Quảng cáo sản phẩm trên Facebook và 14 hình thức phổ biến

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook và 14 hình thức phổ biến

10 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024
Quảng cáo sản phẩm trên Facebook và 14 hình thức phổ biến

Trong thời buổi mạng xã hội phát triển như hiện nay, quảng cáo sản phẩm thông qua các nền tảng này là một phương thức không thể ngó lơ. Đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội Facebook với hơn 65 triệu người dùng tại Việt Nam. Nắm rõ được 14 hình thức quảng cáo phổ biến để quảng cáo sản phẩm trên Facebook là điều cực kỳ cần thiết với các thương hiệu để lựa chọn ra loại hình phù hợp nhất.

1. Tại sao phải quảng cáo sản phẩm trên Facebook?

Như đã đề cập ở trên, Facebook có thể ví như một thị trường ảo cực lớn với hơn 65 triệu người dùng Việt ở đa dạng độ tuổi, giới tính và sở thích. Facebook như một vùng đất màu mỡ để các thương hiệu cả mới lẫn cũ tìm kiếm và mở rộng khách hàng tiềm năng và chạy quảng cáo là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất.

2. Cách chạy quảng cáo sản phẩm lên Facebook

Cách chạy quảng cáo sản phẩm lên Facebook

Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, trước tiên bạn cần có tài khoản chạy quảng cáo, Gleads khuyến khích bạn sử dụng tài khoản doanh nghiệp (business) để có thể được hỗ trợ tận tình từ Facebook và có giao diện quản lý tốt hơn. Sau đó chỉ cần thực hiện tạo quảng cáo, lập kế hoạch, mô tả đối tượng mục tiêu, chi phí và cuối cùng là chọn hình thức quảng cáo là bạn có thể bắt đầu rồi.

2.1 Chuẩn bị phương thức thanh toán và tài khoản chạy quảng cáo

Đầu tiên, bạn cần đăng ký các phương thức thanh toán tài khoản quảng cáo Facebook. Hiện tại Facebook chấp nhận phương thức trả phí chạy quảng cáo thông qua Visa hoặc Mastercard vốn được các ngân hàng Việt Nam tích hợp trên thẻ. Ngoài ra các dịch vụ ví điện tử hiện nay đều đã hỗ trợ thanh toán tiền quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến cách Cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo Facebook để thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Sau khi đã chuẩn bị phương thức thanh toán, hãy chuyển qua bước tạo tài khoản quảng cáo cho trang. Chủ yếu có hai dạng tài khoản chạy quảng cáo bao gồm tài khoản doanh nghiệp (business) và tài khoản cá nhân thông thường, tài khoản cá nhân có thể dùng để tạo lập Facebook business dễ dàng.

Thông thường tài khoản business được ưa chuộng để chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook để thêm phần tiện lợi với nhiều tính năng, giao diện quảng cáo dễ quản lý, sử dụng và được Facebook chăm sóc, hỗ trợ tận tình nhất.

2.2 Bắt đầu quảng cáo Facebook trên trang fanpage

Sau khi đã có tài khoản chạy quảng cáo, bạn có thể bắt đầu tạo lập quảng cáo bằng cách đăng nhập vào Facebook’s Ads Manager. Sau đó, bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo mới thông qua nút Create. Tiếp đến bạn có thể chọn mục tiêu và bắt đầu tạo tệp khách hàng của mình. Bạn có thể đặt tệp khách hàng theo tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,… để Facebook có thể tự động tìm kiếm những người dùng phù hợp với mô tả quảng cáo.

2.3 Tạo giá và chạy quảng cáo

Sau khi đã tạo các phần quảng cáo, bạn hãy đặt giá thầu quảng cáo Facebook theo ngày phù hợp ngân sách đề ra. Thông thường, Facebook sẽ có gợi ý các mức đấu giá tối ưu dựa trên mức các đối thủ cùng ngành đã bỏ ra.

