Quảng cáo game trên Youtube giúp tăng lượt tải với ngân sách ít

Quảng cáo game trên Youtube giúp tăng lượt tải với ngân sách ít

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Quảng cáo game trên Youtube giúp tăng lượt tải với ngân sách ít

Quảng cáo game trên Youtube ngày càng trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích lâu dài mà nó mang lại. Ở bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn những lợi ích là quảng cáo game ở Youtube mang lại, những lưu ý khi chạy quảng cáo game cũng như gợi ý đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo uy tín với mức giá hợp lý.

1. Những lý do bạn nên quảng cáo game trên Youtube

Những lý do bạn nên quảng cáo game trên Youtube

Cải thiện độ nhận diện của game và thương hiệu doanh nghiệp: là nền tảng được đông đảo người dùng yêu thích, Youtube nhanh chóng trở thành một trong những kênh thu hút lượng lớn doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá trò chơi mới của doanh nghiệp cũng như mong muốn cải thiện độ nhận diện, được nhiều khách hàng biết đến. Với mỗi lần quảng cáo game xuất hiện đều được đầu tư từ thiết kế đến âm thanh và trải nghiệm người dùng, sau một thời gian, người dùng sẽ cảm thấy bị ấn tượng bởi game và doanh nghiệp bạn. Điều này không chỉ giúp game của bạn được nhiều người chấp nhận mà danh tiếng của doanh nghiệp cũng được vang xa hơn.

Tăng lượt mua hàng trong ứng dụng: khi những video quảng cáo game càng được nhiều người biết đến thì tỉ lệ “bán” được game cũng vì thế mà tăng lên. Vì vậy, quảng cáo game trên Youtube cần được đầu tư đúng mực để có thể mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp bạn. Bên cạnh được thúc đẩy doanh thu, một game thành công còn giúp doanh nghiệp có tiếng tăm hơn trong ngành sáng tạo đầy tính cạnh tranh này.

Hỗ trợ người dùng tương tác với trò chơi: một video quảng cáo game luôn “ăn điểm” với người dùng khi hỗ trợ người dùng được tương tác trực tiếp trong quảng cáo. Dù thời gian để trải nghiệm tương đối ngắn, song người dùng dễ dàng đánh giá mức độ phù hợp của game đối với bản thân hay không. So với một quảng cáo game chỉ cho phép nhìn video hướng dẫn chơi, người dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao một game cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng một cách trực tiếp.

Đa dạng hình thức quảng cáo: Youtube hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo để doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách. Các loại quảng cáo trên Youtube đều sẽ có những đặc điểm riêng biệt và đặc trưng riêng để có thể phù hợp với nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.

Dễ dàng nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu: với tính năng nhắm mục tiêu, Youtube luôn làm hài lòng nhiều doanh nghiệp khi giúp họ dễ dàng xác định nhóm khách hàng mục tiêu thông qua nhân khẩu học, sở thích, sự kiện trong đời,… để quảng cáo game của bạn được hiển thị ở vị trí tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Tối ưu chi phí quảng cáo: quảng cáo Youtube được biết đến như một kênh quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí với nhiều gói dịch vụ phù hợp với đa dạng doanh nghiệp. Hơn thế nữa, cách tính tiền cho mỗi video quảng cáo cũng khác nhau tùy thuộc vào dạng quảng cáo, lượt view, số lượt nhấp,… Vì vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong việc dự trù chi phí quảng cáo trên Youtube cho chiến dịch, đảm bảo chiến dịch quảng cáo game trên Youtube đạt hiệu quả cao nhất.

Thuận lợi thống kê số liệu, hiệu quả chiến dịch: Youtube Analytics cho phép bạn dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo game trên Youtube thông qua những số liệu cụ thể liên quan đến lượt view, số lượng click, thời lượng coi, tương tác của người dùng, thông tin người dùng,… Dựa vào báo cáo này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch cho các chiến dịch sau được hiệu quả hơn cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian khi không phải thu thập thông tin người dùng tiềm năng.

2. Những điều cần lưu ý khi quảng cáo game ở kênh Youtube

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu: đây là một trong những điều mà bạn cần lưu ý và xác định ngay từ đầu để xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo game ở Youtube được hiệu quả nhất. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu thường thông qua xác định nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập,…), sở thích, sự kiện quan trọng,… Bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc thiết lập “nhắm đối tượng” để game của bạn được xuất hiện đúng với nhóm khách hàng mà bạn mong muốn, đúng với nhóm khách hàng có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

Thiết lập ngân sách phù hợp: để có thể chạy quảng cáo game thuận lợi thì bạn cần chuẩn bị nguồn ngân sách cho chiến dịch này. Giá quảng cáo Youtube thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố như giá gói thầu, nhóm khách tiềm năng, điểm chất lượng và định dạng quảng cáo. Việc thiết lập ngân sách không chỉ giúp bạn chủ động hơn khi mua quảng cáo Youtube hay chạy quảng cáo mà còn giúp bạn luôn an tâm khi hoàn toàn có thể kiểm soát chiến dịch này.

Lựa chọn loại video quảng cáo game phù hợp: quảng cáo game luôn được đầu tư từ hình ảnh thiết kế đến chuyển động nhân vật hay những thao tác mà người dùng thực hiện. Lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch quảng cáo ở Youtube. Hiện nay, quảng cáo game được quảng cáo ở các loại định dạng phổ biến như quảng cáo banner để giới thiệu game, quảng cáo game trong luồng, quảng cáo tìm kiếm video về game, quảng cáo hiện theo từ khóa tìm kiếm,…  Mỗi loại quảng cáo đều sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, và bạn cần tìm hiểu, xem xét và lựa chọn định dạng phù hợp nhất với mục tiêu doanh nghiệp.

3. Gleads – Đơn vị chuyên chạy quảng cáo game trên Youtube

Gleads đơn vị chuyên chạy quảng cáo game trên Youtube

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các game quảng cáo trên Youtube, Gleads luôn đi đầu trong việc ứng dụng các xu hướng mới nhất và dịch vụ quảng cáo trên Youtube, đặc biệt là lĩnh vực luôn đòi hỏi tính nhanh nhạy, hợp thời như game điện tử. Chúng tôi luôn cố gắng ngày càng hoàn thiện hơn để đáp ứng được mọi nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Gleads luôn phục vụ bạn bằng:

  • Sự chuyên nghiệp: đội ngũ Gleads dày dặn kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube khi đã sáng tạo ra nhiều chiến dịch video marketing, đặc biệt là chiến dịch quảng cáo game ở nền tảng Youtube, chúng tôi luôn tin rằng bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết và trách nhiệm, Gleads sẽ cùng bạn hoàn thành mục tiêu của chiến dịch này, mang lại khách hàng và doanh thu cho doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Sự tận tâm: chúng tôi luôn làm việc bằng cả cái tâm để có thể đem đến cho bạn kết quả ưng ý nhất. Bên cạnh đội ngũ chuyên viên có tầm, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ tư vấn viên luôn thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của bạn.
  • Sự minh bạch: Gleads luôn tạo điều kiện để bạn dễ dàng theo dõi kế hoạch triển khai quảng cáo game trên Youtube. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến, những góp ý từ bạn để có thể hoàn thiện chiến dịch một cách thành công nhất.

Để không còn lo lắng nữa, bạn có thể tham khảo quy trình làm việc của Gleads dưới đây

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn cũng như kỳ vọng ở chiến dịch quảng cáo game lần này.
  • Bước 2: Lập kế hoạch quảng quảng game trên Youtube chi tiết sau khi đã thống nhất với khách hàng những thông tiên liên quan đến chiến dịch
  • Bước 3: Ký hợp đồng nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ của Gleads và khách hàng
  • Bước 4: Triển khai dự án theo kế hoạch đã đề ra nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng chiến dịch
  • Bước 5: Đo lường và báo cáo hiệu quả chiến dịch cho khách hàng

Hy vọng bài viết này đã có thể giúp bạn có thêm những thông tin giá trị về quảng cáo game trên Youtube. Mọi chi tiết thắc mắc liên quan đến dịch vụ quảng cáo Youtube vui lòng liên hệ Gleads để được tư vấn và báo giá.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse