Cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook cho người mới

Facebook là nền tảng mạng xã hội lên đến hơn 65 triệu người đang sử dụng tại Việt Nam với tiềm năng quảng cáo sản phẩm là rất lớn. Dẫu tiềm năng như thế nhưng không có nghĩa rằng mỗi khi bạn chạy quảng cáo sản phẩm là sẽ có người mua.
Bởi độ cạnh tranh rất lớn nên mỗi chiến dịch quảng cáo cần phải được tối ưu sao cho hiệu quả nhất. Vì thế, hãy cùng Gleads điểm qua cách chạy quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên Facebook, giúp đẩy mạnh danh tiếng và doanh thu cơ hội của sản phẩm nhé!
1. Tại sao nên quảng cáo sản phẩm trên Facebook?
Facebook Ads hay quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng nhất. Công cụ này sử dụng lượng người sử dụng Facebook để chia ra thành đa dạng phân khúc thị trường dựa trên cơ sở dữ liệu lớn của người dùng để từ đó đem lại những sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu phù hợp với hoạt động, suy nghĩ, sở thích với từng cá nhân đó. Nói cách khác, thông qua Facebook Ads, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Dẫu có khả năng đem sản phẩm tới gần hơn với tệp người dùng mục tiêu, nhưng mỗi doanh nghiệp chạy Facebook Ads vẫn cần phải có những kế hoạch cụ thể, rõ ràng và theo dõi tỉ mỉ từng chỉ số để có thể chỉnh sửa kịp thời nhằm đem lại hiệu quả đầu tư (ROI) tốt nhất.
2. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo trên Facebook?
2.1 Mục tiêu
Trước khi chạy Quảng cáo sản phẩm trên facebook, đầu tiên bạn cần phải vạch ra một bảng kế hoạch và mục tiêu rạch ròi. Mục tiêu của chiến dịch lần này là gì? Ra đơn hay chỉ cần thu hút tương tác để nâng cao độ nhận biết của sản phẩm? Bạn muốn phần trăm tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu? Việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng trước khi chạy quảng cáo là rất tối quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cả chiến dịch.
2.2 Đối tượng mục tiêu
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu trước khi đưa ra kế hoạch chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Bạn có thể tham khảo sẵn từ bộ phận phụ trách sản phẩm xem khách hàng chủ đạo và khách hàng thứ cấp là ai. Từ đó sẽ dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.
2.3 Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa cần được chuẩn bị trước khi chạy, hãy dựa trên đối tượng mục tiêu để chụp sản phẩm với màu sắc và phong cách sao cho phù hợp. Đặc biệt hãy lưu ý làm hình ảnh để không bị dính bản quyền để tránh bị “phạt” khi chạy quảng cáo.
Ngoài ra, nếu như bạn có chèn landing page vào phần quảng cáo để thu hút leads thì hãy chuẩn bị trước một landing page đã được thiết kế phù hợp.
3. Các dạng và mẹo quảng cáo sản phẩm trên Facebook mà bạn cần biết
Quảng cáo trên Facebook không đơn thuần chỉ dừng lại ở hình ảnh, hãng đã đưa ra đa dạng loại quảng cáo để tạo thêm sự thu hút cho người sử dụng và tạo ra sự đa dạng trong việc tiếp cận người tiêu dùng nhằm tránh sự nhàm chán trong mô-típ quảng cáo.
3.1 Quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh
Quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh có thể xem là dạng quảng cáo truyền thống của Facebook và là phương pháp chạy quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Quảng cáo bằng hình ảnh giống với phương pháp print ads truyền thống vốn mang lại hiệu quả cao và cho phép biến hóa khả năng sáng tạo trong truyền tải thông điệp hoặc tính năng của sản phẩm.
Đối với quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh, bạn có thể tái sử dụng quảng cáo in của sản phẩm để làm hình minh họa. Một hình minh họa có thể đóng vai trò như công cụ gợi mở để người dùng tìm hiểu thêm về sản phẩm, từ đó có thể dễ dàng thu hút được người dùng quan tâm vào đoạn mô tả thông tin sản phẩm.
Khi quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh bạn cần quan tâm đến kích thước ảnh quảng cáo Facebook để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
3.2 Quảng cáo sản phẩm bằng video
Quảng cáo sản phẩm bằng video trên Facebook được chia thành nhiều dạng: Quảng cáo trên Story, Reels và bài đăng bình thường. Dù ở hình thức nào, quảng cáo thông qua video sẽ kích thích sự tò mò của người dùng, đặc biệt là trong 5 giây đầu. Trong quảng cáo sản phẩm, hãy tận dụng quảng cáo thông qua story và reels để có thể chủ động bắt người dùng xem quảng cáo bởi mỗi khi dùng story hay reel màn hình điện thoại của người dùng sẽ chỉ hiển thị đúng nội dung đó, không dễ bị mất tập trung như trên bài đăng thông thường. Nếu bạn quảng cáo thông qua tính năng story, hãy cố gắng thông qua video để điều hướng người dùng quẹt lên nhằm truy cập bài đăng hoặc landing page. Nếu quảng cáo qua reels hãy ráng điều hướng cho khách chọn và mua hàng thông qua nội dung trình chiếu tính năng sản phẩm.
Quảng cáo sản phẩm bằng Video, bạn cần phải quan tâm đến kích thước video quảng cáo facebook.
3.3 Quảng cáo trình chiếu sản phẩm
Quảng cáo trình chiếu là một quảng cáo hữu hiệu và nên dùng để bán sản phẩm. Tính năng này sẽ cho phép bạn chèn từng sản phẩm cùng với tiêu đề, mô tả vào từng ô để trình chiếu tới khách hàng. Khi người dùng gặp quảng cáo, họ có thể lướt để xem các mẫu sản phẩm trong quảng cáo và có thể chọn nút tương tác được gắn ngay trong sản phẩm để thực hiện hành vi hỏi đáp hoặc mua hàng tùy theo bạn đặt.
Bên cạnh loại hình quảng cáo trình chiếu sản phẩm, loại hình Quảng cáo sản phẩm lên facebook cũng mang lại hiệu quả tương tự với mức ngân sách thấp hơn.
3.4 Quảng cáo bộ sưu tập
Ngoài ra, Facebook còn cung cấp dạng quảng cáo theo bộ sưu tập. Dạng quảng cáo này tương tự như quảng cáo trình chiếu sản phẩm nhưng theo dạng album ảnh. Người dùng khi thấy dạng quảng cáo này sẽ thấy như một album thông thường trên Facebook, khi bấm vào sẽ xem được các hình ảnh sản phẩm cùng với đoạn mô tả hoặc đường link để dẫn tới landing page. Đây là dạng quảng cáo như một catalogue để bạn dễ dàng mang sản phẩm tiếp cận gần nhất đến người tiêu dùng.
4. Cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook thu hút nghìn đơn
Chuẩn bị phương thức thanh toán và tài khoản chạy quảng cáo
Đầu tiên, bạn cần đăng ký các phương thức thanh toán tài khoản quảng cáo Facebook. Hiện tại Facebook chấp nhận phương thức trả phí chạy quảng cáo thông qua Visa hoặc Mastercard vốn được các ngân hàng Việt Nam tích hợp trên thẻ. Ngoài ra các dịch vụ ví điện tử hiện nay đều đã hỗ trợ thanh toán tiền quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến cách Cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo facebook để thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Sau khi đã chuẩn bị phương thức thanh toán, hãy chuyển qua bước tạo tài khoản quảng cáo cho trang. Chủ yếu có hai dạng tài khoản chạy quảng cáo bao gồm tài khoản doanh nghiệp (business) và tài khoản cá nhân thông thường, tài khoản cá nhân có thể dùng để tạo lập Facebook business dễ dàng.
Thông thường tài khoản business được ưa chuộng để chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook để thêm phần tiện lợi với nhiều tính năng, giao diện quảng cáo dễ quản lý, sử dụng và được Facebook chăm sóc, hỗ trợ tận tình nhất.
4.1 Bắt đầu quảng cáo Facebook trên trang fanpage
Sau khi đã có tài khoản chạy quảng cáo, bạn có thể bắt đầu tạo lập quảng cáo bằng cách đăng nhập vào Facebook’s Ads Manager. Sau đó, bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo mới thông qua nút Create. Tiếp đến bạn có thể chọn mục tiêu và bắt đầu tạo tệp khách hàng của mình. Bạn có thể đặt tệp khách hàng theo tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,… để Facebook có thể tự động tìm kiếm những người dùng phù hợp với mô tả quảng cáo.
4.2 Tạo giá và chạy quảng cáo
Sau khi đã tạo các phần quảng cáo, bạn hãy Đặt giá thầu quảng cáo facebook theo ngày phù hợp ngân sách đề ra. Thông thường, Facebook sẽ có gợi ý các mức đấu giá tối ưu dựa trên mức các đối thủ cùng ngành đã bỏ ra.
Khi đã quyết định xong mức giá, đến phần chạy và thiết kế quảng cáo. Đối với quảng cáo sản phẩm, bạn có thể tạo quảng cáo theo dạng trình chiếu để tạo độ thu hút, hoặc bộ sưu tập nếu như bạn muốn quảng bá cả dòng sản phẩm mới. Hoặc nếu như đã có mẫu TVC thì hãy tận dụng để quảng cáo sản phẩm trên Facebook luôn nhé!
4.3 Theo dõi và chỉnh sửa
Sau khi đã quảng cáo là lúc theo dõi tiến độ và chỉnh sửa. Dựa trên mục tiêu đặt ra ban đầu của bạn, hãy xem xem quảng cáo có đang đi đúng tiến độ so với mục tiêu hay không? Nếu không thì hãy chỉnh sửa nội dung quảng cáo để điều hướng cho người dùng làm đúng với mục đích đặt ra ban đầu. Chúc bạn thành công!
5. Quảng cáo sản phẩm trên Facebook tối ưu cùng Gleads
Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm và chưa nắm rõ cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên Facebook. Hãy đến với Gleads, với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, bao gồm cả chạy PPC trên nền tảng Facebook, chúng tôi tự tin rằng sẽ đem lại kết quả vượt qua kỳ vọng của quý khách dù cho sản phẩm có ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn quảng cáo facebook giá rẻ chi tiết.
Chia sẻ bài viết