Khi đã quyết định xong mức giá, đến phần chạy và thiết kế quảng cáo. Đối với quảng cáo sản phẩm, bạn có thể tạo quảng cáo theo dạng trình chiếu để tạo độ thu hút, hoặc bộ sưu tập nếu như bạn muốn quảng bá cả dòng sản phẩm mới. Hoặc nếu như đã có mẫu TVC thì hãy tận dụng để quảng cáo sản phẩm trên Facebook luôn nhé!

2.4 Theo dõi và chỉnh sửa

Sau khi đã quảng cáo là lúc theo dõi tiến độ và chỉnh sửa. Dựa trên mục tiêu đặt ra ban đầu của bạn, hãy xem xem quảng cáo có đang đi đúng tiến độ so với mục tiêu hay không? Nếu không thì hãy chỉnh sửa nội dung quảng cáo để điều hướng cho người dùng làm đúng với mục đích đặt ra ban đầu.

3. Chi tiết 14 loại quảng Facebook mới nhất

Chi tiết 14 loại quảng Facebook mới nhất 2022

Facebook đã và đang phát triển với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tạo sự đa dạng trong trải nghiệm của người dùng và để cho các thương hiệu thỏa sức sáng tạo với các loại quảng cáo. Sau đây là những hình thức quảng cáo phổ biến :

3.1 Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo với hình ảnh sẽ dùng các hình ảnh đại diện cho sản phẩm để làm chủ đạo. Những hình ảnh này sẽ đại diện cho tính năng, điểm nổi bật và đặc tính của sản phẩm. Thông thường, trong quảng cáo hình ảnh trên Facebook sẽ được làm theo phương thức AIDA để bắt đầu tạo sự chú ý cho khách hàng, khơi gợi sở thích phù hợp với đối tượng mục tiêu, kích thích sự mong muốn và có một câu chốt để “giục” người xem chọn mua hoặc tìm hiểu sản phẩm. Dù quảng cáo hình ảnh Facebook đã tồn tại rất lâu nhưng đây vẫn là phương pháp hiệu quả để thu hút người dùng bằng sự sáng tạo của mỗi thương hiệu thông qua mỗi tấm ảnh.

3.2 Quảng cáo video

Đây là một phương thức tương tự như hình ảnh, nhưng có nhiều cơ hội để thể hiện và thuyết phục khách hàng hơn. Các thương hiệu có thể tận dụng video quảng cáo để kích thích sự tò mò từ đó gây chú ý từ khách hàng.

Một video cần gây sự thu hút trong 5 giây đầu, để khách hàng tiếp tục đi sâu hơn vào nội dung của quảng cáo, từ đó sẽ tạo ra hiệu quả cao. Tuy nhiên, quảng cáo video trên Facebook tồn đọng một yếu điểm, nếu như độ ổn định Internet của khán giả không ổn định, họ sẽ không thể coi được quảng cáo trơn tru, từ đó gây ra lãng phí tài nguyên và tiền của khi thực hiện chiến dịch. Do đó, bạn nên cân nhắc vào khu vực của khách hàng mục tiêu để bắt đầu lựa chọn quảng cáo dạng video, tránh để những khu vực hẻo lánh nơi tốc độ mạng không đảm bảo .

3.3 Quảng cáo Messenger

Dịch vụ chạy quảng cáo trên messenger đang được rất nhiều thương hiệu áp dụng gần đây vì tần suất người dùng sử dụng Messenger trên điện thoại ngày càng nhiều. Thậm chí, họ có thể không lướt Facebook nhưng vẫn sẽ sử dụng Messenger như một phương thức liên lạc tiện lợi.

Nắm bắt từ lẽ đó, các thương hiệu rất dễ dàng tiếp xúc với người thông qua các quảng cáo Messenger, quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng tương tự như ô nhắn tin, thường sẽ bao gồm tên thương hiệu và một bức hình hoặc video để người dùng chạm vào và dẫn đến landing page hoặc fanpage của trang.

3.4 Quảng cáo Story

Quảng cáo story là các quảng cáo nằm dưới dạng Facebook Story, lợi thế của quảng cáo này nằm ở việc khi người dùng tiếp xúc với quảng cáo lúc xem story trên Facebook, màn hình điện thoại, máy tính sẽ chỉ hiện 1 story một lần, người dùng bắt buộc phải xem qua story, dù lướt nhưng phần trăm họ đọc vào và phần trăm cơ hội làm quen hoặc được nhắc lại thương hiệu cao hơn.

Người chạy quảng cáo cũng có thể tận dụng quảng cáo story như một cách thu hút gián tiếp bài đăng hoặc quảng cáo cho quảng cáo. Từ đó tối ưu được số lần tiếp xúc và gây ảnh hưởng thương hiệu lên khán giả.

3.5 Quảng cáo trải nghiệm thực tế

Quảng cáo trải nghiệm thực tế là một hình thức quảng cáo tạo tương tác tốt với khách hàng trên Facebook. Như cái tên của thể loại quảng cáo này, quảng cáo trải nghiệm thực tế sẽ cho phép khách hàng tương tác thông qua việc vuốt, chạm, lướt trên màn hình điện thoại hay máy tính để có thể khám phá, thậm chí là chơi trò chơi hay xem các hình ảnh 3D chứa thông tin sản phẩm.

Loại hình quảng cáo này phù hợp khi dùng để thu hút lượt quan tâm và từ đó tạo nên độ nhận biết thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu. Cách làm này cực kỳ hợp lý với những sản phẩm hướng đến người dùng trẻ vì họ biết cách tương tác với ứng dụng, tránh các đối tượng lớn tuổi vì có thể họ sẽ không trải nghiệm trơn tru và gây thiện cảm không tốt.

3.6 Quảng cáo khảo sát

Quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook cho phép thương hiệu thực hiện khảo sát người tiêu dùng trực tiếp trên quảng cáo. Các loại khảo sát có thể kể đến như khảo sát hành vi, sở thích, khảo sát thị trường hay thương hiệu, khảo sát định tính và định lượng,… Mỗi loại khảo sát phục vụ cho mục đích khác nhau của thương hiệu.

Khi thực hiện quảng cáo này cần chú ý kỹ đến việc cài đặt đối tượng mục tiêu, hay trong khảo sát gọi là chọn mẫu. Bạn cần phải chọn mẫu chính xác để đảm bảo tính chính xác của kết quả khảo sát, tránh để tình trạng thiên vị hay sai số dẫn đến những sai sót trong quyết định kinh doanh.

3.7 Quảng cáo dạng trình chiếu sản phẩm

Quảng cáo carousel Facebook là dạng quảng cáo theo phương thức trình chiếu theo lượt lên đến 10 hình ảnh, video để khách hàng có thể tương tác cuộn qua lại nhằm chọn lựa sản phẩm. Mỗi hình ảnh, video sẽ có một đường link dẫn đến Facebook shop hoặc trang landing page của sản phẩm trên website để người dùng có thể thực hiện hành vi mua hàng.

Bạn có thể tùy ý chọn lựa thứ tự của sản phẩm hoặc để Facebook tự động làm cho bạn. Tuy nhiên Gleads khuyến khích bạn nên sắp xếp trước thứ tự ưu tiên của sản phẩm để đem lại hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm.

3.8 Quảng cáo video slideshow

Quảng cáo slideshow là một dạng quảng cáo đóng vai trò như một trang sản phẩm của website. Khi bấm vào quảng cáo, lập tức người dùng sẽ được thấy các sản phẩm một cách trực quan cùng với thông tin và giá sản phẩm. Hình thức này cực kỳ phù hợp với các quảng cáo sản phẩm thời trang, đặc biệt với các bộ sưu tập cho mùa mới.

3.9 Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo facebook sản phẩm theo dạng collection (bộ sưu tập) là quảng cáo theo hướng thương mại điện tử, quảng cáo này đóng vai trò như một album hay catalogue sản phẩm của doanh nghiệp. Quảng cáo bộ sưu tập phù hợp với các sản phẩm thời trang, tương tự như quảng cáo slideshow quảng cáo dạng trượt trình chiếu, bạn có thể kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo này với nhau để có thể thu hút được tối đa khách hàng mục tiêu, hoặc sử dụng luân phiên để khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi tiếp xúc với quảng cáo liên tục.

Để trở nên sinh động hơn, quảng cáo bộ sưu tập còn hỗ trợ kể các câu chuyện về thương hiệu ngay trong phần bộ sưu tập hoặc cho phép thu thập thông tin khách hàng qua email, số điện thoại điền trực tiếp trong quảng cáo Facebook.

3.10 Quảng cáo lấy leads

Quảng cáo Facebook Lead đúng như tên gọi, mục đích chính là để thu hút lead thông qua quảng cáo, người chạy quảng cáo có thể thu thập địa chỉ email, thông tin khách hàng,… thông qua form hiện trực tiếp trên Facebook để khách tiện lợi điền mà không cần phải vào trang web, vốn có thể làm mất đi sự kiên nhẫn của khách.

3.11 Quảng cáo Dynamic

Quảng cáo Dynamic hay quảng cáo “động” là một hình thức giúp cho các thương hiệu không phải thay đổi, tùy biến nhiều khi chạy quảng cáo. Với khả năng có thể tự động thay đổi hình ảnh của mỗi chiến dịch quảng cáo mà không cần người chạy phải chỉnh tay, những hình ảnh được chọn lọc sẽ mang thiên hướng phù hợp với nhu cầu và tính cách của khách hàng thông qua website họ đã truy cập. Từ đó thay đổi hình ảnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất với thị hiếu của người xem một cách tự động mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào.

3.12 Quảng cáo page likes

Quảng cáo page like là dạng quảng cáo để kêu gọi người xem bấm thích trang web. Các quảng cáo này thường sẽ bao gồm một hình ảnh liên quan đến website và một hoặc hai câu mô tả, hoặc kêu gọi like trang. Dịch vụ chạy quảng cáo fanpage sẽ mang lại hiệu quả đối với những trang mới lập, hoặc những thương hiệu đang muốn mở rộng tệp khách hàng sang những đối tượng mới.

Tuy nhiên quảng cáo like Fanpage và bài viết, cái nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu nên chạy quảng cáo fanpage hay bài viết.

3.13 Quảng cáo lấy traffic web

Đây là dạng quảng cáo thu hút người dùng, điều hướng họ sang trang web để điều hướng người dùng sang trang landing page. Dạng quảng cáo này có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, có thể để quảng bá trang web mới, thực hiện chuyển đổi khách hàng thông qua trang web hoặc đơn thuần để khách hàng tiếp xúc với các nội dung độc đáo thông qua trang.

3.14 Quảng cáo sự kiện

Quảng cáo sự kiện Facebook sẽ bao gồm ô sự kiện chứa đựng tên, ngày diễn ra sự kiện và nút tham gia. Tương tự như quảng cáo fanpage, quảng cáo sự kiện có mục đích chính là để lan tỏa sự kiện ra cho đối tượng khán giả phù hợp.

4. Chạy đa dạng hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua Facebook cùng Gleads

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook có đa dạng hình thức và thể loại để thương hiệu có thể chọn lựa ra phương án phù hợp nhất với định hướng khách hàng và tính năng của sản phẩm. Tuy nhiên, quá nhiều hình thức quảng cáo đôi khi phải khiến các thương hiệu phải mất thêm thời gian và công sức để tìm hiểu cũng như lên quyết định, đặc biệt gây hoang mang cho những bên mới bắt đầu quảng cáo sản phẩm thông qua Facebook.

Để có thể giải quyết những khuất mắt trên, Gleads tự hào là agency đáng tin cậy chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook. Với châm ngôn hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp Việt và hơn 9 năm kinh nghiệm, chúng tôi chắc chắn sẽ đem lại kế hoạch và thành quả vượt xa sự hài lòng của các doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn để được tư vấn tận tình.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse