên chạy quảng cáo trên Youtube?

Bạn thắc mắc cách quảng cáo kênh youtube của mình? Đăng quảng cáo trên Youtube có giúp quảng cáo kênh? Bạn đang băn khoăn có nên chạy quảng cáo trên Youtube không? Các lợi ích sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc:

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu: Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của bạn trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc nhân khẩu học.
  • Kết nối với khách hàng tiềm năng: Quảng cáo phát trên hoặc chạy bên cạnh video YouTube có thể giúp kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo và đáng nhớ.
  • Tạo chiến dịch chỉ trong vài phút: Tạo tài khoản Google Ads, thiết lập chiến dịch và tiếp cận đối tượng của bạn.
  • Thích ứng trên nhiều thiết bị: Hiệu quả cao vì thích ứng hiển thị trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như mobile, máy tính, TV.
  • Đo lường đánh giá dễ dàng: Tìm hiểu xem bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng hay không. Kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn để theo dõi số lượt xem, chi phí và chi tiết ngân sách.
  • Ngoài ra, chạy quảng cáo trên Youtube cũng giúp doanh nghiệp quảng cáo kênh Youtube thương hiệu mình. Bởi cách chạy quảng cáo cho kênh youtube hay cách quảng bá kênh Youtube cũng giống cách chạy quảng cáo trên Youtube.

Nếu bạn đang có một kênh Youtube có lượt view tương đối, thì bạn có thể xem thêm cách đặt quảng cáo trên Youtube để có thêm nguồn thu nhập thụ động.

2. Quảng cáo Youtube cần những gì?

Quảng cáo Youtube cần những gì?

Trước khi chạy quảng cáo cho Youtube cần có:

  • Tài khoản quảng cáo Google: Bạn cần tạo tài khoản Google Ads để chạy và quản lý tài khoản quảng cáo Youtube.
  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard.
  • Kênh Youtube: Tạo kênh Youtube sau đó liên kết nó với Google Adwords.

Xêm thêm: các loại quảng cáo trên Youtube để biết công dung và cách thức hoạt động của từng loại.

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube

Trước khi khởi chạy chiến dịch YouTube, hãy quyết định xem bạn sẽ tập trung vào mục tiêu nhận biết, cân nhắc hay chuyển đổi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến định dạng và chiến lược giá thầu mà bạn chọn sau này. Ví dụ: mục tiêu của chiến dịch tăng độ nhận biết là có thể nhận được nhiều lần hiển thị nhất có thể, thì bạn hãy đặt giá thầu theo lượt hiển thị (CPM), trong khi đó, nếu mục tiêu của chiến dịch chuyển đổi là có thể bán được hàng trực tuyến, lúc này bạn nên đặt giá thầu cho các lượt chuyển đổi (CPA). Dưới đây là các bước hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube đơn giản:

Bước 1: Tạo chiến dịch

Với giao diện Google Ads mới được thiết kế lại, việc quản lý quảng cáo trên YouTube giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có kinh nghiệm với quảng cáo Google hoặc quảng cáo Facebook, nhiều tính năng của QC YouTube sẽ trông quen thuộc với bạn.

  • Liên kết Google AdWords với kênh YouTube

Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn (hoặc Trung tâm khách hàng nếu bạn là đại lý). Sau đó nhấp vào Công cụ ở đầu trang và chọn Tài khoản được Liên kết từ Cột Thiết lập.

  • Upload video quảng cáo lên

Để sử dụng video trong chiến dịch quảng cáo YouTube, trước tiên bạn phải tải video đó lên YouTube. Chất lượng của video và khả năng thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức là những yếu tố quyết định đến sự thành công của video. Tập trung tạo tác động trong 5 giây đầu tiên.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bước tiếp theo là tạo chiến dịch của bạn. Chuyển đến trang tổng quan Google Ads của bạn và trên tab Chiến dịch, hãy nhấp vào nút + và chọn Chiến dịch mới.

YouTube có các tùy chọn để tạo một số loại chiến dịch, xác định loại quảng cáo bạn có thể chạy, các vị trí có sẵn và hơn thế nữa. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch cuối cùng của bạn, hãy chọn một trong các tùy chọn sau cho quảng cáo video YouTube của bạn:

  • Khách hàng tiềm năng và Lưu lượng truy cập trang web: là những tùy chọn tốt nhất để thúc đẩy traffic và tạo chuyển đổi từ quảng cáo YouTube của bạn.
  • Cân nhắc Sản phẩm và Thương hiệu: mang đến cơ hội tạo nhận thức về thương hiệu rộng rãi hơn và đưa sản phẩm của bạn đến với những đối tượng lớn, bao gồm cả những người có ảnh hưởng.
  • Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận: thường được sử dụng để tạo độ phủ cho thương hiệu và bao gồm nhiều tùy chọn hơn cho các loại quảng cáo.

Sau khi chọn một mục tiêu cho chiến dịch, danh sách các loại chiến dịch có sẵn cho mục tiêu đó sẽ hiển thị cho bạn. Chọn lựa chọn Video làm loại chiến dịch cho quảng cáo Youtube.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu

Bạn có một số tùy chọn để nhóm đối tượng của mình, bao gồm nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Dưới đây là các tùy target đối tượng mục tiêu để hiển thị quảng cáo:

  • Nhắm mục tiêu theo Nhân khẩu học:
  • Nhắm mục tiêu theo Sở thích và Sở thích tùy chỉnh.
  • Trong thị trường, Sự kiện trực tiếp và Nhắm mục tiêu theo Mục đích Tùy chỉnh.
  • Remarketing và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tiếp đến, hãy chọn thị trường mục tiêu cho đối tượng tiềm năng của bạn với các tùy chọn mà Google cung cấp. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Youtube giá rẻ thì việc chọn mục tiêu khách hàng là vô cùng quan trọng.

Bước 4: Quyết định vị trí chạy quảng cáo

  • Nhập từ khóa mục tiêu

Nhập hoặc dán từ khóa mục tiêu của bạn vào ô bằng một từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng.

  • Chọn chủ đề: Hãy chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.
  • Vị trí hiển thị quảng cáo:

+ Ở phần trả kết quả tìm kiếm của YouTube: Quảng cáo hiển thị trên kết quả search. Tùy chọn này chỉ khả dụng nếu bạn đang chạy quảng cáo khám phá (Discovery Video ads).

+ Quảng cáo Video YouTube: mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các Video mà bạn đang nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hoặc sẽ xuất hiện trên các kênh mà bạn cho là sẽ có khách hàng tiềm năng mình ở đó. Đây là tùy chọn tốt nhất cho phần lớn quảng cáo của bạn với sự cân bằng tốt nhất về giá cả và chất lượng.

+Các video partner trên display network: Tùy chọn này sẽ hiển thị quảng cáo YouTube của bạn trên các trang web đối tác khác của Google bên ngoài YouTube. Tùy chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, tuy nhiên nó cũng sẽ làm giảm chất lượng quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Khi tạo các chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn cần đặt loại đặt giá thầu của mình. Bạn có thể chọn từ nhiều loại giá thầu, bao gồm:

  • Chi phí trên nghìn lượt hiển thị (CPM – Cost per mile): Với tùy chọn này, bạn sẽ trả tiền khi tiếp cận được hơn 1000 khách hàng tiềm năng xem video quảng cáo.
  • Chi phí trên lượt xem (CPV – Cost per view): Bạn trả tiền dựa trên lượt xem và tương tác video của mình.
  • Chi phí trên CPM có thể xem (vCPM – viewable CPM): với kiểu chiến dịch vCPM đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ thấy quảng cáo của bạn, nếu như khách hàng tiềm năng mới truy cập và thoát ra ngay thì không được tính là một lần xem. Được tính cho loại chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Youtube và quảng cáo video có thời lượng.
  • Chi phí trên lượt hành động (CPA – Cost per action): Với CPA, bạn trả tiền dựa trên hành động của người dùng. Hành động của người dùng có thể là chat, nhắn tin, gọi điện, xem bản đồ đến công ty (để đo các hành động này do nhà thiết lập chiến dịch quảng cáo cài đặt để đo lường).

Chắc chắn khi chạy quảng cáo youtube, bạn sẽ quan tâm đến chi phí khi chạy bởi nó sẽ quyết định đến một chiến dịch thành công hay không. Hãy tìm hiểu bài viết Chi phí quảng cáo trên Youtube để có chiến lược thiết lập ngân sách phù hợp

Bước 6: Chọn định dạng

Cuối cùng, Youtube sẽ đề xuất các tùy chọn định dạng quảng quảng cáo trên Youtube để bạn lựa chọn. Các tùy chọn quảng cáo này sẽ có sẵn dựa trên những chiến lược quảng cáo sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận từng tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đừng quên thêm đường dẫn URL, CTA kêu gọi người xem hành động. Sau cùng là lưu lại để hoàn thành thiết lập cho chiến dịch quảng cáo trên Youtube của bạn.

Hãy nhớ thêm đường dẫn URL, CTA kêu gọi và headline tiêu đề. Nhấn nút “Save and continue” để lưu lại, rồi nhấn nút “tiếp tục” để chuyển sang bước cuối cùng để hoàn thành quá trình cài đặt chiến dịch.

Trên đây là những bước để chạy quảng cáo Youtube cơ bản, tuy nhiên bạn còn cần Tối ưu quảng cáo Youtube phù hợp thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Với rất nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau để lựa chọn và rất nhiều cách để “nói chuyện” với khách hàng, khó có thể mà giữ được cái đầu của bạn trên mặt nước nền tảng rộng lớn như YouTube. Hướng dẫn quảng cáo youtube chỉ bạn cách chạy nhưng các mẹo từ đúc kết sẽ giúp quảng cáo bạn tối ưu nhất để đạt được hiệu quả cao. Dưới đây là một số Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả:

4.1 Remarketing – Tiếp thị lại

Remarketing với chính những khách hàng đã xem Video trên 30s nhưng chưa tương tác, hay khách hàng đã từng truy cập Website của bạn.

Marketing cho những người đã truy cập trang web của bạn (tiếp thị lại) sinh lợi hơn rất nhiều vì họ biết sản phẩm của bạn cung cấp tốt hơn người mới.

4.2 Kêu gọi hành động (CTA)

CTA cung cấp cho người xem một hành động để thực hiện để họ không bị nhầm lẫn về mục đích. Khi quảng cáo video trên YouTube, hãy thêm nút kêu gọi hành động liên kết đến một URL như trang đích, trang sản phẩm, trang thông tin, trang nghề nghiệp,… hoặc liên kết đến một báo cáo hay cuộc phỏng vấn thuận lợi về thương hiệu của doanh nghiệp.

4.3 Mục tiêu đề ra

Trước khi mua quảng cáo Youtube và thậm chí trước khi tạo video hoặc bản sao, bạn cần quyết định xem bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch này và thành công sẽ như thế nào. Mục tiêu có thể là bán hàng, lượt xem trang web, người đăng ký kênh,… vì vậy thành công có thể có nhiều hình thức, để có thể tối ưu tỷ lệ vốn đầu tư (ROI).

4.4 Đặt giới hạn tần suất

Đây là 1 tính năng cho phép nhà quảng cáo đặt giới hạn cụ thể số lần một người sẽ thấy được quảng cáo của họ. Nó tránh việc quảng cáo của doanh nghiệp bạn làm phiền người dùng hoặc gây ra cảm giác tiêu cực đối với thương hiệu.

4.5 Cá nhân hóa thông điệp quảng cáo

Quảng cáo đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ những quảng cáo nổi bật mới được chú ý. Tạo quảng cáo YouTube thu hút và mang tính thương hiệu cá nhân đối với khán giả để giúp họ liên quan đến thương hiệu của bạn, từ đó tạo lòng trung thành với thương hiệu.

4.6 Chiến dịch phân khúc thị trường

Đôi khi chiến dịch quảng cáo quá chung chung để có thể tiếp cận đúng phân khúc thị trường mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Nếu nội dung quảng cáo của bạn quá mơ hồ, khó có thể thúc đẩy cho người xem thực hiện bất kỳ hành động nào hoặc ghi nhớ thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về đối tượng của quảng cáo và chạy qua luồng người dùng để xác định xem bạn có thể phân khúc đối tượng và quảng cáo nhiều hơn để làm cho nó phù hợp và thích hợp hay không.

Hy vọng với hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube mà chúng tôi cung cấp, bạn đã biết cách chạy quảng cáo Youtube. Nhưng nếu bạn đã thử chạy mà không hiệu quả, hãy liên hệ chúng tôi! Gleads – tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube ads uy tín và chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, có kiến thức, kỹ năng cao.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse