Chạy quảng cáo Youtube giá rẻ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chạy quảng cáo Youtube giá rẻ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Doanh nghiệp có nên chọn dịch vụ chạy quảng cáo Youtube giá rẻ?

Các chiến dịch quảng cáo qua các mạng xã hội đang là xu hướng marketing hiện nay. Top 5 mạng xã hội có lượng người dùng lớn hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam là Facebook, Youtube, WhatsApp, Instagram và Tik Tok. Trong đó, dịch vụ chạy quảng cáo Youtube được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Một trong những dịch vụ được nhiều người tìm kiếm nhất đó chính là chạy quảng cáo Youtube giá rẻ. Nhưng trong tình hình cạnh tranh gay gắt hiện nay, các doanh nghiệp dần đặt chất lượng lên trên giá cả. Số lượng quảng cáo đang tăng lên từng ngày, khách hàng cũng dần khó tính hơn, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều hơn.

1. Quảng cáo Youtube mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Quảng cáo Youtube mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Trong thời hiện đại, hầu như người người nhà nhà đều sử hữu riêng cho mình một thiết bị kết nối với Internet. Các hoạt động giải trí ngoài trời dần được thay thế bởi các hình thức giải trí online. Youtube là một trong những mạng xã hội, nền tảng phát video có lượng người dùng đông đảo nhất thế giới. Từ đó, dịch vụ chạy quảng cáo trên Youtube mang lại những lợi ích không tưởng cho doanh nghiệp.

1.1 Tăng cao khả năng tiếp cận với khách hàng

Trong những năm gần đây, vì sự phát triển công nghệ thông tin cũng như ảnh hưởng của đại dịch mà số người dùng Youtube tăng lên một cách bùng nổ. Theo thống kê, đầu năm 2022 số người dùng Youtube tại Việt Nam đã lên đến 62,5 triệu. Như vậy, khi mua quảng cáo Youtube doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày.

Ngoài ra, trên Youtube còn có mục bình luận, phản hồi giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Những đóng góp, nhận xét của khách hàng có thể được gửi đến doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại dịch vụ, sản phẩm và cách quảng cáo sao cho phù hợp với thị trường nhất.

1.2 Chi phí cụ thể, rõ ràng

Là một công cụ sử dụng cách đo lường chi tiết chính xác, chi phí quảng cáo trên youtube được tính rõ ràng đến từng đồng. Các doanh nghiệp có thể tính toán mức chi phí dành cho việc chạy quảng cáo dựa trên ngân sách của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thử nghiệm nhiều mức ngân sách chạy quảng cáo khác nhau bởi Youtube không giới hạn điều này.

1.3 Tạo lập quảng cáo nhanh chóng

Với quảng cáo Youtube, doanh nghiệp có thể chủ động tạo lập các chiến dịch quảng cáo mà không cần phụ thuộc vào các bên khác. Bên cạnh đó, các bước để tạo lập quảng cáo cũng nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần có tài khoản quảng cáo google, thẻ visa/mastercard và kênh Youtube là doanh nghiệp đã có thể khởi tạo một chiến dịch quảng cáo cho mình.

1.4 Thống kê số liệu chi tiết

Điều mà các phương thức tiếp thị truyền thống khó làm được khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo đó chính là thống kê các số liệu chi tiết và chính xác. Nhưng khi dùng quảng cáo Youtube doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi các số liệu từng giờ. Truy cập tài khoản quảng cáo google, doanh nghiệp sẽ kiểm tra được số lượt xem, chi phí và ngân sách. Với khả năng đo lường chính xác như vậy, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Từ đó, chúng ta có thể phát triển hoặc điều chỉnh các chiến lược để có thể Chạy quảng cáo youtube giá rẻ nhất. Và điều chỉnh cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả hơn.

1.5 Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo trên Youtube tối ưu hơn các nền tảng phát video khác và cả các dịch vụ quảng cáo truyền thống đó là có khả năng nhắm vào mục tiêu hướng đến. Với quảng cáo trên Youtube doanh nghiệp có thể tùy chỉnh để nhắm vào khách hàng mục tiêu hoặc hiển thị ở các video có nội dung mong muốn. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung được toàn bộ nguồn lực để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo thành công cho chiến dịch.

Vậy nếu so với các nền tảng khác, chạy quảng cáo trên Youtube có thực sự tốt hơn? Hãy tìm hiểu bài viết có nên chạy quảng cáo cho kênh youtube

2. Quảng cáo trên Youtube gồm những loại nào?

Nhằm tối ưu cho doanh nghiệp, Youtube hỗ trợ 6 loại định dạng chạy quảng cáo sau đây.

  • Quang cáo hiển thị trên Youtube: đây là loại chiến dịch hiển thị banner trên các video trên platform của Youtube để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads hay TrueView ads): Đây là định dạng mà quảng cáo sẽ xuất hiện đầu, giữa và cuối các video (trong luồng) có thể bỏ qua được. Người dùng có thể chọn bỏ qua quảng cáo sau 5 giây.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non skippable in-stream ads hay Pre-roll ads): Những quảng cáo này cũng xuất hiện đầu, giữa và cuối các video, nhưng không thể bỏ qua được. Chính vì vậy thời lượng quảng cáo chỉ giới hạn trong 15 giây.
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo đệm là những quảng cáo không thể bỏ qua có độ dài tối đa là 6 giây. Đây là định dạng được các nhãn hàng lớn lựa chọn khi muốn giới thiệu sản phẩm mới.
  • Quảng cáo video Youtube trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video ads): Khác với những định dạng trên, quảng cáo định dạng này sẽ xuất hiện ở những nơi dễ được chú ý nhất. Các vị trí đó là ở cạnh các video liên quan, giữa các kết quả tìm kiếm, trên trang chủ khi dùng Youtube trên điện thoại.
  • Quảng cáo video ngoài luồng phát (Out-stream ads): Quảng cáo này chỉ áp dụng cho thiết bị điện thoại. Những quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở các trang liên kết với google chứ không nằm trong Youtube.
  • Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead ads): Định dạng quảng cáo này cho phép quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị 24h trên đầu trang chủ của Youtube. Dù không thể nhắm khách hàng mục tiêu nhưng có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, còn những loại quảng cáo trên Youtube khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn, tham khảo chi tiết hơn tại đây: các loại quảng cáo trên youtube

3. Cách chạy quảng cáo trên Youtube

Dưới đây là các bước cơ bản để tạo lập và chạy một chiến dịch quảng cáo trên Youtube:

  • Bước 1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo
  • Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
  • Bước 4: Quyết định vị trí chạy quảng cáo
  • Bước 5: Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
  • Bước 6: Chọn định dạng

Sau khi đã thiết lập quảng cáo, việc tiếp theo cần thực hiện chính là Tối ưu quảng cáo youtube để đảm bảo mức chi phí thấp nhất có thể mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

4. Quảng cáo Youtube chuyên nghiệp cùng Gleads

Quảng cáo Youtube chuyên nghiệp cùng Gleads

Hiện nay số lượng doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ vô cùng lớn. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đội ngũ chạy quảng cáo riêng. Để giải quyết tình trạng đó, các công ty quảng cáo là biện pháp tối ưu nhất. Với sự đa dạng các loại hình quảng cáo và những cập nhật liên tục, các đơn vị quảng cáo video Youtube giá rẻ khó mà đem đến những quảng cáo chất lượng.

Công ty truyền thông Gleads với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên những chiến dịch quảng cáo thành công. Đến với chúng tôi doanh nghiệp luôn được cam kết:

  • Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp làm việc theo quy trình rõ ràng tối ưu các quảng cáo tạo ra những chiến dịch thành công.
  • Quy trình minh bạch, rõ ràng. Doanh nghiệp có thể cùng tham gia trong quá trình sáng tạo, dễ dàng cập nhật và theo dõi tiến độ dự án.
  • Sự tận tâm luôn được đặt vào trong từng sản phẩm, mang đến giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Mang đến hiệu quả tối ưu nhất, tạo sự tăng trưởng lượng người tương tác và truy cập.
  • Tạo ra giá trị bền vững, giúp doanh nghiệp đặt nền móng vững chắc và phát triển vững mạnh trong tương lai.
  • Tối ưu chi phí, những sản phẩm quảng cáo và chiến dịch đạt được mục tiêu cao nhất nhằm tối ưu ngân sách và tối đa lợi nhuận.

Xem thêm: cách đặt quảng cáo trên Youtube cho các bạn đang xây dựng kênh hiệu quả có nhiều lượt view.

5. Bảng giá dịch vụ chạy quảng cáo Youtube tại Gleads

Bảng giá Youtube adsGói khởi độngGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Quảng cáo In Stream 30s
Số view
50.000
200.000
500.000
Đơn giá view
180đ
150đ
130đ
Ngân sách
9Tr
30Tr
65Tr
Quảng cáo banner
Đơn giá click
3.400đ
3.200đ
2.800đ
Số click
3.000 Click
5.000 Click
20.000 Click
Ngân sách
10Tr
16Tr
56Tr

Lưu ý: Trên đây chỉ là giá quảng cáo youtube tham khảo cho doanh nghiệp. Với những yêu cầu và ngân sách khác nhau chúng tôi sẽ tạo ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Tóm lại, dịch vụ quảng cáo Youtube là một trong những phương thức tiếp thị mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp hiện nay. Đi cùng với lợi ích là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Muốn khiến quảng cáo của mình tạo được sự bùng nổ, gây ấn tượng với người dùng thì doanh nghiệp cần chú trọng trong việc chọn công ty quảng cáo. Các đơn vị chạy quảng cáo Youtube giá rẻ rất phổ biến hiện nay, nhưng hẳn nhiên việc đảm bảo chất lượng và sự thành công là không thể chắc chắn. Các công ty truyền thông chuyên nghiệp như Gleads sẽ là lựa chọn tối ưu nhất với các doanh nghiệp.

Qua hơn 9 năm hình thành và phát triển, Gleads là nơi hội tụ những chuyên gia vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Những dịch vụ quảng cáo youtube chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp luôn đảm bảo chất lượng và thành công lâu dài, từ đó tối ưu chi phí cao nhất cho doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với Gleads để nhận tư vấn và báo giá chi tiết cho dự án chạy quảng cáo Youtube của doanh nghiệp!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse