Cách đặt quảng cáo trên Youtube để bật kiếm tiền

Cách đặt quảng cáo trên Youtube để bật kiếm tiền

5 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Cách đặt quảng cáo trên Youtube để bật kiếm tiền

Các kênh đã bật kiếm tiền trên YouTube là một công cụ hữu hiệu trong quá trình quảng cáo số (Digital Marketing) với đa dạng lợi thế về khả năng sản sinh lợi nhuận và củng cố độ tin cậy của thương hiệu. Vậy hãy cùng tìm hiểu về cách đặt quảng cáo trên YouTube, cách đăng quảng cáo lên YouTube và dịch vụ bật kiếm tiền YouTube của Google AdSense nhé!

1. Bật kiếm tiền YouTube là gì?

Bật kiếm tiền trên YouTube là một tính năng của Google cho phép các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube có thể kiếm tiền thông qua việc chèn quảng cáo vào các video của họ. Nội dung quảng cáo sẽ được dựa trên đối tượng mục tiêu của video, thông qua cách đăng quảng cáo trên YouTube như Google AdSense, tương tự như các phương thức quảng cáo khác của Google. Có hai cách để bạn bật kiếm tiền cho kênh của mình, thông qua các nhà quảng cáo dữ dụng kênh Youtube:

Quảng cáo hiển thị trên Youtube: đây là hình thức hiển thị banner trên các video của kênh Youtube của bạn. Banner có thể hiện thị trước khi bắt đầu video, ở giữa video hoặc ở cuối video.
Quảng cáo video Youtube: đây là hình thức xuất hiện video quảng cáo 5 giây, 30 giây hoặc những video có thời lượng dài hơn trong các video trên kênh của bạn.

2. Điều kiện nào cần có để đặt quảng cáo YouTube

Để bật quảng cáo trên YouTube, kênh của các nhà sáng tạo nội dung cần phải đạt rất nhiều điều kiện, từ các quy chuẩn về độ phủ và độ uy tín bao gồm:

Kênh phải tuân thủ các quy tắc, quy chuẩn về cộng đồng của YouTube, tuân thủ các điều khoản về bản quyền, dịch vụ đã đề ra của Google Adsense nói chung hay YouTube nói riêng.

Tiếp đến, cần phải tuân thủ các nguyên tắc dành cho nhà quảng cáo, nghĩa là các nội dung chứa đựng trong kênh của người dùng phải phù hợp mới được chạy quảng cáo, không sử dụng các ngôn từ không phù hợp, không cổ vũ bạo lực, gây sốc, xâm hại đến cá nhân và xã hội hoặc các vấn đề nhạy cảm, cổ vũ cho các sự việc bất chính.

Ngoài ra, kênh còn phải có hơn 1000 người đăng ký với 4000 giờ xem trong vòng 1 năm, giờ xem phải được YouTube tính là hợp lệ để tránh các hành động gian dối trong lĩnh vực đăng và chạy quảng cáo.

Nếu bạn cần chạy quảng cáo cho các Video hãy tham khảo bài viết: cách chạy quảng cáo youtube ngay nhé.

3. Cách gắn quảng cáo vào Youtube

Để có thể được gắn quảng cáo vào kênh YouTube, chủ kênh sẽ cần phải vào YouTube Studio và bấm vào mục Kiếm tiền để bắt đầu liên kết với tài khoản AdSense của Google. Sau đó chỉ cần hoàn tất các đề mục thông tin thanh toán và nộp đơn đăng ký.

Nếu được đăng ký thành công AdSense trên YouTube, chủ kênh có thể vào mục YouTube Studio lần nữa và chọn đăng ký Chương trình đối tác YouTube để xác nhận và đăng ký và chọn lựa các định dạng quảng cáo mà bạn muốn xuất hiện trong video của mình.

Việc gắn quảng cáo vào Youtube vẫn chưa đủ, bạn cần tiến hành tối ưu quảng cáo youtube để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Kênh YouTube đã bật kiếm tiền giúp ích gì cho quá trình Digital Marketing?

Kênh YouTube đã bật kiếm tiền giúp ích gì cho quá trình Digital Marketing?

Ngoài việc kiếm tiền thông qua các video đã đăng tải, kênh YouTube đã bật kiếm tiền là một công cụ hữu ích cho quá trình phát triển Marketing và chạy quảng cáo. Đối với các doanh nghiệp muốn phát triển thông qua YouTube, việc mua một kênh đã bật khả năng kiếm tiền, tức nghĩa có lượng subscribe và giờ xem nhất định sẽ tăng được uy tín cho kênh, giúp tăng sức hút thương hiệu thông qua YouTube.

Thay vì xây dựng kênh YouTube từ đầu vốn không mất nhiều thời gian và công sức để kéo độ uy tín của kênh và bật kiếm tiền thông qua YouTube, việc mua kênh có thể tiện lợi hơn, tuy nhiên yêu cầu nhiều về các phương thức quản lý rủi ro về bảo mật và bảo hành tài khoản trong quá trình mua hàng. Sau khi phát triển kênh ổn định thì bạn cần tìm hiểu thêm cách đặt quảng cáo trên Youtube để kiếm tiền.

5. YouTube Ads và kênh YouTube đã bật kiếm tiền – Kênh nào hữu hiệu hơn?

Có rất nhiều cách để quảng bá trên nền tảng YouTube, hai cách phổ biến nhất là xây dựng kênh YouTube đủ uy tín đã bật kiếm tiền và đăng ký YouTube Ads để hiển thị dưới nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Cả hai cách tượng trưng cho hai lĩnh vực inbound và outbound marketing vốn gây nên sự hoang mang cho nhiều công ty chạy quảng cáo, vậy giữa hai phương pháp này, cái nào tối ưu hơn?

Thật sự không có câu trả lời cụ thể cho phương pháp nào tối ưu nhất, tốt nhất bạn nên kết hợp cả hai phương pháp lại, vừa xây dựng kênh YouTube hoặc xây dựng dựa trên kênh có sẵn để gầy dựng thương hiệu, trong khi đó tận dụng các biện pháp YouTube Ads để tăng độ lan toả và nhận biết của thương hiệu, đồng thời kéo lượng người xem về kênh YouTube gốc của hãng và trang landing page.

Xem thêm: các loại quảng cáo trên Youtube để biết chọn kênh nào để bật kiếm tiền hiệu quả hơn, đem về lợi nhuận nhiều hơn.

6. Kênh YouTube đã bật kiếm tiền giúp ích gì cho quá trình Digital Marketing?

Kênh YouTube đã bật kiếm tiền giúp ích gì cho quá trình Digital Marketing?

Thông qua YouTube và YouTube Ads, mỗi chiến dịch với mục tiêu khác nhau sẽ được áp dụng các chiến lược khác nhau để đáp ứng được mục tiêu đó, các chiến lược có thể kể đến như:

6.1 Thu hút người xem mới cho kênh

Dùng để phát triển kênh YouTube đạt được khả năng kiếm tiền hoặc tăng doanh thu từ quảng cáo cho các kênh đã đăng ký. Vì mục tiêu chỉ hướng đến người xem nên các biện pháp thường dùng là chạy quảng cáo thông qua quảng cáo khám phá youtube hoặc Bumper hay Trueview ads để tối ưu lượng người xem trong thời gian ngắn.

6.2 Tiếp cận và chuyển đổi khách hàng

Để xây dựng chiến lược này cần phải kết hợp hài hoà giữa phương pháp chạy quảng cáo để tăng độ nhận biết và ra video thường xuyên để xây dựng kênh. Các quảng cáo sẽ điều hướng sang trang web và video gốc trên kênh luân phiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem sang người đăng ký, hoặc người xem sang khách hàng tiềm năng, thậm chí là khách hàng thân thiết.

6.3 Tăng lượng người đăng ký

Với chiến lược này, các phương pháp chạy quảng cáo thường sẽ không được chuộng mà thay vào đó là phương pháp xây dựng kênh và video lâu dài, quảng cáo thông qua dịch vụ quảng cáo youtube chỉ giúp ích cho việc tăng độ nhận biết mà thôi, còn để thuyết phục người dùng đăng ký thì phải cần thuyết phục thông qua video.

7. Gleads – Dịch vụ quảng cáo thông qua YouTube hiệu quả

Nếu bạn bối rối và không có nguồn lực để thực hiện các chiến lược và cách để quảng cáo kênh YouTube hiệu quả, hãy đến với Gleads. Với hơn 9 năm trong lĩnh vực Digital Marketing cùng với kiến thức và đội ngũ kinh nghiệm đã thực hiện hàng trăm dự án, nắm được đa dạng tệp khách hàng và thực hiện dưới nhiều loại mục tiêu từ tăng độ nhận biết cho đến tăng traffic. Cho dù là xây dựng kênh YouTube, dịch vụ bật kiếm tiền kênh YouTube và cách đặt quảng cáo trên YouTube hiệu quả, chúng tôi đều có cách để thực hiện vượt xa kỳ vọng của quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua nút Messenger bên dưới để được tư vấn chi phí quảng cáo youtube thêm chi tiết.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse