Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube mà bạn cần phải có

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube mà bạn cần phải có

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube thu hút người xem tăng lượt view

Bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và những thay đổi trong lối sống của người dân, các hình thức tiếp thị số dần phát triển mạnh lên. Một trong những kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp quan tâm khai thác nhất hiện nay đó chính là quảng cáo qua Youtube. Youtube được biết đến như là mạng xã hội và nền tảng phát video lớn nhất hiện nay. Sở hữu lượng người dùng khổng lồ, chỉ đứng sau facebook, Youtube hứa hẹn sẽ là cánh cổng để doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ.

Đi đôi với những lợi ích là những thách thức không nhỏ đặt ra cho các doanh nghiệp. Trong thời đại cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp cần tạo ra ưu thế riêng để vượt lên trên những đối thủ cùng ngành khác. Một chiến dịch quảng cáo bùng nổ thu hút và gây ấn tượng với người xem là một trong những yếu tố tạo ra ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hãy cùng điểm qua một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube thành công từ công ty Gleads chúng tôi.

1. Những kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo Youtube

Những kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo Youtube

1.1 Quảng cáo Youtube là gì?

Chạy quảng cáo Youtube hay Youtube ads là hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của các doanh nghiệp trên Youtube. Các quảng cáo video, banner, hình ảnh,… có thể xuất hiện trước, trong, sau các video hoặc ở trang chủ, các vị trí dễ thấy khác, và cả các trang liên kết với google.

1.2 Các định dạng quảng cáo Youtube hiện nay

Để Tối ưu quảng cáo youtube của mình, doanh nghiệp cần hiểu rõ các định dạng quảng cáo phổ biến hiện nay. Dưới đây là 6 dạng quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất:

  • Non skippable in-stream ads: là dạng quảng cáo phát trước, trong và sau các video mà người dùng không thể chọn bỏ qua. Chính vì vậy, các video quảng cáo dạng này chỉ có độ dài tối đa là 15 giây. Cả 2 dạng quảng cáo skippable và non skippable in-stream ads đều có kèm theo 1 banner ở trên cùng bên phải, tuy nhiên, dạng non skippable không thể tạo nút hành động trong video như dạng skippable.
  • In-feed video ads: hay còn gọi là video discovery ads hay sponsored card ads. Dạng video này hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên Youtube, trên trang chủ khi dùng thiết bị di động, và trong các trình duyệt phát video liên quan.
  • Quảng cáo hiển thị trên Youtube: là dạng hiển thị banner trên các video mà nhá quảng cáo chỉ đị để hiển thị, nhằm quảng bá thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.
  • Trueview ads: hay còn gọi là skippable in-stream ads được phát trước, trong và sau các video trên Youtube. Đối với trueview ads, doanh nghiệp chỉ bị tính phí quảng cáo khi người dùng nhấp vào link hoặc xem hết video quảng cáo ít hơn 30 giây, hay ít nhất là 30 giây nếu video dài. Người dùng có thể chọn bỏ qua video sau 5 giây đầu phát quảng cáo.
  • Bumper ads: là các quảng cáo đệm. Đây là các quảng cáo không thể bỏ qua (non skippable) có độ dài tối đa 6 giây. Với dạng quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ trả phí trên mỗi lượt hiển thị.
  • Outstream ads: là quảng cáo ngoài luồng phát. Các quảng cáo này không hiển thị trên Youtube, mà chỉ xuất hiện trên những trang liên kết với Google. Định dạng này chỉ dành cho thiết bị điện thoại di động. Đối với dạng này doanh nghiệp sẽ trả phí quảng cáo theo mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM – viewable Cost Per Million).

Bên cạnh đó, còn nhiều loại quảng cáo Youtube khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Tìm hiểu ngay tại: các loại quảng cáo trên youtube

2. Các bước cơ bản để chạy quảng cáo trên Youtube

Trước khi tiến hành khởi tạo quảng cáo, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ 3 thứ: thẻ visa hoặc mastercard, tài khoản quảng cáo Google và kênh Youtube. Tiếp theo đây là các bước tạo lập và chạy quảng cáo:

  • Tạo lập chiến dịch: Đầu tiên doanh nghiệp cần liên kết tài khoản quảng cáo Google với kênh Youtube. Bước tiếp theo là đăng video quảng cáo lên Youtube.
  • Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo: Sau khi click chọn vào Chiến dịch mới, giao diện sẽ hiển thị các mục tiêu chiến dịch cho doanh nghiệp lựa chọn. Các mục tiêu gồm có: doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập trang web, cân nhắc thương hiệu và sản phẩm, phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu, quảng bá ứng dụng. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể tạo chiến dịch mà không cần chọn bất cứ mục tiêu nào. Nhưng để tiết kiệm thời gian và đảm bảo thành công, doanh nghiệp vẫn nên chọn một trong những mục tiêu trên.
  • Chọn đối tượng người xem mục tiêu: Đối tượng khách hàng rõ ràng sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể vẽ ra chân dung khách hàng nhằm theo thông tin nhân khẩu học, theo sở thích,…
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo: Doanh nghiệp có các lựa chọn về vị trí gồm: kết quả tìm kiếm trên Youtube, trong luồng phát video, và các video trên các trang đối tác của Google.
  • Thiết lập ngân sách: Để chạy chiến dịch, doanh nghiệp cần đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Có các chi phí chạy ads youtube phổ biến là: Chi phí cho nghìn lượt hiển thị (CPM), chi phí tính trên lượt xem (CPV), chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM) và chi phí cho mỗi lượt hành động (CPA).
  • Chọn định dạng: Tùy vào các đặc tính của chiến dịch quảng cáo của từng doanh nghiệp mà sẽ có các định dạng quảng cáo phù hợp. Sau khi chọn định dạng, doanh nghiệp click chọn lưu là đã hoàn thành thiết lập để chạy chiến dịch quảng cáo Youtube của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn cần đặt quảng cáo trên các Video của mình nhằm các mục đích tiếp thị khác nhau, hãy tham khảo bài viết Cách đặt quảng cáo trên Youtube

3. Kinh nghiệm quảng cáo Youtube từ Gleads

Kinh nghiệm quảng cáo Youtube từ Gleads

Sở hữu 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, công ty Gleads hiện là một trong những đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp Việt. Chúng tôi luôn cam kết mang đến dịch vụ quảng cáo youtube hiệu quả nhất cho từng khách hàng. Với đội ngũ chuyên viên chạy quảng cáo tài năng đã thành công thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ, chúng tôi đúc kết ra được những kinh nghiệm để quảng cáo trên nền tảng Youtube hiệu quả dưới đây.

3.1 Các cách tối ưu quảng cáo Youtube

Muốn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, tạo sức lan tỏa giúp tăng cao lượt chuyển đổi, doanh nghiệp cần biết các cách để tối ưu quảng cáo video Youtube dưới đây:

  • Kết hợp nhiều định dạng quảng cáo Youtube: để tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng đa dạng các loại quảng cáo. Ví dụ như một doanh nghiệp mới ra mắt thị trường hay muốn quảng cáo sản phẩm mới thì có thể kết hợp bumper ads và outstream ads để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Tối ưu chi phí giá thầu: doanh nghiệp cần nắm rõ các dạng quảng cáo và cách tính chi phí để lựa chọn, tối ưu chi phí cho mình. Ngoài ra, việc nhắm đối tượng mục tiêu càng chuẩn xác thì doanh nghiệp càng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, và nhờ đó tối ưu được chi phí cho mỗi lượt xem (CPV).
  • Quảng cáo ấn tượng, thu hút: tùy vào từng loại quảng cáo mà doanh nghiệp cần có chiến lược xây dựng video, nội dung phù hợp. Nhưng chung lại, các video quảng cáo cần ngắn gọn, lôi cuốn, có đầy đủ và rõ ràng các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cũng như những thông điệp và lời kêu gọi hành động.
  • Thực hiện remarketing: đây là chiến lược nhằm tăng lượt chuyển đổi cho doanh nghiệp. Đối với người tiêu dùng đã biết đến doanh nghiệp hay sản phẩm của doanh nghiệp, thì bước nhắc lại (remarketing) sẽ gợi lại nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy họ hành động.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA): doanh nghiệp cần tạo ra lời kêu gọi hành động hiệu quả để thúc đẩy người dùng hành động. Các CTA thương thấy là: đăng ký ngay, liên hệ với chúng tôi hoặc tải xuống ngay,…

Để chạy quảng cáo Youtube giá rẻ thì buộc các bạn phải biết cách tối ưu quảng cáo trên từng chiến dịch của Youtube.

3.2 Đo lường các chỉ số quảng cáo trên Youtube

Để biết được các chiến dịch quảng cáo có đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra hay không thì đo lường là bước không thể thiếu. Cách chạy quảng cáo Youtube của Gleads là phân tích được các chỉ số để phản ánh được mức độ thành công của quảng cáo, cũng như những phần thiếu sót cần cải thiện. Chính nhờ điều này mà doanh nghiệp có thể phát triển hoặc điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị cho phù hợp. Các chỉ số quảng cáo quan trọng Gleads khuyên doanh nghiệp nên nắm rõ gồm:

  • Tỷ lệ giữ chân người xem quảng cáo (Audience Retention): đo lường thời gian người dùng xem video của doanh nghiệp, phản ánh chất lượng nội dung của video quảng cáo.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (Click Through Rate): số lần người dùng click vào các đường link của doanh nghiệp.
  • Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate): lượt thích và bình luận của người dùng.
  • Tỷ lệ nhấp chuột vào link quảng cáo và chuyển đổi (Link Click and Conversion): số lần người dùng click vào các đường link sản phẩm và thực hiện giao dịch.
  • Nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Source): cho biết lượng truy cập đến từ nguồn nào, giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược đẩy mạnh marketing cho các nguồn có lượng truy cập lớn.

Trên đây là những kiến thức cơ bản cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hiệu quả do Gleads đúc rút ra. Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp được phần nào cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án tiếp thị của mình.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu nào liên quan đến việc mua quảng cáo Youtube, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Gleads luôn sẵn sàng giải đáp cho doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận thêm thông tin cho các chiến dịch tiếp thị thành công!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse