Quảng cáo Discovery Youtube là gì? Khi nào nên sử dụng?

Quảng cáo Discovery Youtube là gì? Khi nào nên sử dụng?

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Quảng cáo Discovery Youtube là gì? Khi nào nên sử dụng?

Có nhiều loại quảng cáo và định dạng quảng cáo khác nhau cần xem xét khi chọn quảng cáo trên YouTube. Quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp của bạn giành được vị trí quảng cáo nổi bật trong trang tìm kiếm, thu hút sự chú ý của người dùng thì đó là quảng cáo Discovery Youtube. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo Discovery trên Youtube này, và làm thế nào để sử dụng chúng cho doanh nghiệp bạn một cách tối ưu, hãy tiếp tục đọc bài viết của Gleads dưới đây!

1. Quảng cáo Discovery Youtube là gì?

Quảng cáo Discovery Youtube nay được gọi là quảng cáo video Youtube trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video ads), xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, trên Youtube watch next và trên feed trang chủ. Quảng cáo video khám phá hiển thị thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn bên cạnh các video có nội dung liên quan của đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến.

Cách hiển thị của quảng cáo Discovery Youtube:

  • Kết quả tìm kiếm trên Youtube.
  • Youtube watch next.
  • Feed trên trang chủ của Youtube.

Quảng cáo Discovery Youtube là quảng cáo liên kết đến video YouTube, do đó khi người dùng nhấp vào, họ sẽ được đưa đến trang xem video như thể họ đã nhấp vào kết quả video không phải trả tiền. Sự khác biệt lớn nhất về hình thức giữa quảng cáo video khám phá và kết quả không phải trả tiền (organic results) là thẻ quảng cáo nhỏ màu vàng có chữ “Ad” xuất hiện cùng với mỗi kết quả có trả tiền. Quảng cáo Discovery là một loại chiến dịch chạy quảng cáo Youtube giá rẻ và hiệu quả.

2. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Discovery Youtube

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Discovery Youtube

Xây dựng sự cân nhắc chọn thương hiệu bằng sự hiển thị các quảng cáo Discovery khi trình duyệt của người xem có các video có nội dung liên quan, hay khi người xem lướt feed trên trang chủ Youtube trên app, hoặc khi tìm kiếm nội dung.

  • Truyền tải thông tin đến người dùng tích cực xem nội dung có liên quan.
  • Thúc đẩy người xem khả năng đăng ký, chia sẻ và xem thêm các video khác từ thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
  • Thể hiện mức độ quan tâm nhất định của người dùng đến quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Và vì họ quan tâm, nên nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục xem quảng cáo. Do đó, những quảng cáo này có xu hướng thúc đẩy các chuyển đổi đủ điều kiện hơn đáng kể.

Bên cạnh quảng cáo Discovery Youtube, vẫn còn các loại quảng cáo trên Youtube khác mà bạn có thể tham khảo.

3. Cách tính phí của quảng cáo Discover Youtube

Cách tính phí của quảng cáo Discover Youtube

Gleads.vn thấy điều tuyệt vời về quảng cáo khám phá video là chúng chạy trên hệ thống đặt giá thầu. Khi mua quảng cáo Youtube bạn có thể tùy chọn giá thầu và đặt ngân sách phù hợp với mình.

Dựa trên chiến lược đặt giá thầu CPV – Cost per View, quảng cáo Discovery Youtube sẽ tính phí lượt xem khi một người dùng Youtube nhấp vào thumbnail video để xem video quảng cáo của bạn, áp dụng khi video load thành công trong trình duyệt của người xem hoặc trong ứng dụng Youtube.

Một điều của Youtube sẽ có lợi cho ngân sách của người chạy quảng cáo đó là Youtube sẽ không tính lượt xem cho những video tự động phát trong quảng cáo khi người dùng bật chế độ “Phát video trong feed” trên trang chủ ứng dụng Youtube, hay khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn mà không nhấp vào quảng cáo đó, bạn sẽ không bị tính chi phí chạy quảng cáo trên Youtube mà còn nhận được sự biết đến thương hiệu đến với người dùng một cách miễn phí mặc dù thời điểm đó có thể họ chưa quan tâm.

4. Cần gì khi chạy Discovery Youtube

Đầu tiên, bạn cần có kênh YouTube cho doanh nghiệp của mình để có thể tải video của mình lên. Bạn nên kết nối kênh YouTube với tài khoản Google Ads của mình, kết nối này sẽ cung cấp cho tài khoản Google Ads của bạn quyền truy cập vào số lượt xem không phải trả tiền, remarketing dựa trên những người xem đã tương tác với kênh YouTube được liên kết của bạn và các chỉ số tương tác từ quảng cáo video. Để tối ưu quảng cáo Youtube Discovery các bạn cần lưu ý  những mục sau:

  • Khi tải video lên cho quảng cáo khám phá YouTube, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mức độ hiển thị của video được đặt thành công khai hoặc không công khai. Bạn có thể thay đổi cài đặt bảo mật khi tải video của mình lên. Video công khai có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho nhiều từ khóa và sẽ xuất hiện trên trang kênh của bạn, dưới dạng đề xuất cho người dùng và trong phần video liên quan. Bạn chỉ có thể xem video không công khai nếu ai đó có quyền truy cập vào liên kết video (URL của video) hoặc họ được thêm vào danh sách phát công khai hoặc một phần của kênh của bạn.
  • Nếu video của bạn thực sự phù hợp với đối tượng cụ thể của quảng cáo, thì tốt nhất là bạn nên giữ video ở chế độ không công khai. Tuy nhiên, sự lựa chọn đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Tương tự như các loại quảng cáo kỹ thuật số khác, quảng cáo Discovery Youtube là loại quảng cáo hiển thị trên Youtube yêu cầu dòng tiêu đề dài tối đa 100 ký tự, nhưng tiêu đề dài hơn 25 ký tự có thể bị rút bớt trên một vài thiết bị. Do đó title quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng truyền tải được những thông tin chính và thu hút người xem  bằng CTA.
  • Về phần mô tả thì tối đa hai dòng với mỗi dòng tối đa 35 ký tự. YouTube sẽ tạo bốn hình thumbnail dựa trên video của bạn để bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn muốn một hình thumbnail tùy chỉnh, họ khuyên bạn nên liên hệ với đại diện Google của bạn (hoặc người quản lý tài khoản của bạn nếu bạn đang làm việc với một công ty quảng cáo).

5. Cách chạy quảng cáo khám phá Google trên Youtube

Việc thiết lập quảng cáo khám phá Google trên YouTube không quá phức tạp, nó cũng giống như cách chạy quảng cáo youtube tổng quát. Phần thách thức nhất là tìm ra ý tưởng cho quảng cáo video của bạn. Trong tài khoản Google Ads, bạn sẽ tạo một chiến dịch mới.

Từ đó, bạn sẽ chọn mục tiêu chiến dịch của mình. Đối với khám phá Google, bạn có thể chọn giữa “Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu” và “Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”.

Sau khi chọn mục tiêu, bạn sẽ chọn loại chiến dịch của mình. Trong trường hợp này, loại chiến dịch của bạn là “Video”. Sau đó, bạn sẽ chọn một loại chiến dịch phụ.

Nếu bạn chọn “Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm” làm mục tiêu, thì loại chiến dịch phụ của bạn là “Cân nhắc ảnh hưởng”. Nếu bạn chọn “Tạo chiến dịch mà không có hướng dẫn về mục tiêu”, thì loại chiến dịch phụ của bạn là “Chiến dịch video tùy chỉnh”.

Sau đó, Google Ads sẽ nhắc bạn điền thêm thông tin cho chiến dịch của mình. Bạn sẽ nhập thông tin như:

  • Ngân sách của bạn.
  • Giá thầu của bạn.
  • Cách đặt quảng cáo trên Youtube đúng mục tiêu hoặc gần với chân dung khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Liên kết đến video bạn muốn sử dụng.

Ngay khi tạo chiến dịch quảng cáo Discovery youtube hoàn tất, là bạn đang trên đường thúc đẩy sự cân nhắc và nhấp chuột của đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình trên YouTube.

Sau khi chạy chiến dịch quảng cáo một thời gian, bạn có thể sử dụng công cụ Youtube Analytics (YTA) để xem các chỉ số đã được đo lường và từ đó phân tích và đánh giá hiệu suất quảng cáo video discovery của mình để kịp thời tối ưu hiệu quả quảng cáo. Các chỉ số video cơ bản trên Youtube bao gồm: lượt hiển thị (impressions), lượt xem tự nhiên (organic views), lượt tương tác (engagements), số hành động đạt được (earned actions), mức tăng thương hiệu (brand lift),…Mặc dù có nhiều chỉ số được đo lường trên các loại chiến dịch quảng cáo khác nhau, nhưng dựa trên các mục tiêu mà bạn đã chọn cho chiến dịch của mình thì sẽ có một số chỉ số được ưu tiên đánh giá hơn về mức độ thành công của chiến dịch đó.

Hy vọng với các thông tin về quảng cáo Discovery Youtube mà Gleads cung cấp ở trên, bạn thấy được sự hữu ích của quảng cáo video khám phá. Và nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube trọn gói, hiệu quả đồng thời tối ưu chi phí, liên hệ ngay cho chúng tôi!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse