Quảng cáo Trueview là gì? Tại sao nó được dùng phổ biến?

Quảng cáo Trueview là gì? Tại sao nó được dùng phổ biến?

20/12/2022
Quảng cáo TrueView là gì? Tại sao quảng cáo TrueView phổ biến

YouTube tự hào là mạng xã hội lớn mạnh với lượng người xem hơn 1,8 tỷ người đăng ký, đó là lý do tại sao YouTube trở thành một nền tảng quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp để tiếp cận khán giả mục tiêu của mình. Vậy với đa dạng các loại hình quảng cáo mà Youtube cung cấp,  thì đâu là loại hình được đông đảo các nhà quảng cáo sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng Gleads tìm hiểu qua bài viết “Quảng cáo TrueView là gì? Tại sao quảng cáo TrueView phổ biến?”

1. Quảng cáo TrueView là gì?

Quảng cáo TrueView hay còn gọi quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream Ads), là quảng cáo phổ biến nhất trong các dạng quảng cáo trên Youtube. Quảng cáo TrueView được hiển thị trong luồng một video đang phát, hoặc có thể xuất hiện trước hay sau video đó, chúng cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo sau 5 giây. Là quảng cáo mang đến các tùy chọn cho chiến dịch quảng cáo sự nhanh nhẹn và linh hoạt cần thiết để thu hút khán giả một cách hợp lý.

2. Định dạng quảng cáo youtube TrueView

Định dạng quảng cáo youtube TrueView

Có hai định dạng quảng cáo của quảng cáo TrueView đó là: Quảng cáo TrueView trong luồng phát (TrueView In-Stream Ads) và Quảng cáo Video khám phá (TrueView Video Discovery Ads). Mỗi loại đều có tính năng riêng phù hợp với mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp.

2.1 TrueView In-Stream

Bất cứ khi nào người dùng xem một video trên Youtube thì sẽ có một pop up quảng cáo nhảy ra”, và đó là lúc người dùng sẽ trải nghiệm được quảng cáo TrueView In-Stream. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trước, trong, hoặc sau luồng phát một video và cho phép người dùng bỏ qua sau 5s.

Các mục tiêu hướng tới khi dùng quảng cáo TrueView In-Stream:

  • Thu hút khách hàng mục tiêu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Tăng lượng truy cập cho trang web
  • Mở rộng độ nhận diện thương hiệu
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng

Quảng cáo được tính phí khi:

  • Người xem xem hết video quảng (video ngắn hơn 30s)
  • Người xem xem video quảng cáo ít nhất 30s
  • Người xem nhấp vào đường dẫn URL, lời kêu gọi hành động CTA, biểu ngữ hoặc thẻ trong video quảng cáo

2.2 TrueView Video Discovery

Quảng cáo Discovery xuất hiện video quảng cáo có thumbnail, title, tên kênh và số lượt view ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm, trên trang xem video đề xuất có nội dung liên quan, trên trang chủ Youtube.

Các mục tiêu hướng tới khi dùng quảng cáo TrueView Video Discovery:

Mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng tiềm năng

Tăng độ phủ thương hiệu

Thúc đẩy cân nhắc lựa chọn sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo được tính phí theo:

Lượt hiển thị (Impression): mỗi lần video quảng cáo hiển thị cho một người dùng là chi phí được tính, bất kể người đó có bấm vào xem quảng cáo hay không

Lượt nhấp chuột (click): số lần nhấp chuột của người xem với mỗi lần hiển thị video quảng cáo

Lượt xem (View): chi phí được tính khi người dùng xem video quảng cáo đến thời lượng nhất định

3. Tại sao quảng cáo TrueView phổ biến?

Xây dựng một chiến lược hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trên Youtube là điều cần thiết. Đối với nhiều doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên Youtube, loại hình quảng cáo youtube TrueView được sử dụng nhiều nhất. Dưới đây là các lý do giải thích cho sự phổ biến của quảng cáo TrueView:

3.1 Loại hình tối ưu chi phi

Thử tưởng tượng quảng cáo của bạn giới hạn chi phí cho những người tương tác với quảng cáo, thay vì chỉ nhìn thấy rồi bỏ qua thì nó sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Youtube. Và với quảng cáo TrueView là sự lựa chọn đôi bên cùng có lợi (Win – Win) cho cả doanh nghiệp và người xem. Người dùng có thể chủ động bỏ qua quảng cáo sau 5s nếu họ không thích, hoặc tiếp tục xem nếu thấy quảng cáo cuốn hút. Còn đối với người quảng cáo thì chỉ trả phí khi người xem xem video quảng cáo ít nhất 30 giây hoặc xem hết, đồng thời nhận được lượt view từ đối tượng quan tâm.

TrueView giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách cũng như tối ưu chi phí bằng cách cung cấp các tùy chọn ngân sách và chiến lược giá thầu (bid).

3.2 Tùy chọn nhắm mục tiêu chuyên sâu

Hãy tưởng tượng bạn đang xem video với nội dung về câu cá và bị chen ngang bởi quảng cáo về sản phẩm dành cho tóc mới nhất đảm bảo mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt và óng ả. Thì đây là hai sở thích hoàn toàn không trùng khớp – đó là lý do tại sao việc đặt quảng cáo một cách ngẫu nhiên không mang lại kết quả.

Nhưng đối với quảng cáo TrueView cùng các tùy chọn nhắm mục tiêu chuyên sâu này, bạn có thể tập trung vào những người xem có giá trị nhất trong đối tượng của mình, giúp bạn đối sánh quảng cáo của mình với đúng đối tượng người xem.

Điều này có nghĩa là bạn ít có khả năng thấy mình “làm phiền” những người xem không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Thay vào đó, quảng cáo của bạn tiếp cận người xem bằng các đặc điểm và hành vi phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Đối với bạn, điều này có nghĩa là người xem hạnh phúc hơn với cơ hội xem quảng cáo của bạn cao hơn.

3.3 Thiết kế đáp ứng

Ưu điểm thiết kế đáp ứng của quảng cáo TrueView là chúng có thể hiển thị quảng cáo trên nhiều nền tảng thiết bị như mobile, ipad, laptop hay máy tính để bàn. Tính linh hoạt này cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều người dùng hơn. Cũng như giúp doanh nghiệp có cơ hội cao hơn để hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, để quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng với mức chi phí thấp nhất có thể, việc tối ưu luôn luôn cần thiết. Hãy tìm hiểu ngay tại đây: Tối ưu quảng cáo Youtube

3.4 Thời lượng video tùy chỉnh

Bạn có muốn chia sẻ một quảng cáo nhanh chóng, đúng trọng tâm hay một quảng cáo mở rộng tập trung vào thương hiệu không?

Cho dù bạn đang muốn chia sẻ clip dài sáu giây với người xem hay tạo video dài 30 giây, bạn có thể chọn thời lượng quảng cáo của mình với TrueView. Đây là một tính năng tùy chỉnh cho phép bạn tận dụng tối đa chiến dịch quảng cáo của mình.

Nếu muốn tạo video dài hơn, hãy sử dụng quảng cáo video khám phá TrueView. Sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp muốn kể một câu chuyện hoặc giải thích chi tiết về một chủ đề phức tạp. Với lựa chọn quảng cáo TrueView này, bạn có thể thu hút những người dùng đã quen thuộc với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn có thể giữ cho video của mình nhỏ gọn hoặc chọn quảng cáo bằng văn bản.

Nếu công ty của bạn muốn tạo một video ngắn, hãy sử dụng quảng cáo TrueView In-Stream.

Khi quảng cáo trong luồng youtube phát trước, trong hoặc sau video, nó thu hút khán giả một cách nhanh chóng. Mặc dù bạn có thể tạo video dài hơn cho quảng cáo trong luồng phát nhưng điều cần thiết là phải cung cấp cách kể chuyện hấp dẫn.

Bất kể thời lượng video của bạn là bao nhiêu thì quảng cáo TrueView vẫn là lựa chọn mang lại sự linh hoạt nhất.

3.5 Đạt được các mục tiêu Marketing

Đạt được các mục tiêu Marketing

Khi thiết lập một chiến dịch tiếp thị trên YouTube, doanh nghiệp nên có một số mục tiêu để giúp đo lường, đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Tùy thuộc vào mục tiêu, mà doanh nghiệp tạo các chiến dịch riêng biệt cho từng mục tiêu. Ví dụ: video quảng cáo tập trung vào nhận thức về thương hiệu sẽ khác với video quảng cáo thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng, vì đó là những mục tiêu thu hút các giai đoạn khác nhau của kênh mua. Mặc dù nhận thức về thương hiệu liên quan đến người dùng đầu kênh, nhưng lượt tải xuống ứng dụng sẽ ưu tiên người tiêu dùng cuối kênh.

Bất kể mục tiêu của doanh nghiệp bạn là gì, quảng cáo TrueView có thể giúp bạn đạt được chúng. Bạn sẽ thấy dễ dàng khi đặt quảng cáo của mình trên các video kiếm tiền mà nơi đó có thể tiếp cận hàng nghìn, hàng triệu người xem.

Với những thông tin về cách hiển thị của quảng cáo TrueView trên Youtube, cũng như các ưu điểm giúp chúng trở nên phổ biến. Bạn cảm thấy quảng cáo TrueView phù hợp với chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp mình hướng tới. Vậy thì hãy liên hệ ngay Gleads, chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí dịch vụ quảng cáo Youtube tối ưu nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan